"กบ ซาวด์มีแฮง" โพสต์เดือด! เผยเพลง "ไสว่าสิบ่ถิ่มกัน" ไปทำใหม่โดยไม่ได้รับอนุญาต | Sanook Music

"กบ ซาวด์มีแฮง" โพสต์เดือด! เผยเพลง "ไสว่าสิบ่ถิ่มกัน" ไปทำใหม่โดยไม่ได้รับอนุญาต

"กบ ซาวด์มีแฮง" โพสต์เดือด! เผยเพลง "ไสว่าสิบ่ถิ่มกัน" ไปทำใหม่โดยไม่ได้รับอนุญาต
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ที่ผ่านมาผลงานเพลง "ไสว่าสิบ่ถิ่มกัน" ของ ก้อง ห้วยไร่ (อัครเดช ยอดจำปา) ได้กลับมาเป็นที่พูดถึงอีกครั้ง หลังมีคนตั้งข้อสังเกตว่าซิงเกิล "ไหนว่าจะไม่ทิ้งกัน" ของศิลปินลูกทุ่ง ดา อัจฉราพร มีความคล้ายคลึงกับเพลงดังกล่าว โดยล่าสุด กบ ซาวด์มีแฮง ผู้ที่ผลักดันก้อง ห้วยไร่ ตอนทำเพลง "ไสว่าสิบ่ถิ่มกัน" และ เหน่ง-จิระวัฒน์ ปานพุ่ม โปรดิวเซอร์เพลงลูกทุ่งดังก็ออกมาแสดงความเห็นกับสิ่งที่เกิดขึ้น 

โดย กบ ซาวด์มีแฮง ได้เล่าถึงตอนที่มีคนติดต่อว่าจะขอเอาเพลง "ไสว่าสิบ่ถิ่มกัน" ไปทำมาสเตอร์ใหม่ ซึ่งเขาปฎิเสธ และหลังจากนั้นเขาก็เผยว่าตัวเองได้ฟังซิงเกิล "ไหนว่าจะไม่ทิ้งกัน" พร้อมถามหามารยาทกับคนที่เอาเพลงไปทำใหม่ 

หลังจากที่เกิดเหตุการณ์ดังกล่าว กบก็ได้ออกมาพูดว่าเขาได้ปรึกษากับรุ่นพี่อย่าง เหน่ง จิระวัฒน์ ปานพุ่ม โปรดิวเซอร์ชื่อดัง และคนที่เขาให้ความเคารพ พร้อมได้ข้อสรุปว่าจะไม่ดำเนินคดี แต่จะขอให้ผู้ที่ทำเพลง "ไหนว่าจะไม่ทิ้งกัน" ลบคลิป โดยไม่มีเงื่อนไข และไม่สามารถลงในช่องใดๆอีก ภายใน 3 วัน เพื่อจะได้เป็นบรรทัดฐานสำหรับคนทำเพลงรุ่นใหม่ต่อๆไป ว่าควรเคารพสิทธิของคนอื่นเป็นที่ตั้งในการทำงานวงการเพลง  

ผลงานซิงเกิล "ไสว่าสิบ่ถิ่มกัน" เป็นผลงานที่ทำให้ ก้อง ห้วยไร่ กลายเป็นศิลปินที่มีชื่อเสียง โดยก่อนหน้านี้เขาก็ได้ออกมาแสดงความเห็นเกี่ยวกับดราม่าเพลง "ไหนว่าจะไม่ทิ้งกัน" ว่าตัวเองจะไม่ขอพูดถึงสิ่งที่เกิดขึ้น 

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ ของ "กบ ซาวด์มีแฮง" โพสต์เดือด! เผยเพลง "ไสว่าสิบ่ถิ่มกัน" ไปทำใหม่โดยไม่ได้รับอนุญาต

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook