"ไข่มุก รุ่งรัตน์" เดินหน้าเปิดตัวเพลงใหม่ "ปล่อยมือ" ถ่ายทอดอารมณ์เจ็บปวดหัวใจ | Sanook Music

"ไข่มุก รุ่งรัตน์" เดินหน้าเปิดตัวเพลงใหม่ "ปล่อยมือ" ถ่ายทอดอารมณ์เจ็บปวดหัวใจ

"ไข่มุก รุ่งรัตน์" เดินหน้าเปิดตัวเพลงใหม่ "ปล่อยมือ" ถ่ายทอดอารมณ์เจ็บปวดหัวใจ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากได้ทำงานหลายอย่างในช่วงปีที่ผ่านมาทั้งงานแสดง รวมไปถึงการเป็นอาสาช่วยเหลือคนที่ได้รับความเดือดร้อนจากการระบาดไวรัสโคโรนา่ ล่าสุด ไข่มุก-รุ่งรัตน์ เหม็งพานิช เจ้าของเพลง "ยัยโง่เอ๋ย" และ "ถ้าเธอฟังอยู่" ก็กลับมากับเพลงใหม่ "ปล่อยมือ" 

"ปล่อยมือ" เป็นสไตล์เพลงเศร้าที่ไข่มุกได้ถ่ายทอดผ่านน้ำเสียงด้วยอารมณ์ที่เจ็บปวดหัวใจเพื่อสื่อเรื่องราวของคนรักที่เจ็บช้ำจากการชินชาต่อกันจนกลายเป็นความรู้สึกเสียใจทรมาน จนเกิดความรู้สึกอยากปล่อยมือจากคนคนนั้นเมื่อไม่มีใครจะแก้ปัญหาของความสัมพันธ์

เนื่องจากการเป็นกลับมาหลังห่างหายไปนาน ในซิงเกิล "ปล่อยมือ" ไข่มุกก็ได้ศิลปินฮิปฮอปร่วมค่ายอย่าง ทศกัณฐ์มาร่วมแต่งเนื้อร้องและดนตรีให้ลงตัวมากยิ่งขึ้น ซึ่งผลงานนี้ก็ถูกปล่อยออกมาในรูปแบบ Lyric Video แล้ว 

โดยไข่มุกได้เปิดใจเกี่ยวกับกลับมาครั้งนี้ว่า "สำหรับเพลง “ปล่อยมือ” เนื้อหาของเพลงนี้บรรยายถึงความรู้สึกที่ชินชาของคนรัก ที่เจ็บช้ำจากการเฉยชาต่อกัน จนกลายเป็นความรู้สึกเสียใจและทรมาน อยากจะจบความสัมพันธ์ที่ทำให้เสียใจ แต่เมื่อไม่มีใครอยากจะแก้ปัญหาของความสัมพันธ์นี้ จึงอยากจะขอให้ "ปล่อยมือ" แนวเพลงจะแตกต่างจากเดิมที่หลายคนคิดว่าจะต้องเป็นแนวลูกทุ่งแต่เพลง “ปล่อยมือ” จะเป็นเพลงป็อปช้าๆ ฟังสบายๆ เอาใจคนอกหัก ซึ่งไข่มุกอยากทำเพลงหลากหลายแนวออกมาให้ได้ฟังกันคะไข่มุกเรียนหลักสูตรปริญญาตรีวิทยาลัยดนตรีและศิลปะการแสดง SCA (Superstar College of Arts) สาขาเอกขับร้องในคลาสเรียนอาจารย์จะให้ร้องทุกแนวคะแต่เพลง "ปล่อยมือ" ก็ยังคงร้องเสียงร้องแนวลูกท่งแต่ดนตรีจะเป็นแนวป็อปฝากติดตามเพลง "ปล่อยมือ" ได้ทาง YouTube, JOOX หรือติดตามผลงานของไข่มุกได้ทางเฟซบุ๊กเพจ ไข่มุก รุ่งรัตน์ ด้วยนะคะ"

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ ของ "ไข่มุก รุ่งรัตน์" เดินหน้าเปิดตัวเพลงใหม่ "ปล่อยมือ" ถ่ายทอดอารมณ์เจ็บปวดหัวใจ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook