"แอ๊ด คาราบาว" ปล่อยเพลงใหม่ "วัคซีนเพื่อคนไทย" นำรายได้ทั้งช่วยสู้ "โควิด-19" | Sanook Music

"แอ๊ด คาราบาว" ปล่อยเพลงใหม่ "วัคซีนเพื่อคนไทย" นำรายได้ทั้งช่วยสู้ "โควิด-19"

"แอ๊ด คาราบาว" ปล่อยเพลงใหม่ "วัคซีนเพื่อคนไทย" นำรายได้ทั้งช่วยสู้ "โควิด-19"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปีพ.ศ. 2563 ที่กำลังจะหมดไปกลายเป็นปีที่เต็มไปด้วยวิกฤติครั้งใหญ่ทางสาธารณสุข เมื่อเกิดการระบาดของ ไวรัสโคโรนา ไปทั่วโลก มีผู้คนติดเชื้อรวมถึงเสียชีวิตนับล้านคน ซึ่ง แอ๊ด Carabao (ยืนยง โอภากุล) ก็เป็นอีกศิลปินที่ขอทำเพลงเพื่อมอบความหวังให้คนไทย 

โดย แอ๊ด Carabao ได้แต่งเพลง "วัคซีนเพื่อคนไทย" เพื่อนำเสนอเรื่องราวที่เปี่ยมไปด้วยความหวังและสัญญาณที่ดี จากการวิจัยและพัฒนาวัคซีนป้องกันโรค โควิด-19 ของคนไทย พร้อมนำรายการได้จากการเผยแพร่เพลงบริจาคให้กับโครงการทำวัคซีนจากใบพืชของ คณะเภสัชศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และ บริษัท ใบยา ไฟโตฟาร์ท จำกัด 

ซึ่งแอ๊ดได้กล่าวสั้นๆ เกี่ยวกับจุดเริ่มต้นในการทำเพลงไว้ว่า "ทางคณะเภสัชฯ จุฬาฯ สามารถค้นคว้าวิจัยวัคซีนป้องกันโควิด-19 จากใบยา เพื่อผลิตวัคซีนนี้จะเกิดขึ้นได้ ก็ต่อเมื่อมีการร่วมมือร่วมแรงร่วมใจกัน เราทำเองได้แล้ว ต่อไปเราก็สามารถพึ่งตัวเองได้ตลอดไป เป็นความยั่งยืน"

ที่ผ่านมา แอ๊ด Carabao เป็นศิลปินที่ออกมาสนับสนุนการต่อสู้โรค โควิด-19 อย่างต่อเนื่อง โดยก่อนหน้านี้เขาได้ทำเพลง "รวมใจไทยข้ามโควิด-19" ออกมาเพื่อให้กำลังใจบุคลากรทางการแพทย์ที่กำลังทำงานหนักในการต่อสู้กับไวรัสโคโรนา ซึ่งทุกคนได้ฟังผลงานดังกล่าวเมื่อเดือนมีนาคม พร้อมทั้งบริจาคเงิน 50 ล้านบาทในนาม บริษัท คาราบาวกรุ๊ป จำกัด ให้กับ ชัยพัฒนาสู้ภัยโควิด 19 (และโรคระบาดต่างๆ) ในการช่วยเหลือโรงพยาบาลและบุคลากรทางการแพทย์ในการจัดซื้อวัสดุอุปกรณ์และสิ่งของที่มีความจำเป็นในการรักษาผู้ป่วยโควิด-19 

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ ของ "แอ๊ด คาราบาว" ปล่อยเพลงใหม่ "วัคซีนเพื่อคนไทย" นำรายได้ทั้งช่วยสู้ "โควิด-19"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook