GOT7 ปล่อยอัลบั้มเต็มชุดที่ 4 "Breath of Love : Last Piece" สมาชิกร่วมแต่งเพลงทุกคน | Sanook Music

GOT7 ปล่อยอัลบั้มเต็มชุดที่ 4 "Breath of Love : Last Piece" สมาชิกร่วมแต่งเพลงทุกคน

GOT7 ปล่อยอัลบั้มเต็มชุดที่ 4 "Breath of Love : Last Piece" สมาชิกร่วมแต่งเพลงทุกคน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

- อัลบั้มเต็มชุดใหม่ในรอบ 2 ปี Breath of Love : Last Piece, เมมเบอร์ทั้งเจ็ดมีส่วนร่วมในการแต่งเนื้อร้อง-ทำนอง ด้วยตัวเอง

- ครั้งแรกที่เพลงที่เมมเบอร์ GOT7 แต่งเองถูกเลือกให้เป็น Double title tracks ทำให้แฟนๆ ทั่วโลกมีความสุขเป็นสองเท่า

- ซาวด์ที่หลากหลายสีสันในเพลง "Breath" ทำให้ผู้ฟังใจเต้นและอารมณ์ดี ยองแจเป็นผู้แต่งเนื้อร้องและทำนอง

- อีกหนึ่งเพลงไตเติ้ล "LAST PIECE" แต่งเนื้อร้องและทำนองโดย JB, "พวกเรา" สมบูรณ์ได้หลังต่อเข้ากับชิ้นส่วนสุดท้ายที่เรียกว่า "คุณ" มอบบรรยากาศสุดโรแมนติกให้เป็นของขวัญ

 

"วันสุดท้ายของเดือนพฤศจิกายน ปี 2020, คุณจะพบกับลมหายใจแห่งความรัก"

 

วันที่ 30 พฤศจิกายน วงบอยแบนด์ GOT7 (ก็อตเซเว่น) ได้ปล่อยอัลบั้มเต็มชุดที่ 4 Breath of Love : Last Piece ออกมาให้ได้ฟังกันเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

อัลบั้มใหม่นี้ถือเป็นอัลบั้มเต็มในรอบ 2 ปี ถัดจากอัลบั้ม Present : YOU ที่ปล่อยออกมาเมื่อเดือนกันยายน ปี 2018 ซึ่งในครั้งนี้ GOT7 ทุ่มเทและพยายามกันอย่างหนัก เพื่อทำให้อัลบั้มเต็มชุดที่ 4 ที่แฟนๆ ทั่วโลกตั้งตารอคอย ออกมาสมบูรณ์แบบมากที่สุด

นี่คือครั้งแรกหลังจากพวกเขาเดบิวต์ที่มีเพลงไตเติ้ลถึงสองเพลง (double title tracks) มอบความสุขให้แก่แฟนๆ ถึงสองเท่า แถมเพลงไตเติ้ลทั้งสองเพลงอย่าง "Breath" และ "LAST PIECE" ก็เป็นเพลงที่เมมเบอร์แต่งเอง ซึ่งทำให้มีความหมายลึกซึ้งยิ่งกว่าเดิม

GOT7: Breath of Love : Last Piece

เพลงไตเติ้ลเพลงแรก "Breath" เป็นเพลงที่สื่ออารมณ์ในช่วงเวลาที่ลมหายใจเต็มไปด้วยความรัก ตั้งแต่ได้พบกับอีกฝ่ายที่เป็นดั่งพรหมลิขิต ความรู้สึกที่ท่วมท้นไปด้วยความรักถูกสื่อออกมาผ่านซาวด์ต่างๆ อาทิ เสียงผิวปาก ทำให้ผู้ได้ฟังต่างรู้สึกใจเต้นและอารมณ์ดีไปตามๆ กัน

เพลงนี้เป็นเพลงที่ยองแจรับหน้าที่แต่งเนื้อร้องและทำนอง และได้นักแต่งเพลงมากฝีมือที่เคยร่วมงานกับ GOT7 ในหลายๆ ผลงานอย่าง จูชานยัง, Lavin และ NiiHWA มาร่วมทำเพลงนี้ออกมาให้สำเร็จด้วยดีอีกด้วย

 GOT7 "Breath (넌 날 숨 쉬게 해)" M/V

อีกหนึ่งเพลงไตเติ้ลอย่าง "LAST PIECE" ก็ได้ลีดเดอร์ JB มาแต่งเนื้อร้องและทำนอง ส่งต่อข้อความแสนโรแมนติก "ต้องมีคุณที่เป็นดั่งชิ้นส่วนสุดท้าย พวกเราถึงจะสมบูรณ์แบบได้" ผ่านบทเพลง เรียกได้ว่าเป็นเพลงที่ GOT7 ร้องเพลงจากใจจริงถึงอีกฝ่ายที่เป็นดั่งเหตุผลของการมีตัวตนอยู่และเป็นดั่งทุกสิ่งทุกอย่างของตนเอง เผยให้เห็นถึงเสน่ห์ที่เติบโตขึ้นไปอีกขั้นได้เป็นอย่างดี

นักแต่งเพลง JOMALXNE, D.ham(220VOLT) ฯลฯ ที่เคยร่วมงานกับ GOT7 มาแล้วมากมายในอัลบั้มก่อนๆ อาทิ เพลง "You Are", "Look", "ECLIPSE", "PRAY", "PAGE" ฯลฯ ก็มีส่วนร่วมในเพลงนี้เช่นกัน

ในส่วนมิวสิกวิดีโอของเพลงไตเติ้ลทั้งสองเพลงก็มีความเชื่อมโยงดั่งเป็นเรื่องราวเดียวกัน การใช้พร็อพที่หลากหลาย บวกกับการใช้เอฟเฟกต์ตัดสลับหน้าจอแบบลื่นไหล และความสามารถในการแสดงออกอย่างไม่มีที่ติของทั้งเจ็ดเมมเบอร์ คาดว่าจะทำให้แฟนๆ ได้ชมมิวสิกวิดีโอกันอย่างสนุกสนานเลยทีเดียว

GOT7 "LAST PIECE" M/V 

GOT7 ทุ่มเททั้งกายและใจเพื่อจะคงไว้ซึ่งบรรยากาศของเพลงให้ได้มากที่สุด พวกเขาทั้งเสนอไอเดียก่อนล่วงหน้ามากมาย ผ่านการปรึกษาหารืออย่างไม่มีที่สิ้นสุด รวมถึงฝึกซ้อมกันมานับครั้งไม่ถ้วน พวกเขาแสดงให้เห็นถึงความเป็นมืออาชีพ โดยสามารถถ่ายทำฉากเต้นที่เพิ่มเข้ามาอย่างกะทันหันขณะกำลังถ่ายทำออกมาได้อย่างเพอร์เฟกต์ และไม่เอ่ยคำปฏิเสธใดขณะที่ต้องถ่ายทำซ้ำๆ เพื่อผลงานที่มีคุณภาพมากที่สุด

อัลบั้มใหม่ Breath of Love : Last Piece ประกอบด้วยเพลงไตเติ้ลสองเพลงข้างต้น และเพลง "Born Ready", "SPECIAL", "WAVE", "Waiting For You", "Thank You, Sorry", "1+1", "I Mean It" และ "We Are Young" รวมทั้งสิ้น 10 เพลง

โดยเพลงในอัลบั้มตั้งแต่เพลงที่ 3 ถึงเพลงที่ 7 ก็ได้ มาร์ค, แจ็คสัน, จินยอง, แบมแบม และ ยูคยอม เป็นผู้แต่งเนื้อร้องและทำนองตามลำดับ พิสูจน์ความสามารถทางดนตรีที่เติบโตและเข้าถึงอารมณ์เพลงได้อย่างลึกซึ้งยิ่งขึ้นของเมมเบอร์ทุกคน

ไม่เพียงเท่านั้น อัลบั้มนี้ยังสรรค์สร้างขึ้นมาด้วยฝีมือของสุดยอดนักแต่งเพลงหลายๆ ท่าน ไม่ว่าจะเป็น Jake Torrey ที่มีประสบการณ์ในการร่วมงานกับวง BTS รวมถึง Noah Conrad, danke ฯลฯ

คาดว่าอัลบั้มนี้ที่เมมเบอร์ทุกคนมีส่วนร่วมในทุกกระบวนการ ตั้งแต่ผลงานดนตรี ไปจนถึงคอนเทนต์ต่างๆ จะสามารถทำให้แฟนๆ ทั่วโลกประทับใจและได้ผลตอบรับอันร้อนแรงอีกครั้ง

อัลบั้มภาพ 51 ภาพ

อัลบั้มภาพ 51 ภาพ ของ GOT7 ปล่อยอัลบั้มเต็มชุดที่ 4 "Breath of Love : Last Piece" สมาชิกร่วมแต่งเพลงทุกคน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook