"DANUMARC" แจ้งเกิดพร้อมเพลงใหม่ “ขอเถอะ” ดึงรุ่นพี่ RS ในตำนานร่วมถ่ายทอดเอ็มวี | Sanook Music

"DANUMARC" แจ้งเกิดพร้อมเพลงใหม่ “ขอเถอะ” ดึงรุ่นพี่ RS ในตำนานร่วมถ่ายทอดเอ็มวี

"DANUMARC" แจ้งเกิดพร้อมเพลงใหม่ “ขอเถอะ” ดึงรุ่นพี่ RS ในตำนานร่วมถ่ายทอดเอ็มวี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อค่าย RS กลับมาลุยตลาดเพลงพร้อมสร้างค่ายใหม่ที่มีชื่อว่า Rose Sound ทางค่ายก็เปิดตัวนักร้องคุณภาพที่มีชื่อว่า DANUMARC (ดนุมาร์ค-ดนุพล เจริญยศ) ศิลปินหนุ่มนักดนตรีอารมณ์ดีที่มีความคิดเป็นของตัวเองไม่ตามใคร และพลังงานบวกให้กับคนรอบข้าง

 

ในการเปิดตัว DANUMARC มากับเพลงจังหวะหน่วงๆ เมโลดี้สะดุดหูที่มีชื่อว่า "ขอเถอะ" โดยเนื้อเพลงนี้เขาได้แต่งเพลงจากประสบการณ์ของตัวเองและคนรอบข้างที่เขาเจอในช่วงที่เล่นดนตรีกลางคืน ซึ่ง DANUMARC ได้มีส่วนร่วมในการโปรดิวซ์ผลงานนี้ด้วย 

โดยในมิวสิควิดีโอนอกจาก ชมพู-ชุติมณฑน์ ประสานวรรณ ผู้เข้าแข่งขัน The Face Thailand แล้ว เขายังได้ศิลปินในตำนานจากค่าย RS อย่าง เต๋า-สมชาย เข็มกลัด, สิงโต นำโชค, Girly Berry และ โป่ง หิน เหล็ก ไฟ มาร่วมรับเชิญในเอ็มวีด้วย 

ซึ่ง DANUMARC ได้เล่าถึงการทำงานว่า "ผมเริ่มจากการแต่งทำนองเพลง "ขอเถอะ" ตอนที่ขับรถอยู่ คืออยู่ดีๆ ก็นึกออกเลยจอดรถแล้วหยิบโทรศัพท์ขึ้นมาอัด เพราะถ้าไม่รีบบันทึกไว้ตอนนั้นเราจะลืม จากนั้นก็ใส่คอร์ดให้เป็นรูปเป็นร่าง ใส่เนื้อเพลงลงไปซึ่งโครงดนตรีที่วางไว้คือเป็นเพลงสนุก เนื้อหาเลยไม่ได้ลงลึก แต่ผมจะเน้นรายละเอียดที่ดนตรีครับ เพลงนี้พูดถึงคนๆ หนึ่งที่เจ็บปวดจากความรักมามากมายแต่เขาก็ยังอยากจะเริ่มต้นใหม่กับใครสักคน อารมณ์แบบ "ขอเถอะ" ให้ครั้งนี้เป็นครั้งสุดท้ายในชีวิต ส่วนเอ็มวีผมได้พี่ๆ รุ่นใหญ่มาแจมด้วยทั้ง พี่เต๋า-สมชาย สิงโต-นำโชค พี่โป่ง-หินเหล็กไฟ กับสาวๆ Girly Berry ที่สำคัญได้นางเอกสุดสวยเล่นหูเล่นตาเก่งมากคือ ชมพู The Face ก็เป็นอะไรที่แปลกใหม่ไม่ว่าจะเป็นการทำเพลงและเอ็มวีซึ่งทั้งสองอย่างนี้ผมไม่เคยทำมาก่อนเลย ขอบคุณพี่ๆ ทุกคนด้วยนะครับที่มาร่วมสร้างผลงานกับผมยังไงก็ฝากผลงานจาก DANUMARC ด้วยนะครับ" 

นอกจากจะสามารถชมเอ็มวีได้ที่ช่อง YouTube RSFriends แล้ว ตอนนี้แฟนๆ ก็สามารถฟังเพลง "ขอเถอะ" ได้แล้วที่ JOOX Music Application และ Sanook Music เช่นกัน 

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ ของ "DANUMARC" แจ้งเกิดพร้อมเพลงใหม่ “ขอเถอะ” ดึงรุ่นพี่ RS ในตำนานร่วมถ่ายทอดเอ็มวี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook