Taylor Swift และสวนสนุก Evermore ยอมความกันแล้ว หลังฟ้องร้องเพราะใช้ชื่อซ้ำกัน | Sanook Music

Taylor Swift และสวนสนุก Evermore ยอมความกันแล้ว หลังฟ้องร้องเพราะใช้ชื่อซ้ำกัน

Taylor Swift และสวนสนุก Evermore ยอมความกันแล้ว หลังฟ้องร้องเพราะใช้ชื่อซ้ำกัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สวนสนุก Evermore ที่รัฐ Utah ฟ้องร้อง Taylor Swift ที่ใช้ชื่อนี้เป็นชื่ออัลบั้มล่าสุดของเธอ เพราะซ้ำกับชื่อสถานที่ และเครื่องหมายการค้าของสินค้าที่จำหน่ายในสวนสนุก แต่สุดท้ายต่างฝ่ายต่างยอมความกันแล้ว

หลังจากที่ตัวแทนสวนสนุก Evermore Theme Park ในรัฐ Utah แจ้งฟ้องร้องนักร้องสาว Taylor Swift เมื่อวันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2021 ที่ผ่านมา เนื่องจากชื่ออัลบั้มล่าสุดของเธอ Evermore ซ้ำกับชื่อเครื่องหมายการค้าของสวนสนุกที่ใช้เป็นทั้งชื่อสวนสนุก และแบรนด์สินค้าต่างๆ ที่จำหน่ายในสวนสนุก และใช้เป็นชื่อทางการค้า และโฆษณาต่างๆ

ในเวลาต่อมา บริษัท TAS Rights Management ตัวแทนฝ่ายกฎหมายของ Taylor Swift ก็ขอฟ้องร้องกลับในวันที่ 22 กุมภาพันธ์ ว่าในสวนสนุกมีนักแสดงและศิลปินของทางสวนสนุกร้องเพลงของ Taylor Swift มานานแล้ว โดยไม่ได้แจ้งขอใช้ลิขสิทธิ์ก่อนแต่อย่างใด

หลังจากที่ฟ้องร้องกันไปมาสักระยะ ในที่สุดทั้งทางฝ่ายกฎหมายของ Taylor Swift และสวนสนุก Evermore ก็ตกลงจบเรื่องนี้ด้วยการถอนฟ้องด้วยกันทั้งสองฝ่าย โดยไม่มีการจ่ายเงินให้ฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งแต่อย่างใด

ทั้งนี้ สวนสนุก Evermore Theme Park เริ่มเปิดให้บริการตั้งแต่เดือนกันยายน 2018 แม้ว่าจะเป็นสวนสนุกที่ไม่มีเครื่องเล่น แต่มีการตกแต่งภายในด้วยธีม Fairy Tales แต่มีการแสดงจากนักแสดงและศิลปินในสวนสนุกเป็นสิ่งดึงดูดนักท่องเที่ยว แต่ในช่วงนี้สวนสนุกปิดชั่วคราวเนื่องจากปัญหาการแพร่ระบาดของโควิด-19

ส่วนอัลบั้ม Evermore เป็นชื่ออัลบั้มชุดที่ 9 ของ Taylor Swift ปล่อยอัลบั้มออกมาในเดือนธันวาคม 2020 ที่ผ่านมา โดยเป็นภาคต่อจากอัลบั้ม Folklore ที่ปล่อยในเดือนกรกฎาคม 2020 และอัลบั้ม Evermore ได้รับการบันทึกสถิติใน Guinness World Records ให้เป็นอัลบั้มศิลปินเดี่ยวหญิงที่ขึ้นอันดับ 1 ต่อจากอัลบั้มที่แล้ว (Folklore) บนชาร์ต Billboard 200 เร็วที่สุด และทางด้านของ Taylor Swift ก็เพิ่งได้รับรางวัล Grammy Awards 2021 สาขา Album of the Year จากอัลบั้ม Folklore เมื่อเดือนมีนาคม 2021 ที่ผ่านมา

อัลบั้มภาพ 21 ภาพ

อัลบั้มภาพ 21 ภาพ ของ Taylor Swift และสวนสนุก Evermore ยอมความกันแล้ว หลังฟ้องร้องเพราะใช้ชื่อซ้ำกัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook