"เขตต์-ปิยฉัตร" ชวนคนมีฝัน ร่วมส่งคลิปสมัครแข่งขัน "ลูกทุ่งไอดอล" แบบ New Normal | Sanook Music

"เขตต์-ปิยฉัตร" ชวนคนมีฝัน ร่วมส่งคลิปสมัครแข่งขัน "ลูกทุ่งไอดอล" แบบ New Normal

"เขตต์-ปิยฉัตร" ชวนคนมีฝัน ร่วมส่งคลิปสมัครแข่งขัน "ลูกทุ่งไอดอล" แบบ New Normal
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จักรวาลลูกทุ่งครั้งใหญ่กำลังจะเกิดขึ้นอีกครั้ง เมื่อ Zense Entertainment ส่งรายการ ลูกทุ่งไอดอล กลับมาทวงบัลลังก์ความอลังการแบบจัดหนักกับการตามหาแชมป์ลูกทุ่งไอดอลชายคนใหม่สายอินดี้ ที่จะได้มีโอกาสร่วมฟีเจอริ่งกับศิลปินอินดี้แถวหน้าของเมืองไทย พร้อมรับเงินรางวัล 500,000 บาทและด้วยสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา ในปีนี้จึงจัดออดิชันตามวิถี New Normal คือปรับรูปแบบเป็นการออดิชันออนไลน์ 

เขตต์-ปิยฉัตร ศิษย์เก่าลูกทุ่งไอดอลเขตต์-ปิยฉัตร ศิษย์เก่าลูกทุ่งไอดอล

งานนี้ศิลปินรุ่นพี่จากเวทีลูกทุ่งไอดอล ซีซั่น 1 อย่าง ปิยฉัตร จันทะแสง และแชมป์ลูกทุ่งไอดอลชายคนแรก จากเวทีลูกทุ่งไอดอล ซีซั่น 2 เขตต์-ศิรสิทธิ์ พันยา คู่จิ้นมาแรงเจ้าของบทเพลง "คนที่บ่ถูกฮัก" เพลงสุดฮิต ที่ยอดเข้าชมทาง YouTube ทะลุ 3 ล้านวิว ทั้งยังติดชาร์ตในหลายคลื่นวิทยุและสื่อออนไลน์ ก็ได้ฝากคำแนะนำให้รุ่นน้องด้วย

โดยเขตต์ได้เผยว่า "สำหรับผม คิดว่าการซ้อมร้องเป็นสิ่งที่สำคัญครับ ต้องซ้อมร้องเยอะๆ นอกจากเสียงร้องแล้วเราก็ต้องหาความเป็นเอกลักษณ์ของตัวเองให้เจอ และเป็นตัวของตัวเองให้เต็มที่ เพราะคาแรคเตอร์ที่โดดเด่น จะทำให้คนจดจำเราได้ บวกกับความสามารถที่เรามี จะทำให้เราก้าวไปสู่การเป็นศิลปินที่มีคุณภาพได้ครับ ในฐานะที่ผมผ่านการประกวดเวที ลูกทุ่งไอดอล ซีซั่น 2 และได้เป็นแชมป์ลูกทุ่งไอดอลชายคนแรก ผมอยากเชิญชวนให้มาสมัครกันเยอะๆ นะครับ เวทีนี้เปลี่ยนแปลงชีวิตผมมาก ผมได้รับโอกาสดีๆ ได้เรียนรู้ ได้พัฒนาความสามารถของตัวเองอีกมากมาย อยากให้ทุกคนมีโอกาสดีๆ แบบผม ก็ขอเป็นกำลังใจให้นะครับ"  

เขตต์ ศิรสิทธิ์ เขตต์ ศิรสิทธิ์

ด้านสาวน้อยเสียงหวา“ปิยฉัตรก็เน้นย้ำอีกว่า "การเป็นตัวของตัวเองเป็นส่วนสำคัญที่จะทำให้เราแสดงความสามารถได้เต็มที่ เพราะเราไม่ต้องกังวลอะไร เป็นในแบบที่เราเป็น เน้นการฝึกซ้อมร้องให้เป๊ะ และมีความมั่นใจ เต้นได้ก็เต้นให้เต็มที่มีอินเนอร์กับเพลงที่ร้อง ทำความเข้าใจกับเนื้อเพลง จะทำให้คนฟังรับรู้ถึงความตั้งใจของเราได้ ก็ขอเป็นกำลังใจให้ทุกคนที่ส่งคลิปมาออดิชันด้วยนะคะ"

สำหรับรายละเอียดการสมัครออดิชันก็ไม่ยุ่งยาก เพียงเป็นเพศชาย อายุ 13 - 30 ปี ก็สามารถอัดคลิปวิดีโอแนะนำตัว  บอก ชื่อจริง - นามสกุล ชื่อเล่น อายุ อาชีพ มาจากจังหวัดอะไร พร้อมบอกเหตุผลที่มาสมัคร จากนั้นร้องเพลงเร็ว 1 เพลง เพลงช้า 1 เพลง โดยร้องแค่ท่อน A ถึงท่อนฮุค จะต้องเลือกเป็นเพลงลูกทุ่งอินดี้เท่านั้น ซึ่งคลิปจะเป็นแนวตั้งหรือแนวนอนก็ได้  แต่ต้องร้องสด ไม่ร้องผ่านไมโครโฟน และไม่ร้องในห้องน้ำ เน้นเสียงร้องต้องชัดเจนเพื่อประโยชน์ในการตัดสิน ก่อนส่งคลิปมาที่ Inbox Fanpage ลูกทุ่งไอดอล ตั้งแต่วันนี้ - 28 กุมภาพันธ์นี้ เท่านั้น โดยสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมหรือติดตามความเคลื่อนไหวต่างๆ ได้ที่ Facebook Fanpage ลูกทุ่งไอดอล

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook