ค่ายฟ้องกลับ “ฮยอนจู” อดีตสมาชิก APRIL และครอบครัว ปล่อยข่าวออกจากวงเพราะโดนบูลลี่ | Sanook Music

ค่ายฟ้องกลับ “ฮยอนจู” อดีตสมาชิก APRIL และครอบครัว ปล่อยข่าวออกจากวงเพราะโดนบูลลี่

ค่ายฟ้องกลับ “ฮยอนจู” อดีตสมาชิก APRIL และครอบครัว ปล่อยข่าวออกจากวงเพราะโดนบูลลี่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ข่าวคราวเรื่องของการบูลลี่ หรือทำร้ายทั้งร่างกายและจิตใจในวงการบันเทิงเกาหลีคุกรุ่น จนทำให้มีข่าวลือของศิลปินและดาราเคยบูลลี่เพื่อนในอดีตออกมากันเรื่อยๆ

ล่าสุดย้อนไปถึง ฮยอนจู อดีตสมาชิกวง APRIL ที่ออกจากวงตั้งแต่ปี 2016 เป็นประเด็นร้อนที่ชาวเน็ตพูดถึงกันอย่างกว้างขวาง เมื่อมีผู้ใช้อินเตอร์เน็ตคนหนึ่งที่อ้างว่าเป็นน้องชายของฮยอนจู ออกมาโพสต์เกี่ยวกับสาเหตุที่ทำให้พี่สาวฮยอนจูต้องออกจากวง เพราะถูกบูลลี่โดยเพื่อนร่วมวง จนส่งผลเสียต่อสุขภาพจิต ทั้งมีอาการแพนิก หายใจลำบาก รวมไปถึงเคยคิดอยากปลิดชีวิตตัวเอง รวมไปถึงชาวเน็ตอีกคนที่อ้างตัวว่าเป็นเพื่อนร่วมชั้นเรียนในอดีต ก็ออกมาให้ข้อมูลสนับสนุนว่าฮยอนจูโดนบูลลี่จากเพื่อนร่วมวงจริง ทำให้มีกระแสวิพากษ์วิจารณ์จากชาวเน็ตในวงกว้าง

ทางฝั่ง DSP ต้นสังกัดของวง APRIL ออกมาปฏิเสธว่าฮยอนจูไม่ได้ออกจากวงเพราะลูกสมาชิกในวง APRIL บูลลี่ และยังออกแถลงการณ์อีกฉบับที่จะเอาผิดกับผู้โพสต์ข่าว และผู้ที่เกี่ยวข้องกับการปล่อยข่าวนี้อีกด้วย

“...ฮยอนจูยืนยันข้างเดียวว่าเธอเป็นเหยื่อในเหตุการณ์นี้และยังยืนยันว่าแถลงการณ์ฉบับก่อน (ที่ DSP ออกมายืนยันว่าสมาชิก APRIL ไม่เคยบูลลี่ฮยอนจู) ไม่เป็นความจริง ทางทีม DSP จึงเดินทางไปพบฮยอนจูกับแม่ด้วยตัวเอง แต่ในวันที่ 3 มี.ค. ยังมีโพสต์จากผู้ที่อ้างว่าเป็นน้องชายของฮยอนจู ที่โพสต์ย้ำเนื้อหาเดิม จึงทำให้ทาง DSP ตัดสินใจว่าเหตุการณ์นี้ไม่สามารถตกลงกันได้ผ่านการพูดคุยอีกต่อไป

ทางบริษัทพยายามอย่างดีที่สุดที่จะปกป้องทั้งฮยอนจู และสมาชิกวง APRIL แต่จากนี้เป็นต้นไป ทางบริษัทจะดำเนินการตามกฎหมายอย่างจริงจังกับฮยอนจู และครอบครัว รวมถึงคนรู้จักทั้งหมดของเธอที่ยังคงปล่อยข่าวเรื่องนี้ในโลกออนไลน์

ทางด้านของ ยุนยอง อดีตสมาชิกวง A-JAX ศิลปินร่วมค่ายเดียวกันกับ APRIL โพสต์ลงในโซเชียลมีเดียของตัวเองว่า เป็นฮยอนจูเองต่างหากที่สร้างความเดือดร้อนให้กับสมาชิกวง APRIL

ขอโทษนะฮยอนจูที่ฉันต้องออกมาโพสต์แบบนี้ แต่ฉันรู้สึกแย่กับสมาชิก APRIL เพราะเธอ ตอนที่ฉันยังอยู่ค่าย DSP ฉันได้เห็นตอนที่วง APRIL ตั้งแต่ช่วงฟอร์มวง หลายครั้งที่สมาชิกในวงซ้อมกันไม่ได้เพราะ (ฮยอนจู) หายไปตามตัวไม่ได้ และตารางงานก็โดนเปลี่ยนบ่อยเพราะเรื่องนี้ ถ้าป่วยหรือไม่แข็งแรงมันไม่เป็นไรเลย แต่เธอควรรีบออกจากวงตั้งแต่แรกๆ ไหม”

“เธออยากเด่นอยู่คนเดียวตลอด แต่คนอื่นเขามองว่าวงกับแฟนคลับสำคัญกว่า”

อย่างไรก็ตาม หลังจากที่ยุนยองโพสต์ข้อความออกไป ชาวเน็ตเจอภาพที่ทำให้ลือกันว่ายุนยองกับนาอึน สมาชิกวง APRIL คบกันอยู่ เลยอาจจะเป็นโพสต์ที่ออกมาปกป้องนาอึนและวง APRIL แต่ทาง DSP ออกมาปฏิเสธว่าทั้งสองคนไม่ได้คบกัน

นอกจากนี้ ยังมีผู้ใช้งานอินเตอร์เน็ตอ้างว่าเคยเป็นเพื่อนสมัยเรียนของนาอึน และเคยถูกบูลลี่ด้วยวาจา (กล่าวคำหยาบใส่ และถ้อยคำไม่ดีอื่นๆ) พร้อมหลักฐานภาพแคปหน้าจอแชทที่มีชื่อนาอึนอยู่อีกด้วย แต่ทาง DSP ออกมาให้การปฏิเสธว่าภาพแชทนั้นเป็นภาพที่มีผู้ไม่หวังดีทำการตัดต่อ และเป็นภาพเก่ามากที่มีคนนำมาปล่อยในอินเตอร์เน็ตอีกครั้งหลังจากมีข่าวไม่ดีเกิดขึ้นในช่วงนี้

จากข่าวเรื่องนี้ ทำให้ทีมงานรายการวาไรตี้โชว์ Delicious Rendezvous ตัดสินใจตัดฉากของ นาอึน สมาชิกวง APRIL ที่ไปร่วมรายการมาก่อนหน้านี้ออกให้ได้มากที่สุด โดยไม่ให้กระทบกับเนื้อหาโดยรวมในรายการตอนนั้น ก่อนที่จะเตรียมออนแอร์ตามปกติ

APRIL เป็นวงเกิร์ลกรุ๊ปภายใต้สังกัด DSP Media เดบิวต์ตั้งแต่ปี 2015 ปัจจุบันมีสมาชิก 6 คน ได้แก่ แชคยอง แชวอน นาอึน เยนา ราเชล และ จินซล และมีผลงานล่าสุดคือเพลง “Lalalilala” และ "Now or Never" เมื่อปี 2020

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook