Somkiat ส่งเพลงใหม่ "สิ่งสุดท้าย" กับจากลาที่จะคั้นทุกน้ำตาด้วยความทรงจำ | Sanook Music

Somkiat ส่งเพลงใหม่ "สิ่งสุดท้าย" กับจากลาที่จะคั้นทุกน้ำตาด้วยความทรงจำ

Somkiat ส่งเพลงใหม่ "สิ่งสุดท้าย" กับจากลาที่จะคั้นทุกน้ำตาด้วยความทรงจำ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นับว่าเป็นวงดนตรีที่มีผลงานให้ฟังอย่างต่อเนื่องเลยสำหรับ Somkiat วงดนตรีกลุ่มเพื่อนซี้ โบ๊ท-คนาวิน เชื้อแถว (ร้องนำ), นัท-ณัฐ เบญจรงค์รัตน์ (เบส), บอส-ภูริช พันธุ์สุข (กีตาร์), ยิ้ม-ประวิทย์ ฮันสเตน (กลอง)  จากค่าย Smallroom เพราะหลังจากส่งซิงเกิลที่ 4 "อยากเข้าใจ" ออกมาให้แฟนๆ ได้ฟัง ล่าสุดพวกเขาขอต้อนรับเทศกาลแห่งความรักด้วยเพลงช้าเพลงแรกจากอัลบั้มใหม่ "สิ่งสุดท้าย" กับการจากลาที่จะคั้นทุกน้ำตาด้วยความทรงจำ

"สิ่งสุดท้าย" เป็นซิงเกิลที่ 5 เพลงจากลาที่เศร้าที่สุด ที่มาจากแนวคิดว่า "เมื่อความทรงจำเป็นสิ่งสุดท้ายที่จำได้ในตอนที่ต้องจากกัน บางคนอาจได้มีโอกาสเอ่ยลา แต่บางคนอาจจะไม่มีโอกาสแม้แต่จะพูดคำลา ทำได้แค่ขอเธอให้โชคดีแม้เราต้องอยู่กับความทรงจำเหล่านั้นก็ตาม"

สำหรับการทำงานในพาร์ทดนตรี เพลงนี้ก็มากับไลน์กีตาร์ที่นำพาเรื่องราวและความรู้สึกเหงา พร้อมบรรยากาศในเพลงที่ถูกห้อมล้อมไปด้วยเครื่องสตริง (String Machine) ที่ให้ซาวด์แบบเครื่องสายไวโอลินเพิ่มความเหงาลงไปในเพลง ทำให้เป็นเพลงช้าที่สุดที่ SOMKIAT เคยทำมา

ในวันนี้แฟนๆ สามารถชมเอ็มวี "สิ่งสุดท้าย" ได้แล้ววันนี้ทาง Youtube Smallroom Official และฟังเพลงเต็มได้ที่ JOOX Music Application และ Sanook Music 

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ ของ Somkiat ส่งเพลงใหม่ "สิ่งสุดท้าย" กับจากลาที่จะคั้นทุกน้ำตาด้วยความทรงจำ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook