หน้าเวที ทำไมช่างน่ากลัว! โดย ต้า Paradox | Sanook Music

หน้าเวที ทำไมช่างน่ากลัว! โดย ต้า Paradox

หน้าเวที ทำไมช่างน่ากลัว! โดย ต้า Paradox
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เรื่องงงๆกับการแสดงออกของคนดู งงเหมือนกันนะครับ โดยเฉพาะมีประมาณ 2 เรื่องที่มักจะงงมาก ใครหาเหตุผลได้ช่วยบอกที 

เรื่องที่ 1 คนดูชอบขอจับมือ 

ในขณะที่ก็เห็นว่า ตัวผมกำลังดีดกีตาร์อยู่ และปากติดไมโครโฟนกำลังร้องเพลงอยู่ แต่เหมือนแฟนเพลงจะยื่นมือ ทำมือสั่นๆว่าจะให้จับมือฉันหน่อยตลอดเวลา ผมก็จะงงว่า ไม่รู้หรือไงว่าคนกำลังเล่นกีตาร์ แล้วก็ไม่รู้ด้วยว่าควรจะทำยังไงดีครับ แปลว่าต้องหยุดเล่นแล้วเดินไปจับมือหรือเปล่า แต่สิ่งนี้จะเกิดบ่อยมากทุกเวทีด้วยซ้ำ แล้วก็ทำตัวไม่ถูก เคยมีหลายครั้งนะครับ ที่เวลาร้องเพลงปากติดไมโครโฟน แล้วยื่นมือไปจับมือคนดู สิ่งที่เกิดขึ้นคือไฟดูดครับ ไม่รู้เพราะอะไรแต่ไฟมันดูดมาจากมือลามไปถึงปาก อันนี้เจอบ่อยมากจนขยาดไปเลย

เรื่องที่ 2 ที่มักจะเจอ ก็คือคนชวนคุยระหว่างร้องเพลง

บางคนคุยจริงจังเลย เหมือนกับอัดอั้นมานาน ชวนคุยเหมือนกำลังอยู่ในโลกส่วนตัวคุยกัน 2 คน ระหว่างที่ผมร้องเพลงไปด้วย จะมีแฟนเพลงพยายามสื่อสาร แล้วก็คุยตลอดทั้งเพลง ตัวผมจะไม่รู้ครับเพราะว่าเสียงดังไม่ได้ยิน ยิ่งผมใส่หูฟังด้วย เวลาใครพูดจะไม่ได้ยินเสียงเลยครับ (แม้แต่สตาฟทีมงาน) ผมก็จะพยายามแกะปาก แล้วก็เป็นไปตามคาด คือร้องล่มร้องผิดลืมเนื้อไปตามระเบียบเพราะมัวแต่ใส่ใจกับปากที่เขาสื่อสาร สุดท้ายเลยต้องทำเป็นมองไม่เห็นไป ไม่เช่นนั้นคงได้แต่แกะปากกันสนุกเลย บางทีก็งงมากว่าจะพูดอะไรกันเยอะแยะ หุหุ 

เรื่องที่ 3 กระแทกไมค์

สิ่งที่น่ากลัวอีกอย่างหนึ่ง เวลาเล่นคอนเสิร์ต คือการคว้าของที่ระลึกอย่างเอาเป็นเอาตาย หรือบางครั้ง แย่งชิงกันหน้าเวที แย่งเป็ดแย่งหวย คว้าของที่โยนแจกกันอย่างเมามัน สิ่งที่ต้องระวังและน่ากลัวมากก็คือ มือของคนดูฟาดไปที่ขาไมค์ครับ สุดท้ายมันจะกระแทกไปที่ริมฝีปากและฟันหน้าของผมด้วย บางครั้งฟันอาจจะบิ่นได้เลยครับ เดี๋ยวนี้เวลาร้องเพลงที่เวทีใกล้คนดูมาก จะต้องมีสติและเตรียมพร้อมประหนึ่งดังนักมวยที่จะโดนหมัดสวนเมื่อไหร่ก็ได้ ต้องโยกหลบให้ดี หรืออีกวิธีหนึ่งต้องเม้มปากให้ริมฝีปากปากบังฟันไว้ ไม่เช่นนั้นบอกได้เลยว่าฟันคุณอาจจะบิ่นได้เลยครับ อันตรายมากถ้าหน้าเวทีวันไหนมีคุณป้าคึกๆ เซิ้งๆ ให้ระวังตัว ช่วงจะแย่งเป็ดหน้าเวที มืออาจฟาดไปที่ไมค์กระแทกเข้าปากทีนี่ ปากแตกได้เลยครับ 

พฤติกรรมหลายอย่างของคนดูที่เจอมา บางทีก็งงนะครับ แต่ก็เกิดขึ้นได้ทุกครั้งเลย ผมก็คิดเสียว่ามันคงเป็นปฏิกิริยาของความสนุกสนานก็เป็นเรื่องดีมากกว่าเรื่องไม่ดีครับ เดี๋ยวนี้เวลาไปที่ไหนถ้าเป็นนักร้องนักดนตรีก็จะต้องอ่อนน้อมถ่อมตน ยิ่งยุคนี้แล้ว หยิ่งมากเดี๋ยวงานหาย (อิอิ) ร็อคแอนด์โรลอยู่ยาก จึงจำเป็นต้องยืดหยุ่นกับทุกอย่าง อะไรผ่อนได้ก็ผ่อน มือไม้อ่อน ไหว้ให้หมด พยายามอย่ามีปัญหากับเจ้าภาพ นักดนตรีอาชีพในยุคนี้ฝืดครับ ยุคที่ดนตรีเป็นของฟรี ก็คาดหวังว่าอนาคตคงจะมีอะไรสนุกขึ้นกว่าเดิมครับ บ่นอะไรกันนี่เรา 

เอาว่า เดี๋ยวถ้าเจออะไรแปลกๆจะเขียนมาให้ฟังอีกนะครับ ติดตามกันได้ต่อไปเลยครับ

ติดตามได้ทางช่องทางอื่นๆ ดังต่อไปนี้จ้ะ

IG: tarparadoxs

Line: @paradoxnews

ลิ้งค์เพจตาต้า(เพจส่วนตัว)

https://m.facebook.com/Tatastudiothailand

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ ของ หน้าเวที ทำไมช่างน่ากลัว! โดย ต้า Paradox

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook