"เจนนิเฟอร์ คิ้ม" เคลียร์ข่าวลือเลิกร้องเพลง พร้อมข่าวการมอบเงินแสนให้ผู้มีพระคุณ | Sanook Music

"เจนนิเฟอร์ คิ้ม" เคลียร์ข่าวลือเลิกร้องเพลง พร้อมข่าวการมอบเงินแสนให้ผู้มีพระคุณ

"เจนนิเฟอร์ คิ้ม" เคลียร์ข่าวลือเลิกร้องเพลง พร้อมข่าวการมอบเงินแสนให้ผู้มีพระคุณ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากดีว่าตัวแม่ถือไมค์ร้องเพลงส่งเสียงสะกดคนฟังอยู่บนเวที วันนี้ เจนนิเฟอร์ คิ้ม (พรพรรณ ชุนหชัย) ได้กลายเป็น YouTube ที่ฝีปากกล้าประจำรายการ เจ๊คิ้มกินรอบวง และล่าสุดเธอได้มาเยือนรายการ ต้มยำอมรินทร์ ผลิตโดย CHANGE2561 เพื่อเล่าเรื่องราวการพลิกผันจากดีว่าไปเป็น YouTuber ตัวแม่ พร้อมเคลียร์ข่าวลือเรื่องเลิกร้องเพลงเผยเรื่องส่งเงินช่วยผู้มีพระคุณด้วยเงินเป็นจำนวน 6 หลัก

โดยเจนนิเฟอร์ คิ้ม ได้เล่าถึงการทำรายการว่า "ต้องขอบคุณทีมงานของ Scenario ที่มองเห็นเราเพราะตอนแรกที่เราทำมียอดแค่สองหมื่นกว่าๆ เองแต่เขาก็กล้าที่จะทำรายการนี้ขึ้นมาซึ่งมีทั้งคุยกินร้องเพลง ซึ่งโลกของ YouTube เราก็ยังไม่เข้าใจแล้วเรารู้สึกว่ายากเกินไปสำหรับเราปกติเราคือที่เราทำงานมาหายใจปกติแบบนี้ แต่โลก YouTube เหมือนโลกใต้น้ำคุณต้องคิดอีกแบบหายใจอีกแบบหนึ่ง คุณต้องมีคาแรกเตอร์ที่ชัดเจนคุณต้องเปิดเผยมากกว่าศิลปิน และปกติแล้วการที่ศิลปินหรือคนในวงการบันเทิงจะมีระยะห่างมากนะกับแฟนๆ ถึงแม้เราจะเป็นกันเองก็จริงแต่การเป็นกันเองคือ ด้วยมารยาทด้วยจรรยาบรรณ ด้วยทุกอย่างที่เราเป็นกันเอง แต่ความปล่อยให้คนรู้จักเราลึกๆ คือการเป็น YouTuber เราจะปล่อยเต็มที่ มันก็ขัดกันอยู่กับการที่ถ้าเรากลับไปยืนถือไมค์เป็นดีว่ามันขัดกันอย่างแรง ขัดกับนิสัยส่วนตัวคือเป็นคนที่พูดมากก็จริง แต่กลับไปอยู่ที่บ้านสามารถอยู่ในคอนโดโดยที่ไม่ได้เจอใครไม่ได้รับโทรศัพท์แค่ตอยไลน์ไม่ได้คุยกับใครก็สามารถทำได้"

 

พอเล่าถึงรายการเสร็จ เจนนิเฟอร์คิ้มก็เปิดใจเกี่ยวกับการใช้ชีวิตช่วงปัจจุบัน ที่รับงานมากขึ้นว่า "คนที่จะอยู่ในยุคนี้คือ คนที่ปรับตัวเป็นบางที่เรื่องของมีจุดยืนความเป็นตัวของตัวเองมากๆ มันกินเข้าไปไม่ได้ เราไม่ได้พูดถึงเรื่องศักดิ์ศรีหรือว่าอะไรเราพูดถึงเรื่องการปรับตัวเพื่อความอยู่รอดของเรา (เพราะเราไม่อยากจะคิดแบบนั้น ไม่ถึงหกหลักเราไม่ไป เพราะเรามีความรู้สึกว่าทุกวันที่เราขับรถผ่านคนขายหมูปิ้งก็ยังคงขายเหมือนเดิม ขายเก็บขยะก็ยังคงเก็บที่เดิมคนเราทุกคนเหมือนกันนะคือ เงินมากินอยู่ ป่วยรักษาโรค แล้ววันหนึ่งเราก็ต้องตายไปเราก็เหมือนพวกเราเหมือนกันหมด) เราก็พยายามคิดให้ได้ว่าคนที่เอาตัวรอดได้คือคนที่ปรับตัวเป็น แล้วไม่ยึดกับตัวเองมากเกินไปนะ อย่างเราเป็นคนขี้กลัว อย่างเราเงียบไปนานๆ แล้วไม่ทำอะไรเลยแล้วเงินที่ใช้อยู่หมดก็จะพร่องแต่อีกสิ่งหนึ่งที่จะพร่องในใจเราคือ คนไม่ทำอะไรคือคนไม่มีค่า เราก็เคยเผลอมีอีโก้ซึ่งใครๆก็เคยเผลอเพราะเราเป็นคนที่ไม่เคยมีใครให้ความสำคัญแล้วมีคนให้เราเริ่มที่จะสุรุ่ยสุร่ายความเป็นตัวของตัวเองอารมณ์เราก็สุรุ่ยสุร่ายไป แต่คนที่รู้จักชีวิตจะรู้เองว่าเราต้องกลับตัวเร็วๆ ปรับตัวเร็วๆ ก่อนที่คนจะเกลียด เพราะถ้าเพื่อนช้างตัวเราเริ่มหมั่นไส้แล้วเตือนแล้วว่า เปลี่ยนไปนะ (แล้วเรามีความสุขรู้ว่าไม่อันนี้ไม่อยากทำ อันนั้นไม่ได้ไม่ใช่ฉัน) ถ้ามีคำว่า ไม่ใช่ฉัน คือไม่ใช่แล้วเพราะมันคือการคิดไปเองว่าไม่ใช่ฉัน ทำไมไม่โปรเฟสชั่นแนลฉันไม่ทำ (ซึ่งคำนี้มาจาก หนุ่ม กะลา พูดว่า คนโปรเฟสชั่นแนล คือคนที่เป็นมืออาชีพจริงๆต่อให้สิ่งรอบข้างไม่ โปรเฟสชั่นแนล ส่วนคนไม่โปรเฟสชั่นแนล คือ ต้องการให้ทุกสิ่งโปรเฟสชั่นแนล แล้วตัวเองคือ ไม่โปรเฟสชั่นแนล)" 

หลังจากที่เล่าเรื่องการปรับตัวเสร็จ เจนนิเฟอร์ คิ้ม ก็ได้ตอบเรื่องข่าวว่าเธออาจเลิกร้องเพลงว่า "ถ้าคำถามนี้ถามว่า เจนนิเฟอร์ คิ้ม ตายแล้วง่ายกว่า (หัวเราะ) จะเลิกร้องเพลงคือต้องไม่มีใครจ้างเราแล้ว อย่างเราเคยไปในที่ที่เจ้าของจ้างเราไปแต่ไม่มีคนอยากฟังเรา ไม่เข้าใจเรา อย่างมีเคยไปงานไปร้องแต่เขาจับรางวัลก่อนแล้วพอเราจะขึ้นร้องคือคนหายไปหมดเลย (หัวเราะ)" 

ถึงแม้ว่าจะเป็นศิลปินที่ขึ้นชื่อเรื่องการประหยัดค่าใช้จ่าย แต่เจนนิเฟอร์ คิ้ม เองก็เพิ่งมอบเงินแสนเพื่อช่วยเหลือคนใกล้ตัว ซึ่งเธอได้กล่าวถึงเหตุการณ์ดังกล่าวช่วงท้ายรายการว่า "เราเป็นคนที่เรียงลำดับความสำคัญกับผู้มีพระคุณของเราช้าหรือเร็วเราก็ต้องได้ผลตอบรับนั้นคืน ซึ่งก็คือเป็นความดีที่เราพอทำได้เพราะเราไม่ได้ชอบออกไปทำบุญที่ไหนเราชอบทำทานมากกว่า คือ พี่คนนี้เมื่อสิบกว่าปีที่แล้วเรายังไม่ได้มีชื่อเสียง พี่ฉอด สายทิพย์ ก็ยังไม่ได้พาขึ้นคอนเสิร์ตสโนว์คิ้มเราก็ยังไม่ได้มีเงินมีทองอะไร แต่เราอยากจะซื้อบ้านให้พ่อแม่อยู่ แต่เรายังไม่มีเงินดาวน์เงินเท่าไหร่ แต่เรื่องมีอยู่คือธนาคารต้องยอมให้เราทำเรื่องผ่าน ซึ่งพี่คนนี้เขาสนิทกับเจ้าของโครงการเขาพูดคำเดียวเจ้าหน้าที่ธนาคารเขามาถึงเขาให้เราเซ็นทุกอย่างคือเรียบร้อย คือเราไม่มีเขาเราไม่มีที่คุ้มกะลาหัวไม่บ้าน เหมือนไม่มี พี่ฉอด เราก็ไม่มีอนาคตมาไกลถึงวันนี้ แต่เมื่อช่วงสองสามเดือนที่ผ่านมาเราไม่ได้เจอพี่คนนี้มาสิบกว่าปี พี่คนนี้เขาล้มละลายเป็นโรคนั้นนี่ ไม่สบายมากแล้ว 70 กว่าอยู่กับเมียสองคนบ้านกำลังจะโดนยึด เขาก็เขียนเป็นจดหมายมาหาเราแล้วก็ให้เบอร์มาเราก็ให้พี่สาวโทรกลับไปก็ใช้เป็นเสียงเขาเราก็โอนเงินกลับไปให้เขาสองแสน เราคิดว่าถึงจะสองล้านก็ยังไม่มากเกินกว่าที่เขาทำให้พวกเราทำให้พ่อแม่เรามีที่อยู่ที่อาศัย ซึ่งเรื่องแบบนี้เป็นเรื่องธรรมดามากๆ" 

ใครที่คิดถึงและอยากอัปเดตชีวิตปัจจุบัน ของ เจนนิเฟอร์ คิ้ม สามารถติดตามรายการ ต้มยำอมรินทร์ ย้อนหลังได้ที่ YouTube AMARIN TVHD

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ ของ "เจนนิเฟอร์ คิ้ม" เคลียร์ข่าวลือเลิกร้องเพลง พร้อมข่าวการมอบเงินแสนให้ผู้มีพระคุณ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook