GOT7 ไม่ต่อสัญญากับ JYP เตรียมแยกย้ายทำงานเดี่ยวในวงการบันเทิง | Sanook Music

GOT7 ไม่ต่อสัญญากับ JYP เตรียมแยกย้ายทำงานเดี่ยวในวงการบันเทิง

GOT7 ไม่ต่อสัญญากับ JYP เตรียมแยกย้ายทำงานเดี่ยวในวงการบันเทิง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำนักข่าว Dispatch รายงานในเช้าของวันที่ 10 มกราคม 2021 ว่า สมาชิกทั้ง 7 คนของ GOT7 ตัดสินใจไม่ต่อสัญญากับต้นสังกัดเดิมอย่าง JYP Entertainment หลังจากที่เป็นศิลปินในสังกัดมาอย่างยาวนานกว่า 7 ปี โดยแหล่งข่าวระบุว่า “สมาชิก GOT7 สนิทกันมาก พวกเขาตัดสินใจที่จะยังทำวงด้วยกันอยู่ แต่แค่มีความคิดเห็นไม่ตรงกันในการเลือกบริษัทเอเจนซี่ที่จะย้ายไปทำงานด้วย หลังจากพูดคุยกันมาหลายครั้งกับทีมงานของต้นสังกัด พวกเขาจึงตัดสินใจที่จะแยกย้ายกันไป”

นอกจากนี้ยังระบุอีกว่า งานโปรโมทสุดท้ายของ GOT7 ที่จะมีสมาชิก 7 คนพร้อมกัน คืองานประกาศรางวัล 35th Golden Disc Awards ที่เพิ่งจัดไปเมื่อวันที่ 9-10 มกราคม 2021 ที่ผ่านมา

ในวันที่ 11 มกราคม JYP ส่งแถลงการณ์อย่างเป็นทางการออกมาให้แฟนๆ ทราบเรียบร้อยแล้ว โดยยืนยันว่าสมาชิกทั้งหมดของ GOT7 ไม่มีใครต่อสัญญากับ JYP จริง และเป็นการจากกันด้วยดี ทาง JYP จะเป็นกำลังใจให้กับสมาชิกทุกคนในการทำงานในวงการบันเทิงต่อไป โดยในแถลงการณ์มีข้อความดังนี้

"ประกาศเรื่องการต่ออายุสัญญาของศิลปิน GOT7

สวัสดีครับ JYP Entertainment ครับ

ทาง JYP ได้ปรึกษาหารืออย่างถี่ถ้วนร่วมกับเหล่าเมมเบอร์ เกี่ยวกับเรื่องการสิ้นสุดอายุสัญญาของศิลปิน GOT7 ในวันที่ 19 มกราคมที่จะถึงนี้ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยได้ข้อสรุปว่า JYP และเหล่าเมมเบอร์ ทั้งสองฝ่าย ต่างปรารถนาดีต่อกันถึงก้าวใหม่ในอนาคตที่ดีขึ้น และได้เห็นพ้องต้องกันว่า จะไม่ต่ออายุสัญญาออกไป

หลัง GOT7 เดบิวต์เมื่อวันที่ 16 มกราคม ปี 2014 พวกเขาได้ทำกิจกรรมโปรโมตในฐานะวงไอดอลระดับโลกที่เป็นตัวแทนของ K-POP ตลอด 7 ปีที่ผ่านมา

ขอขอบคุณ GOT7 จากใจจริง ที่อยู่ร่วมเติบโตไปพร้อมกับ K-POP และ JYP รวมถึงขอขอบคุณ ‘I GOT7’ ผู้ช่วยเป็นพลังขับเคลื่อนให้กับการทำกิจกรรมโปรโมตของ GOT7 มาตั้งแต่พวกเขาเดบิวต์ ด้วยแรงสนับสนุนและกำลังใจทั้งหมดที่มี

แม้ว่าความสัมพันธ์ในรูปแบบที่เป็นทางการจะสิ้นสุดลง แต่ JYP ขอเป็นกำลังใจให้กับอนาคตใหม่ที่ดีในวันข้างหน้าของเหล่าเมมเบอร์ GOT7 จากใจจริง

ขอบคุณครับ"

สำหรับข่าวของต้นสังกัดใหม่ที่สมาชิกของ GOT7 มีแนวโน้มว่าจะเซ็นสัญญาใหม่ด้วย คนแรกคือ จินยอง ที่มีข่าวว่ากำลังพูดคุยกับ BH Entertainment เพื่อต่อยอดงานทางด้านการแสดง สมาชิกคนที่ 2 คือ ยูคยอม ที่มีข่าวว่าถูกทาบทามจากค่ายเพลงฮิปฮอปอย่าง AOMG ในขณะที่ ยองแจ เพิ่งจะยืนยันว่าได้เซ็นสัญญากับ Sublime Artist Agency (ต้นสังกัดของ Rain และ Hani วง EXID) เช่นกัน

สำหรับหัวหน้าวงอย่าง JB มีรายงานว่าเขาได้รับข้อเสนอจากค่ายเพลงฮิปฮอปชื่อดัง รวมถึงค่ายเพลงระดับโลกที่จะช่วยโปรโมตงานเพลงของเขาในฐานะศิลปินเดี่ยวได้เป็นอย่างดี ส่วน แจ็คสัน น่าจะทำงานผ่านค่ายเพลงของตัวเองอย่าง Team Wang และจะทำงานในเกาหลีผ่านเอเจนซี่แห่งใดแห่งหนึ่ง ทางด้านสมาชิกชาวไทยอย่าง แบมแบม คงจะทำงานทั้งในเกาหลีและไทย และกำลังพูดคุยเรื่องเซ็นสัญญาใหม่กับค่าย MakeUs Entertainment สุดท้าย สมาชิกชาวอเมริกาอย่าง มาร์ค Dispatch รายงานว่าอาจจะกลับไปใช้ชีวิตที่บ้านเกิดเมือง Los Angeles ประเทศสหรัฐอเมริกา ใช้เวลาอยู่กับครอบครัว อาจเปิดช่องใน YouTube และอาจทำงานในฐานะศิลปินเดี่ยวที่อเมริกาด้วย

มาร์ค โพสต์ข้อความลงใน Twitter ส่วนตัวถึงแฟนๆ หลังจากมีข่าวที่สมาชิก GOT7 ตัดสินใจไม่ต่อสัญญากับต้นสังกัดเดิมว่า “7 ปีที่ผ่านมาเป็นช่วงเวลาที่ดีที่สุดในชีวิตของผม มันยังไม่ใช่จุดจบ เป็นเพียงจุดเริ่มต้นเท่านั้น พวกเราทั้ง 7 คนจะยังนำเสนอในด้านที่ดีที่สุดของพวกเราให้ทุกคนได้เห็นกันต่อไปอีกแน่นอน #GOT7FOREVER” นอกจากนี้สมาชิกทั้ง 7 คนยังโพสต์รูปเดียวกันพร้อมใส่แฮชแท็ก #GOT7FOREVER เหมือนกันอีกด้วย

 

แหล่งข่าวคนสนิทที่ใกล้ชิดกับสมาชิก GOT7 ระบุว่า “สมาชิกทุกคนรักวง GOT7 มาก แม้ว่าพวกเขาตัดสินใจจะทำงานแยกเดี่ยวกันไป แต่พวกเขาตกลงกันว่าจะกลับมาทำงานในฐานะวง GOT7 ได้อย่างแน่นอน”

ทางด้านต้นสังกัดอย่าง JYP Entertainment พูดถึงการต่อสัญญากับสังกัดใหม่ของสมาชิก GOT7 ว่า “ทางเรายังไม่สามารถยืนยันรายชื่อต้นสังกัดใหม่ทั้งหมดของสมาชิก GOT7 ในตอนนี้ได้ เราจะแจ้งให้ทราบอีกครั้งเมื่อการต่อสัญญาใหม่ทั้งหมดเสร็จสิ้นเรียบร้อยแล้ว”

GOT7 เป็นวงบอยแบนด์ที่เดบิวต์พร้อมสมาชิก 7 คนภายใต้การดูแลของค่าย JYP Entertainment เมื่อปี 2014 ล่าสุดปี 2020 เพิ่งได้รับรางวัล Worldwide Fans’ Choice Top 10 จาก 2020 Mnet Asian Music Awards และรางวัลแดซัง Performance of the Year จาก 2020 Asia Artist Awards ผลงานล่าสุดคืออีพีอัลบั้ม Breath of Love: Last Piece โดยมีดับเบิลไตเติลแทร็ก Breath และ “Last Piece”

อัลบั้มภาพ 24 ภาพ

อัลบั้มภาพ 24 ภาพ ของ GOT7 ไม่ต่อสัญญากับ JYP เตรียมแยกย้ายทำงานเดี่ยวในวงการบันเทิง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook