ปู พงษ์สิทธิ์ ปล่อยเพลงใหม่ “คาราวาน” และ “คนอะไรไม่รู้” จากอัลบั้ม พระเจ้าหัวฟู | Sanook Music

ปู พงษ์สิทธิ์ ปล่อยเพลงใหม่ “คาราวาน” และ “คนอะไรไม่รู้” จากอัลบั้ม พระเจ้าหัวฟู

ปู พงษ์สิทธิ์ ปล่อยเพลงใหม่ “คาราวาน” และ “คนอะไรไม่รู้” จากอัลบั้ม พระเจ้าหัวฟู
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เพียงแค่ 1 เดือนหลังเข้าปีใหม่ ปู-พงษ์สิทธิ์ คำภีร์ เซอร์ไพรส์แฟนแพลงด้วยการปล่อยเพลงและมิวสิควิดีโอเพลงแรก "คาราวาน" จากอัลบั้มใหม่ พระเจ้าหัวฟู ที่ตั้งใจทำขึ้นเพื่อแสดงออกถึงความคารวะ สุรชัย จันทิมาธร หรือ หงา คาราวาน ศิลปินเพื่อชีวิตรุ่นพี่ ที่เป็นทั้งพี่ เพื่อน และ ผู้มีบุญคุณต่อตัวเอง เนื่องในวาระครบรอบ 72 ปี ด้วยการนำเพลงของ หงา คาราวาน มาทำใหม่ในสไตล์คำภีร์

โดยซิงเกิลแรกเป็นเพลง "คาราวาน" เป็นเพลงที่มีความยาวถึง 10 นาทีที่บอกเล่าถึงความเป็นวงดนตรีคาราวานจากประสบการณ์การต่อสู้เพื่อมวลชนในยุคสมัยหนึ่ง เขียนขึ้นโดย หงา คาราวาน ขณะอยู่ในป่า โดยมิวสิควิดีโอเพลง "คาราวาน" ได้สร้างความประทับใจกับผู้ชมอย่างมาก ด้วยความงดงามของดนตรีที่ถูกนำมาเรียบเรียงใหม่ในแบบฉบับของ พงษ์สิทธิ์ คำภีร์

กระแสตอบรับที่เหนือความคาดหมายของเพลง "คาราวาน" ทำให้ ปู พงษ์สิทธิ์ ได้ปล่อยซิงเกิล "คนอะไรไม่รู้" เพลงสไตล์อะคูสติก แต่มีเนื้อหาที่เสียดสีสังคม ที่ถึงแม้จะถูกเขียนขึ้นมาไม่ต่ำกว่ายี่สิบห้าปีแต่กลับสะท้อนสังคมในปัจจุบันได้อย่างดี เพราะเพลงนี้ทำให้เราแม้จะผ่านไปไม่ว่ากี่สิบปีแล้วก็ตาม แต่สังคมไทยเรายังคงย่ำอยู่กับที่เหมือนที่เคยเป็นมา

แฟนๆ สามารถติดตามเพลงต่อไปจากอัลบั้ม พระเจ้าหัวฟู ในรูปแบบสตรีมมิ่งได้ทุกช่องทางรวมถึง JOOX Music Application และ Sanook Music รวมถึงชมมิวสิควิดีโอทาง YouTube Pu Pongsit Official

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ ของ ปู พงษ์สิทธิ์ ปล่อยเพลงใหม่ “คาราวาน” และ “คนอะไรไม่รู้” จากอัลบั้ม พระเจ้าหัวฟู

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook