The Weeknd โชว์ Super Bowl LV Halftime Show มิติใหม่ อลังการกว่าเดิม (คลิป) | Sanook Music

The Weeknd โชว์ Super Bowl LV Halftime Show มิติใหม่ อลังการกว่าเดิม (คลิป)

The Weeknd โชว์ Super Bowl LV Halftime Show มิติใหม่ อลังการกว่าเดิม (คลิป)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ท่ามกลางกฎระเบียบที่มากขึ้นเนื่องจากการระบาดของโควิด-19 The Weeknd ยังสามารถจัดการแสดงอันน่าประทับใจใน Super Bowl LV Halftime Show ได้อย่างสมศักดิ์ศรี และสมการรอคอยจากแฟนๆ ทั่วโลก

Super Bowl LV Halftime Show จัดขึ้นในช่วงเช้าของวันที่ 8 ก.พ. 2021 (ตามเวลาในประเทศไทย) จาก Raymond James Stadium เมือง Tampa รัฐ Florida ประเทศสหรัฐอเมริกา โดยปีนี้จัดงานเป็นครั้งที่ 55 นอกจากการแข่งขันอเมริกันฟุตบอลที่แฟนๆ ชาวอเมริกันตั้งหน้าตั้งตารอคอยแล้ว การแสดงช่วงพักครึ่งในปีนี้ก็เป็นที่รอคอยของแฟนเพลงทั่วโลกเช่นเดียวกัน ซึ่งในปีนี้ The Weeknd ได้รับเกียรติให้เป็นศิลปินที่ทำการแสดงในช่วงพักครึ่งของการแข่งขัน หรือ Super Bowl LV Halftime Show ในปีนี้ The Weeknd ทำการบ้านหนักกว่าปีก่อนๆ เพราะเป็นการจัดงานท่ามกลางการระบาดของโควิด-19 ที่มีกฎระเบียบมากมายในการจัดงานเพื่อเลี่ยงการระบาดของโลกให้ได้มากที่สุด ทั้งจำกัดจำนวนทีมงานทั้งหมดเหลือเพียงพันกว่าคน จากที่เคยใช้ทีมงานทั้งหมดราว 2,000-3,000 คน จัดการแสดงบนอัฒจันทร์แทนที่จะจัดกลางสนาม และไม่มีแขกรับเชิญมาร่วมแสดงเหมือนปีก่อนๆ

ถึงกระนั้นหนุ่ม Starboy ของเราก็จัดโชว์ได้อย่างยิ่งใหญ่สมกับการรอคอย พร้อมกับเหล่าแดนเซอร์และนักดนตรีหลายร้อยชีวิตที่มาเต้นและเล่นดนตรีกันสดๆ เริ่มด้วย “Starboy” เพลงเปิดตัวของโชว์พร้อมกับแดนเซอร์ในชุดคล้ายบาทหลวงบนอัฒจันทร์ ต่อด้วย “The Hills” ที่ใส่ดนตรีแนวกอสเปลเพิ่มความขลังลงไปอีก จากนั้น The Weeknd ก็วิ่งเข้าไปด้านหลังของอัฒจันทร์ที่ตกแต่งไปด้วยฉากและไฟอย่างสวยงามราวกับเขาวงกต พร้อมกับเหล่าแดนเซอร์อีกชุดหนึ่งสุดที่ใส่เชิ้ตดำสูทแดงพร้อมหน้ากากคล้ายผ้าพันแผลรอบใบหน้าและศีรษะที่ The Weeknd ใช้ปกปิดใบหน้ามาตลอดหลายเดือนที่เขาโปรโมตอัลบั้ม After Hours เขาเดินชนกับแดนเซอร์สะเปะสะปะในมุมกล้องเหวี่ยงไปมาพร้อมกับร้องเพลง “Can’t Feel My Face” ที่เราคิดว่าฉลาดมากที่ให้แดนเซอร์ใส่หน้ากากในเพลงนี้

gettyimages-1300914497

gettyimages-1300912203

หลังจากนั้นเขาออกมาที่หน้าอัฒจันทร์อีกครั้งพร้อมเพลงโปรดของใครหลายคนอย่าง “I Feel It Coming” เพิ่มพลังด้วยพลุชุดสวยหนึ่งชุด ต่อด้วย “Save Your Tears” ก่อนที่นักดนตรีจะเริ่มบรรเลงเพลงออเคสตร้าอย่างยิ่งใหญ่ในเพลง “Earned It” และปิดท้ายโชว์ด้วยกองทัพแดนเซอร์ชุดเชิ้ตดำสูทแดงวิ่งลงสู่สนามพร้อมกับไฟที่ข้อมือ กระจายตัวเต้นไปพร้อมๆ กับ The Weeknd ในเพลง “Blinding Lights” และจบด้วยพลุชุดใหญ่อีกชุด จบโชว์สุดเซอร์ไพรส์ในครั้งนี้ไปได้อย่างสวยงาม

gettyimages-1300913104

ถือว่า The Weeknd ใช้ข้อจำกัดต่างๆ มาดัดแปลงให้เข้ากับการแสดงได้ดีทั้งในแง่ของการจัดงานบนอัฒจันทร์ที่ประยุกต์ให้เป็นฉากอันสุดตระการตาที่เข้ากันกับเพลงในแต่ละเพลงมากๆ ให้แต่ละคนยืนประจำที่และทำการแสดงแบบรักษาระยะห่างแต่ยังสวยงามหน้ามอง การเข้าไปจัดการแสดงใต้อัฒจันทร์พร้อมแดนเซอร์ที่ใส่หน้ากากเรียบร้อย และการวิ่งลงสนามในเพลงสุดท้ายที่กระจายตัวกันเต็มสนาม แม้ว่าจะไม่ได้ใช้คนมากเหมือนโชว์ก่อนๆ เพราะต้องรักษาระยะห่าง แต่ก็ทำให้การแสดงทรงพลังและน่าสนใจได้เหมือนเดิม หรืออาจจะมากกว่าเดิม ถ้าจะให้เสียดายก็คงเป็นแค่เวลาเพียงสิบนาทีกว่าๆ เราได้ฟังเพลงฮิตของเขาแค่ 7 เพลง ไม่สามารถใส่เพลงฮิตของเขาที่มีมากมายลงไปได้หมดเท่านั้นเอง

 The Weeknd’s FULL Pepsi Super Bowl LV Halftime Show

อัลบั้มภาพ 25 ภาพ

อัลบั้มภาพ 25 ภาพ ของ The Weeknd โชว์ Super Bowl LV Halftime Show มิติใหม่ อลังการกว่าเดิม (คลิป)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook