"ดา Endorphine" คัมแบ็กแรง! พาเพลงใหม่ "สองใจ" ฮิตทะลุหลัก 19 ล้านวิว | Sanook Music

"ดา Endorphine" คัมแบ็กแรง! พาเพลงใหม่ "สองใจ" ฮิตทะลุหลัก 19 ล้านวิว

"ดา Endorphine" คัมแบ็กแรง! พาเพลงใหม่ "สองใจ" ฮิตทะลุหลัก 19 ล้านวิว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากห่างหายจากการทำเพลงใหม่ไปพักใหญ่ ดา Endorphine (ธนิดา ธรรมวิมล) ก็ได้โคจรมาร่วมงานช่อง One31 และร้องเพลง "สองใจ" ประกอบละครฟอร์มยักษ์เรื่อง วันทอง ซึ่งล่าสุดมียอดวิวทะลุหลัก 19 ล้านวิวแล้วหลังปล่อยออกมาแค่ 2 สัปดาห์ (นับยอดวิวถึงวันที่ 5 มีนาคม) 

"สองใจ" เป็นเพลงที่ถ่ายทอดแทนความรู้สึกของ วันทอง ตัวละครหญิงที่เทิดทูนความรักและเลือกทำตามหัวใจตัวเอง มาในสไตล์ดนตรีแนวป็อปอาร์แอนด์บี พร้อมเมโลดี้และการร้องเอื้อนแบบไทยๆ ซึ่งงานนี้ได้ แอ้ม-อัจฉริยา ดุลยไพบูลย์ ผู้เขียนเพลง "ภาพจำ" ของ ป๊อบ-ปองกูล สืบซึ้ง มาสร้างสรรค์ผลงาน 

โดยดาได้เล่าถึงการทำเพลง "สองใจ" ไว้ว่า "ต้องบอกเลยว่าเพลงนี้เป็นการกลับมาร้องเพลงของดาในรอบหลายปีเลยนะคะ ดาไม่ได้ออกซิงเกิลมาพักใหญ่แล้ว ดาก็ต้องขอบคุณผู้ใหญ่ทางช่อง One31 ที่ไว้ใจให้ดามาร้องเพลงนี้ ซึ่งพี่บอยถกลเกียรติ เป็นคนบรีฟดาเองว่า เพลงนี้เป็นตัวแทนของผู้หญิงยุคใหม่ที่มีความไม่ยอมใคร งานนี้พี่แอ้มโปรดิวเซอร์ได้เขียนเนื้อร้องออกมาได้เข้าใจถึงความรู้สึกของวันทองได้เป็นอย่างดี โดยส่วนตัวดาว่าวันทองเป็นผู้หญิงที่แมนมากนะคะ  ถึงใครจะด่าหรือประณาม ก็ไม่จำเป็นต้องไปอธิบายให้ใครฟังเพราะฉันเทิดทูนในความรัก ซึ่งเพลงนี้เป็นเหมือนตัวแทนของผู้หญิงยุคนี้ที่มีความเป็นตัวเองค่อนข้างสูง เพราะฉะนั้นทุกคนมีสิทธิ์เลือก มีสิทธิ์ที่จะรักและเลือกที่จะตามใจหัวใจตัวเอง ดาอยากให้ทุกคนที่ฟังเพลงนี้มีความรู้สึกร่วมและอินไปกับเพลง รวมถึงคอนเซ็ปต์ของ MV ก็จะเป็นแนววินเทจโมเดิร์น เสื้อผ้าหน้าผมของดาก็จะมีความผสมผสานระหว่างแฟชั่นปี 2021 แต่ไม่ถึงกับย้อนไปในยุคสมัยแบบในละคร ซึ่งเรามาถ่ายทำกันที่โลเคชั่นละคร เป็นบ้านเรือนไทยของวันทองอีกด้วยค่ะ ทั้งอุปกรณ์ประกอบฉากแสงสีก็มีความเป็นไทยโมเดิร์นทุกอย่างลงตัวมาก เข้ากับเพลงมากๆ ค่ะ เป็นครั้งแรกเลยที่ดาได้มาถ่ายบ้านเรือนไทยแบบนี้ต้องขอบคุณละครเรื่องวันทอง ถ้าใครคิดถึงดา คิดถึงเพลงของ Endorphine ขอฝากเพลง "สองใจ" ไว้ด้วยนะคะ น่าจะทำให้หายคิดถึงกันแน่นอน อินละครแล้วอย่าลืมฟังเพลงด้วยนะคะ"

นอกจากจะชมเอ็มวีได้แล้วที่ช่อง YouTube one31 ตอนนี้แฟนๆ ก็สามารถฟังเพลง "สองใจ" ได้แล้วที่ JOOX Music Application และ Sanook Music 

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ ของ "ดา Endorphine" คัมแบ็กแรง! พาเพลงใหม่ "สองใจ" ฮิตทะลุหลัก 19 ล้านวิว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook