ทำความรู้จัก "Motif" วงร็อคยุค 2000 ที่ไม่ได้มีดีแค่เพลง "อกข้างซ้าย" | Sanook Music

ทำความรู้จัก "Motif" วงร็อคยุค 2000 ที่ไม่ได้มีดีแค่เพลง "อกข้างซ้าย"

ทำความรู้จัก "Motif" วงร็อคยุค 2000 ที่ไม่ได้มีดีแค่เพลง "อกข้างซ้าย"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ช่วงกลางปี 2020 ที่มีเหตุการณ์มากมาย หนึ่งในเหตุการณ์ที่สร้างความแปลกใจให้หลายคนก็คือการที่วงร็อค Motif กลับมารวมตัวอีกครั้งในรอบ 10 ปีพร้อมปล่อยเพลงใหม่ภายใต้ค่าย Khaosan Entertainment ซึ่งวันนี้ทาง Sanook Music ก็ได้ถือโอกาสนำเส้นทางในอดีตของเขามาให้ทุกคนได้ฟัง สำหรับใครที่เพิ่งรู้จักวงผ่านผลงานล่าสุด 

วง Motif เดิมทีมีสมาชิกอย่าง ศิต-ประกาศิต สากลวารี (ร้องนำ), อาร์ต-วุฒิศักดิ์ นิตย์วิบูลย์ (กีตาร์), ยอด-ทวีศักดิ์ นาคคำ (กีตาร์), โก-โกสินทร์ ว่องไพโรจน์ (เบส) และ ต้าร์-สุรเดช หงษ์เวียงจันทร์ (กลอง) โดยหลังจากที่แข่งรายการ พานาโซนิค สตาร์ ชาเลนจ์ ปี พ.ศ. 2543 พวกเขาได้ปล่อยอัลบั้มกับค่าย RS ที่มีชื่อว่า โมทีฟ มันคือความมัน ซึ่งเพลง "อกข้างซ้าย" ในอัลบั้มดังกล่าวได้ทำให้วงแจ้งเกิดในวงกว้างทันที ในขณะที่เพลง "คนนอกใจ" และ "ในอ้อมกอดเขา" ก็ทำให้หลายคนอินไปกับผลงานพวกเขา 

ความสำเร็จของอัลบั้มแรกได้ทำให้วงมีผลงานชุด 2 Fat ตามมาในปี พ.ศ. 2546 ก่อนตามด้วยผลงานชุด Rock Blood ที่ได้ โป่ง-ปฐมพงศ์ สมบัติพิบูลย์ นักร้องนำวง หิน เหล็ก ไฟ มาเป็นโปรดิวเซอร์ให้ ซึ่งช่วงนี้ศิตได้ทำหน้าที่นักร้องและมือกีตาร์ควบคู่กันไป 

พอหมดสัญญาจากค่าย RS ทางวงก็ได้มีอัลบั้มชุด 4 Reborn ซึ่งได้ นุ๊ก-กรกช สีปากดี มาทำหน้าที่มือกีตาร์คนใหม่ในปี พ.ศ. 2550 ก่อนที่พวกเขาจะแยกย้ายกันนานหลายปีและกลับมาทำผลงานอีกครั้งในซิงเกิล "ไม่เหลืออะไรให้ถาม" ภายใต้โปรเจกต์ ขอบคุณที่กลับมา ของค่าย Khaosan Entertainment โดยทางวงได้มาโปรโมทซิงเกิลดังกล่าวในรายการ Sanook Call From Nowhere และอัปเดตชีวิตช่วงที่ผ่านมาด้วย 

ถึงแม้จะห่างหายจากการทำเพลงไปนาน แต่เพลง "ไม่เหลืออะไรให้ถาม" ก็มียอดวิวทะลุหลักล้านอย่างรวดเร็ว ซึ่งถือว่าเป็นความสำเร็จที่ไม่ธรรมดาเลยสำหรับวงดนตรีร็อคที่เพิ่งกลับมารวมตัวกันอย่าง Motif 

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ ของ ทำความรู้จัก "Motif" วงร็อคยุค 2000 ที่ไม่ได้มีดีแค่เพลง "อกข้างซ้าย"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook