"ป๊อบ ปองกูล" แกงเพื่อนซี้ "โจ๊ก-โอ๊ต ในเอ็มวีเพลงใหม่ "มนุษย์เอ๋ย" จนยอดวิวทะลุล้าน | Sanook Music

"ป๊อบ ปองกูล" แกงเพื่อนซี้ "โจ๊ก-โอ๊ต ในเอ็มวีเพลงใหม่ "มนุษย์เอ๋ย" จนยอดวิวทะลุล้าน

"ป๊อบ ปองกูล" แกงเพื่อนซี้ "โจ๊ก-โอ๊ต ในเอ็มวีเพลงใหม่ "มนุษย์เอ๋ย" จนยอดวิวทะลุล้าน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พอใกล้ถึงสิ้นปี พ.ศ. 2563 ป๊อบ-ปองกูล สืบซึ้ง พี่ใหญ่แห่งค่าย White Music ก็ได้ฤกษ์ปล่อยซิงเกิล "มนุษย์เอ๋ย" ซึ่งกลับมาคราวนี้เขาได้ฉีกภาพจำตัวเอง ด้วยการนำเสนอมุมมองความเศร้า แต่แฝงการให้กำลังใจไว้ในเพลงพร้อมๆ กัน

เพลง "มนุษย์เอ๋ย" เป็นเพลงที่ป๊อบได้ทำงานกับ AUTTA (กร-อัษฏกร เดชมาก) แร็ปเปอร์รุ่นใหม่ที่มาร่วมฟีทเจอริ่ง และยังได้นักแต่งเพลงรุ่นใหม่ที่เขาชอบอย่าง ข้าว Fellow Fellow (ปณิธิ เลิศอุดมธนา) มาช่วยสร้างเรื่องราวในเพลงตามที่ป๊อบต้องการ โดยท่อนแร็ปเพลงนี้ได้มีการสอดแทรกชื่อเพลงของป๊อบด้วย 

ป๊อบ ปองกูล-AUTTAป๊อบ ปองกูล-AUTTA

ในส่วนของเนื้อหาเพลงป๊อบได้บอกเล่าเรื่องราวของคนที่ท้อแท้ พร้อมให้แง่คิดว่าสุดท้ายแล้วมนุษย์มันไม่ได้ยาก ไม่ได้ซับซ้อนขนาดนั้น โดยในส่วนเอ็มวีก็ได้ โอ๊ต-ปราโมทย์ ปาทาน และ โจ๊ก So Cool (กรภพ จันทร์เจริญ) มาแสดงนำในบทบาทสุดตลกจนยอดวิวทะลุล้าน (นับยอดวิวถึงวันที่ 25 พฤศจิกายน) 

โดยป๊อบได้เล่าถึงที่มาเพลง "มนุษย์เอ๋ย" ไว้ว่า "เล่าง่ายๆ ก่อนครับว่า เคยคุยกับข้าว วง Fellow Fellow มา 4-5 ปีที่แล้ว ว่าอยากได้น้องเค้ามาช่วยเขียนเพลงให้ แล้วก็หายกันไป จนวันนึงเรารู้สึกว่าลองส่งไลน์หา เพราะเราชอบวิธีการบรรยายเรื่องสร้างคาแร็กเตอร์ของเค้า ก็เลยได้มาคุยกัน เราบอกไปว่าป๊อบ ปองกูล พูดเรื่องความรักมาเยอะมากในการทำเพลงมา 16-17 ปี เรารู้สึกว่ามันเริ่มถึงจุดอิ่มตัว ข้าวเลยมีไอเดียเสนอ ว่าเขาไปดูซีรีส์เรื่องนึง เห็นพฤติกรรมบางอย่าง ที่ว่า ทำไมเป็นมนุษย์มันกระจอกจัง เรื่องแบบนี้ก็คิดไม่ได้ จัดการตัวเองไม่ได้ เลยเอาความรู้สึกนั้นมาเขียนเป็นเพลงนี้ ก็ฝากผลงานด้วยเพลง "มนุษย์เอ๋ย" นะครับ ผมพยายามจะทำให้มันไม่ซับซ้อนที่สุด จริงๆ มันเป็นเพลงฟังง่ายไม่ยาก ผมทำให้มันเป็นโทนอารมณ์ดี บวกๆ แล้วก็ให้ความรู้สึกว่าสุดท้ายแล้วมนุษย์มันไม่ได้ยาก ไม่ได้ซับซ้อนขนาดนั้น ถ้าคุณชอบเพลงนี้กดไลค์ กดแชร์ ไม่ต้องซับซ้อนครับ แต่ถ้าไม่ชอบก็ทำให้มันซับซ้อนขึ้นมาหน่อยก็ได้ ขอบคุณครับ (หัวเราะ)"

แฟนๆ ที่ชื่นชอบเพลง "มนุษย์เอ๋ย" สามารถชมเอ็มวีได้ที่ YouTube OfficialWhiteMusic พร้อมฟังเพลงเต็มได้ที่ JOOX Music Application และ Sanook Music 

อัลบั้มภาพ 16 ภาพ

อัลบั้มภาพ 16 ภาพ ของ "ป๊อบ ปองกูล" แกงเพื่อนซี้ "โจ๊ก-โอ๊ต ในเอ็มวีเพลงใหม่ "มนุษย์เอ๋ย" จนยอดวิวทะลุล้าน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook