Jeremy Zucker & Chelsea Cutler กับภาคต่อของเพลงรักหม่นๆ ใน brent ii ที่อบอุ่นละเมียดละมัยกว่าเดิม | Sanook Music

Jeremy Zucker & Chelsea Cutler กับภาคต่อของเพลงรักหม่นๆ ใน brent ii ที่อบอุ่นละเมียดละมัยกว่าเดิม

Jeremy Zucker & Chelsea Cutler กับภาคต่อของเพลงรักหม่นๆ ใน brent ii ที่อบอุ่นละเมียดละมัยกว่าเดิม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ไม่ใช่เรื่องง่ายที่เราจะสานต่อความสำเร็จจากผลงานชิ้นแรกที่เป็นที่ชื่นชอบของใครหลายๆ คนโดยไม่มีแรงกดดันว่าผลงานในครั้งใหม่จะต้องจับใจคนฟังให้ได้มากกว่าเดิม แต่สำหรับ Jeremy Zucker และ Chelsea Cutler สองศิลปินเพื่อนซี้ที่เป็นแฟนๆ ทุกเพศทุกวัยต่างหลงรักในเพลงรักหม่นๆ และเต็มไปด้วยอารมณ์อันลึกซึ้งของคนทั้งคู่มาตั้งแต่ผลงานในปี 2019 อย่าง brent กลับมารวมตัวและปล่อยผลงานอีพีใหม่ brent ii ที่เป็นการสานต่ออารมณ์และประสบการณ์ต่อจากการร่วมงานในครั้งแรก และเลือกที่จะพูดถึงความรู้สึกที่อบอุ่นและสว่างขึ้นราวกับฤดูใบไม้ผลิ

Jeremy เผยว่า “สำหรับผมและ Chelsea การทำอีพี brent ii มันเป็นสิ่งสำคัญที่ทำให้เรารู้ว่าทำไมเราถึงรักในการทำเพลง โดยเฉพาะช่วง 2 ปีที่ผ่านมา หลังจากที่พวกเราทำอีพีแรกอย่าง brent และผมภูมิใจกับอีพี brent ii มากๆ เพราะมันเป็นอีพีที่แฟนเพลงจะได้เห็นการเติบโตของพวกเรา ซึ่งยังมีกลิ่นไอของความเป็นอีพีแรกผสมอยู่ด้วย ผมอยากบอกว่าผมภูมิใจกับ 5 บทเพลงที่ได้ทำ จนถ่ายทอดออกมาเป็นอีพี brent ii จริงๆ ครับ”

ทั้ง Jeremy Zucker และ Chelsea Cutler กลับมารวมตัวกันเล่าเรื่องราวในชีวิตผ่านหนังรักภาคสองเรื่องนี้กันได้อย่างไร Sanook Music มีบทสัมภาษณ์ที่สุดแสนจะเรียบง่ายและเป็นกันเองเหมือนบทเพลงของพวกเขาทั้งคู่มาฝากกัน


เราอาจจะไม่ค่อยได้เห็นศิลปินกลับมาทำ collaboration กับเป็นครั้งที่ 2 และนี่เป็นผลงานอัลบั้ม EP ทั้งอัลบั้ม พวกคุณตัดสินใจมาทำ brent ii ด้วยกันได้อย่างไร?

Chelsea: จริงๆ เราไม่ได้มานั่งคุยถึงเรื่องนี้กันจริงจังเลยค่ะ เราแค่คุยๆ กันถึงตอนที่เราทำ brent ด้วยกันแล้วพวกเราเซอร์ไพรส์กับผลตอบรับจากแฟนๆ มาก คุยไปคุยมาก็เลยคิดว่าเราทำพาร์ทสองกันดีกว่า ทุกอย่างเป็นไปตามธรรมชาติของมันเองเลยค่ะ

Jeremy: มันไม่มีเหตุผลอะไรที่จะไม่ทำต่อเลยครับ (ยิ้ม)


ตอนทำเพลง “this is how you fall in love” ด้วยกัน มีอะไรที่เหมือนหรือต่างกันกับตอนที่ทำเพลง “you were good to me” ด้วยกันไหม?

Jeremy: ก็คล้ายๆ กันนะครับ ตอนแต่งเพลง “you were good to me” จำได้ว่าเห็น Chelsea นั่งเล่นเปียโน แล้วก็ได้ท่อนสวยๆ ออกมา มันดีมาก ผมชอบมาก เลยเดินไปบอกเธอว่าเรามาทำเพลงนี้ต่อกัน ก็เลยแต่งเพลงกันต่อ เข้าห้องอัด แล้วก็ออกมาเป็นเพลงนี้ สำหรับ brent ii เราได้ทดลองแต่งเพลงในหลายๆ วิธี ใน brent แต่ละเพลงอาจจะมาจากความบังเอิญ หรือมันเกิดขึ้นตามธรรมชาติมากๆ ส่วน brent ii เราสองคนอาจจะพิถีพิถันกันมากขึ้นกว่าเดิมนิดนึงครับ


ทำไมถึงตั้งชื่อว่าเป็น brent ii ไม่ใช่ชื่อใหม่ หรืออยากให้สื่อว่าเป็นภาคต่อจาก brent จริงๆ?

Chelsea: เราก็มีความคิดที่จะใช้ชื่ออื่นเหมือนกันนะคะ แต่ที่สุดท้ายมาใช้ชื่อว่า brent ii เพราะตอนที่ทำเพลงด้วยกัน บรรยากาศแบบเดิมๆ มันหวนกลับมา ทั้งเพลง อารมณ์ ทุกๆ อย่างมันเหมือนเป็นเรื่องราวที่เราเล่าเรื่องต่อจากอีพีที่แล้ว อาจจะไม่ได้หมายถึงเนื้อเพลงตรงๆ เสียทีเดียว แต่เป็นบรรยากาศและความรู้สึกโดยรวมมากกว่า


ร่วมงานกันเป็นครั้งที่ 2 แล้ว คิดว่าได้ทำงานกันอีกฝ่าย ให้ความรู้สึกพิเศษกว่าการร่วมงานกับศิลปินคนอื่นอย่างไรบ้าง?

Chelsea: เราชอบชมกันเองค่ะ (ยิ้ม) แม้ว่าตอนที่แต่งเพลงกันจะมีบางอย่างที่รู้สึกว่าเรามีสไตล์ตรงกันข้ามกันนะ แต่สุดท้ายพอเอาสไตล์ของเราสองคนมารวมกัน แล้วมันเข้ากันได้ดีเฉยเลย

jeremy-chelsea-1000 


ให้ Chelsea อธิบายตัวตนของ Jeremy มา 3 คำ?

Chelsea: ฉันว่าฉันเคยตอบไปแล้วนะ ขอตอบว่า “Thoughtful” (คิดถึงความรู้สึกคนอื่น), “Deliberate” (รอบคอบ) และ “Goofy” (ตลก, บ๊องๆ) ค่ะ


ให้ Jeremy อธิบายตัวตนของ Chelsea มา 3 คำ?

Jeremy: คราวที่แล้วผมตอบไปว่าอะไรจำไม่ได้ (ถาม Chelsea) จำได้ไหม?

Chelsea: จำไม่ได้ (หัวเราะ)

Jeremy: เอ่อ ผมว่า Chelsea เป็นคน “Spontaneous” (ทำอะไรไปตามธรรมชาติ), “Sweet” (อ่อนหวาน) และ…

Chelsea: อ๋อ จำได้แล้วว่าเคยพูดว่าอะไร เธอตอบว่า “Honest” (จริงใจ)

Jeremy: “Honest” ใช่ครับ


ในฐานะของคนแต่งเพลง เคยมีปัญหาที่เกิดขึ้นระหว่างแต่งเพลงบ้างไหม แล้วแก้ปัญหานั้นอย่างไร?

Chelsea: สำหรับฉันแล้วการแต่งเพลงไม่เรื่องง่ายเลยค่ะ 

Jeremy: ตอนเริ่มต้นมันอาจจะโอเค แต่พอแต่งไปเรื่อยๆ จะเริ่มรู้สึกถึงความกดดันจากทั้งตัวเองที่เพิ่มคาดหวังกับผลงานที่จะออกมามากขึ้นเรื่อยๆ อย่างช้าๆ เมื่อความรู้สึกแบบนั้นเริ่มมาเยือน เราสองคนจะพยายามเปลี่ยนแรงกดดันนั้นเป็นแรงผลักดันให้เราต่อให้สำเร็จ ถ้าตอนนั้นคิดอะไรไม่ออก แค่ก้าวขาออกมาก่อน หายใจเข้าลึกๆ พักผ่อนพักสมองให้ปลอดโปร่งสักครู่ แล้วค่อยกลับไปลุยใหม่ เราต้องจำเอาไว้เสมอว่า เราทำเพลงเพราะเรารักเสียงเพลง ไม่ใช่เพราะเราอยากขายเพลงให้ได้เงินเยอะๆ


มีเพลงไหนของอีกฝ่ายที่ชอบมาก จนอยากจะเป็นคนแต่งเพลงนั้นเสียเองบ้างไหม?

Chelsea: น่าจะเป็นเพลง not ur friend” หรือไม่ก็ always, i’ll care” ค่ะ ยอมรับว่าเป็นแฟนตัวยงเลยค่ะ

Jeremy: ผมชอบเพลง “(New Recording 28 -) Lions” กับ “The Sleepers” (Chelsea: เอาใช่ เธอชอบเพลงนี้) และ “Your Shirt” หนึ่งในเพลงที่คลาสสิกสุดๆ ที่ผมชอบมาก อยากเป็นคนแต่งเพลงเหล่านี้เพราะผมรู้สึกเหมือนแต่ละเพลงเหมือนเข้ามานั่งในใจของผมเลย ผมรู้สึกถึงอารมณ์ต่างๆ เหมือนเห็นภาพตัวเองนั่งแต่งเพลงนี้ออกมาเองได้เลย ค่อนข้างตรงใจผมมากๆ ครับ


ในช่วงโรคระบาดที่ใครต่อใครต้องกักตัวอยู่แต่ในบ้าน พบปะกับคนทั่วไปน้อยลงแบบนี้ คุณได้เรียนรู้อะไรบ้างไหม?

Chelsea: ฉันรู้สึกว่ามันเป็นอะไรที่ท้าทายมากนะ สิ่งที่เคยคิดว่ามันไม่สำคัญ จู่ๆ ช่วงนี้มันยิ่งทำให้เราเห็นเด่นชัดมากว่ามันสำคัญกับเรานะ เช่นการได้ออกไปเจอเพื่อนๆ หรือคนรู้จัก พอขาดตรงนี้ไปมันทำให้ฉันเข้าใจตัวเองมากขึ้นเยอะเลยว่า จริงๆ แล้วฉันไม่เคยอยากอยู่คนเดียวเลย ก่อนหน้านี้ฉันคิดว่าฉันชอบอยู่คนเดียวนะ แต่ตอนนี้แค่รู้ว่ามีคนอยู่ แต่เขาอยู่ห้องข้างๆ ก็ยังรู้สึกอยากให้มานั่งอยู่ในห้องเดียวกันมากกว่า อย่างนั้นเลย

Jeremy: ผมก็รู้สึกคล้ายๆ กัน คือคิดถึงเพื่อนๆ มากๆ ผมก็ไม่เคยคิดว่าตัวเองจะเหงาเหมือนกันนะ แต่ตอนนี้ผมกลับอยากจะออกไปข้างนอก ไปเจอผู้คนใหม่ๆ ซึ่งก่อนหน้านี้ผมไม่เคยรู้สึกอย่างนั้นเลย (หัวเราะ) คือจู่ๆ ก็อยากออกไปเจอกับคนใหม่ๆ ทำอะไรที่อยากทำให้เต็มที่ไปเลย ซึ่งก่อนหน้านี้ก็ทำได้นะ แต่ไม่ยอมทำ (ยิ้ม) แต่ว่าการที่ได้อยู่กับตัวเองก็ทำให้มีเวลาโฟกัสกับตัวเองมากขึ้นเหมือนกันนะ ได้ทำความสะอาดห้อง ทบทวนสิ่งที่ตัวเองอยากทำ ปรับตารางชีวิตตัวเองใหม่

Chelsea: สิ่งที่ทำให้ฉันผ่านพ้นช่วงเวลาแย่ๆ ไปได้ ก็คือการแต่งเพลงนี่แหละค่ะ ช่วงแรกๆ ฉันรู้สึกว่าฉันไม่มีแรงบันดาลใจอะไรให้แต่งเพลงเลย ไม่มีอะไรเกิดขึ้นให้ฉันอยากจะนั่งแต่งเพลง แต่ในช่วง 5-6 เดือนที่ผ่าน ฉันเริ่มเข้าใจสถานการณ์ และเริ่มปรับตัวได้ จึงเริ่มมีอะไรในหัวที่อยากจะเล่าผ่านเพลงออกมา


ไม่ได้เจอแฟนๆ ชาวไทยแบบนี้ คิดถึงแฟนๆ ชาวไทยกันบ้างไหม?

Jeremy: คิดถึงมากครับ (ยิ้ม)

Chelsea: ฉันยังไม่มีโอกาสได้ไปหาแฟนๆ ฝั่งเอเชียตะวันออกเฉียงใต้เลย แต่อยากจะไปมากๆ ค่ะ แต่การใช้ social media ในยุคนี้ก็มีประโยชน์มากๆ ทำให้ฉันได้เจอ ได้พูดคุยกับแฟนๆ ทั่วโลก แม้กระทั่งในประเทศที่ฉันไม่เคยไปมาก่อน หวังว่าจะได้เจอแฟนๆ ทุกคนหลังจบเรื่องนี้กันนะคะ


ฟัง brent ii ของ Jeremy Zucker & Chelsea Cutler ได้แล้ววันนี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook