"เบิ้ล ปทุมราช" คอมเมนต์กลับ "แบม ไพลิน" หลังชี้แจงประเด็นส่วนแบ่งรายได้ | Sanook Music

"เบิ้ล ปทุมราช" คอมเมนต์กลับ "แบม ไพลิน" หลังชี้แจงประเด็นส่วนแบ่งรายได้

"เบิ้ล ปทุมราช" คอมเมนต์กลับ "แบม ไพลิน" หลังชี้แจงประเด็นส่วนแบ่งรายได้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กลายเป็นประเด็นที่หลายคนพูดถึงกันอย่างมาก เมื่อ แบม-ไพลิน วงษา เจ้าของเพลงร้อยล้านวิว "บ่ต้องการเศษใจ" ได้แยกทางกับรุ่นพี่ เบิ้ล ปทุมราช (อาทิตย์ สมน้อย) ซึ่งหลังจากที่เบิ้ลออกมาชี้แจงเรื่องส่วนแบ่งรายได้การทำเพลง แบมก็ได้ออกมาชี้แจงเรื่องราวในมุมของเธอ 

โดยในโพสต์ของแบมนั้นเธอได้ขอบคุณโอกาสจากเบิ้ล พร้อมพูดถึงเรื่องยอดวิวว่า "ค่ายอดวิวยูทูบ ที่พี่เขาพูดขึ้นบอกจะเเบ่งให้ ซึ่งหนูไม่เคยได้รับ “เพลงบ่ต้องการเศษใจ” เเละยอดวิวเพลงอื่นๆจากผลงานเพลงของหนู หนูยินดีค่ะ หากรายได้ที่ได้จากเพลงของหนูสามารถนำไปต่อยอดให้น้องๆ ในค่าย พี่บอกที่ไม่ได้เเบ่งเพราะเจอวิกฤตบ้าง ต้องทำเพลงให้น้องในค่ายบ้าง มันถูกต้องเเล้วหรือค่ะ สัญญาใจกับคำพูดที่ให้ไว้ แต่ทำไม่ได้ มันก็ไม่ศักดิ์สิทธิ์ค่ะ มาวันนึงสุดท้ายพี่บอกหนูไม่มีสิทธิ์ได้ค่ายอดวิว ไม่จำเป็นจะต้องได้ ยกตัวอย่างค่ายอื่นๆ ขึ้นมาบอกว่าไม่มีค่ายไหนแบ่ง%ยอดวิวให้นักร้อง แต่ถ้าเป็นสิ่งที่พี่พูดตั้งเเต่แรกหนูจะไม่เอ่ยหรือมีความหวังจากสิ่งนี้เลย" 

ส่วนเรื่องค่างานพรีเซนเตอร์ แบมก็ได้เล่าว่า "ค่าพรีเซ็นเตอร์ เเปรงสีฟัน ถูกต้องค่ะ พี่เขาเคลียร์หมดเเล้ว เเต่เคลียร์เเบบเสียไม่ได้ เอกสารการว่าจ้างงานหนูก็ไม่เคยเห็น อะไรยังไง รู้เเค่ว่าหนูสมควรต้องได้แค่นี้ตามที่พี่เขาบอก การจ่ายเงินเหมือนเบี้ยหัวเเตกทำอะไรไม่ได้เลย หนูพยายามเข้าใจพี่เขาทุกอย่าง เเต่พี่เขาไม่เคยเข้าใจหนูเลย หนูมีค่าใช้จ่าย มีครอบครัวที่ต้องดูเเลเหมือนกัน พอสอบถามรายได้ส่วนของหนูเองสิ่งที่หนูได้กลับมา คือ ถ้าไม่มีเงินส่วนนี้จะทำยังไง ซึ่งมันเป็นรายได้ในส่วนที่หนูต้องได้มั๊ยค่ะ มันถูกต้องหรือยุติธรรมกับหนูมั๊ยค่ะ" ก่อนที่จะทิ้งท้ายสั้นๆ ว่า "สุดท้ายนี้หนูขอขอบคุณสิ่งดีๆที่ผ่านมา ขอบคุณครอบครัวที่อยู่ข้างๆที่คอยรับฟังปัญหาและให้หนูอดทนเข้มแข็งมาถึงทุกวันนี้ ขอบคุณครอบครัวแบมไพลิน ที่คอยให้กำลังใจและซัพพอร์ตอยู่เคียงข้างกันมาตลอดนะคะ" 

ทางฝั่งของเบิ้ลเองเมื่อได้อ่านข้อความของแบม เขาก็มาโพสต์ข้อความต่อว่า "พี่ดีใจที่ได้รู้จักน้องนะครับ ถึงรายละเอียดของเราทั้งสองคนที่โพสต์จะไม่แข็งแรง ในตื้นลึกหนาบาง แต่ไม่มีประโยชน์ที่จะขัดแย้งพี่ไม่ได้โลกสวยนะครับไม่ได้อยากให้แฟนขับปกป้องถ้าพี่ผิดพี่พร้อมให้ทุกคนว่าพี่ แต่พี่กับน้องขอจบกันแค่นี้ต่างคนต่างอยู่น้องทำงานให้มีความสุขมีโอกาสคงได้ร่วมงานกันขอบคุณที่ยังนึกถึงวันที่เราเริ่มต้นแล้วก็ขอโทษในสิ่งที่ผิดพลาด" 

ที่ผ่านมาแบม ไพลิน ถือเป็นอีกศิลปินที่มาแรงในวงการเพลงอีสาน เพราะนอกจากซิงเกิล "บ่ต้องการเศษใจ" เธอก็มาพร้อมเพลง "สตอรี่ขี้เหงา" และ "อยากเป็นแปรงสีฟันอ้าย" ซึ่งเป็นประสบความสำเร็จระดับ 10 ล้านวิว 

อัลบั้มภาพ 21 ภาพ

อัลบั้มภาพ 21 ภาพ ของ "เบิ้ล ปทุมราช" คอมเมนต์กลับ "แบม ไพลิน" หลังชี้แจงประเด็นส่วนแบ่งรายได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook