Potato เสริมทัพสมาชิกคนที่ 5 ปล่อยเพลงใหม่ "ทำนองที่มีเธอ" จากอัลบั้มชุด 8 | Sanook Music

Potato เสริมทัพสมาชิกคนที่ 5 ปล่อยเพลงใหม่ "ทำนองที่มีเธอ" จากอัลบั้มชุด 8

Potato เสริมทัพสมาชิกคนที่ 5 ปล่อยเพลงใหม่ "ทำนองที่มีเธอ" จากอัลบั้มชุด 8
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากผ่านงานแต่งมาไม่นาน ปั๊บ-พัฒนชัย ภักดีสุข ได้นำทีม หั่ง-ทีฆทัศน์ ทวิอารยกุล (กีตาร์), กานต์ อ่ำสุพรรณ (กลอง) และ โอม-ปิยวัฒน์ อนุกูร (เบส) กลับมาทำผลงานอัลบั้มใหม่อีกครั้ง พร้อมได้มือคีย์บอร์ดอย่าง อั้ม-เกียรติยศ มาลาทอง มาเสริมเป็นสมาชิกหลักคนที่ 5 ของวง 

อั้ม Potatoอั้ม Potato

โดยอัลบั้มชุดที่ 8 ชื่อ FRIENDS ได้มาพร้อมซิงเกิลแรกที่มีชื่อว่า "ทำนองที่มีเธอ" ซึ่งทางวงได้เปิดให้แฟนๆ ได้เขียนเนื้อเข้ามาในโครงการ เนื้อติดมัน ซึ่งเพลงนี้ได้สื่อถึงการพบกับความรักครั้งใหม่ที่สดใส ของคนที่เคยคิดว่าตัวเองจะไม่มีความรักอีกแล้ว 

โอม Potatoโอม Potato

ซึ่งปั๊บได้เป็นตัวแทนเล่าถึงผลงานใหม่ของวงว่า "ที่มาของอัลบั้ม FRIENDS ก็แปลตรงตัวว่า เพื่อน นอกจากคอนเซ็ปต์จะเกี่ยวข้องกับการที่โปเตโต้ อยากจะเป็นเพื่อนที่อยู่ข้างๆ ในทุกช่วงเวลาของทุกคนแล้ว คงจะดีถ้ามีสักครั้งที่เราจะให้เพื่อนคนสำคัญของพวกเราก็คือแฟนเพลงมาร่วมแต่งเนื้อให้เพลงในอัลบั้มนี้ เลยเกิดเป็นแคมเปญเนื้อติดมัน ขึ้นมา ซึ่งเราได้ผู้ชนะคือคุณภูษิตครับ เดิมจากที่เรามองไว้มู้ดของเพลงจะเป็นแค่ความคิดถึงเฉยๆ แต่ตอนนี้เหมือนเขาพาเพลงไปอีกจุดหนึ่ง มันเลยกลายเป็นเพลงที่คลี่คลายในเชิงความรู้สึก ซึ่งมันก็เป็นอีกมิติหนึ่ง เราในฐานะคนถ่ายทอดก็อยากถ่ายทอดมันอย่างเต็มที่ เพลงนี้ร้องไม่ยาก คุณภูษิตเขียนมาไม่โกงโน้ต ตรงตามเมโลดี้ที่เราเขียนมาเลย แล้วเขาก็เขียนดีด้วย เป็นเพลงรักบวกๆ แบบใครสักคนที่ตื่นขึ้นมาแล้วคิดว่าตัวเองไม่น่าจะมีความรักแล้ว กลับมาเจอคนๆ หนึ่งที่ทำให้เขารู้สึกแบบ เฮ้ยเขาได้กลับมารักใครสักคนอีกครั้ง ก็อยากขอบคุณคุณภูษิต ที่เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของอัลบั้มนี้ เพราะเป็นอัลบั้มแรกที่เราอยากให้ทุกคนได้มีส่วนร่วมจริงๆ เพลงนี้เป็นก้าวเล็กๆ ก้าวหนึ่งของอัลบั้ม FRIENDS ที่อยากจะเริ่มต้นด้วยความรู้สึกของทุกคน ก็ฝากเพลงนี้ด้วยนะครับ "ทำนองที่มีเธอ" และอีกเรื่องคือตอนนี้อั้มเป็นสมาชิกใหม่ของวงโปเตโต้ แล้วนะครับ เพราะอั้มเองก็คลุกคลีการทำเพลงและเล่นคีย์บอร์ดให้กับวงอยู่แล้ว เป็นเพื่อนพวกเรามานานเลยชวนมาเป็นสมาชิกวงซะเลยครับ" 

ัปั๊บ Potatoปั๊บ Potato

ส่วนหั่งมือกีตาร์ก็ได้เสริมเกี่ยวกับการทำเพลงว่า "พวกเราคุยกันไว้ตั้งแต่แรกแล้วว่าเพลงนี้มันจะเป็นเพลงฮิตหรือไม่ฮิต ไม่รู้ ดังไม่ดังไม่รู้ สำหรับเราเมื่อมันจบลงมันสำเร็จไปแล้วในจุดประสงค์ที่ตั้งใจไว้ คือการทำงานกับแฟนเพลง คนที่ส่งเนื้อร้องเข้ามา 3,975 คน เหมือนเขาได้เข้ามาช่วยกันเขียนเพลง เราอิ่มเอมไปแล้ว พอมันถูกบรรจุลงไปมันจะน่าจดจำ เรารู้สึกคอมพลีตใช่ที่สุดแล้ว มันเป็น 1 แทร็คตรงตามจุดประสงค์ของคอนเซ็ปต์อัลบั้ม เป็นแทร็คที่มีความหมาย  ฮิตไม่ฮิตไม่ใช่จุดประสงค์ของเพลงแล้วครับ"

หั่ง Potatoหั่ง Potato

กานต์ Potatoกานต์ Potato

ในวันนี้แฟนๆ สามารถฟังเพลง "ทำนองที่มีเธอ" ได้แล้วที่ JOOX Music Application และ Sanook Music รวมถึงสามารถติดตามผลงานเพลงอื่นจากอัลบั้มชุด FRIENDS ได้ตลอดปีพ.ศ. 2564 

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ ของ Potato เสริมทัพสมาชิกคนที่ 5 ปล่อยเพลงใหม่ "ทำนองที่มีเธอ" จากอัลบั้มชุด 8

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook