"เมทัล สุขขาว" ทุ่มสุดตัว! ปล่อยเพลงใหม่ "Tonight" เอาใจคนตกหลุมรัก | Sanook Music

"เมทัล สุขขาว" ทุ่มสุดตัว! ปล่อยเพลงใหม่ "Tonight" เอาใจคนตกหลุมรัก

"เมทัล สุขขาว" ทุ่มสุดตัว! ปล่อยเพลงใหม่ "Tonight" เอาใจคนตกหลุมรัก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ห่างหายจากงานเพลงไปพักใหญ่ เพราะซุ่มหาแรงบันดาลใจในการแต่งเพลง ศิลปินมากความสามารถ เมทัล มาร์ส (เมทัล สุขขาว) ก็ได้ฤกษ์ปล่อยซิงเกิ้ลออกมาให้ได้ฟังกันแล้วกับเพลง "Tonight" (ทูไนท์) เพลงสากลจังหวะสบายกลิ่นอายซิตี้ป็อปผสมฟังก์

โดยทุกคำร้องและเมโลดี้ของเพลง "Tonight" เมทัลพิถีพิถันในการแต่งเพื่อพูดถึงการตกหลุมรักใครแบบชั่วขณะจนทำให้เราตกอยู่ในภวังค์อย่างไม่ทันตั้งตัวและงานนี้ไม่พลาดดึง โดม ปกรณ์ ลัม สามีที่เป็นศิลปินมากประสบการณ์มานั่งแท่น Executive Producer

ซึ่งเมทัลได้เล่าถึงการทำงานว่า "เพลงนี้เป็นหนึ่งในเพลงที่ทัลแต่งแล้วมันดูง่ายต่อการเอามาทำและเห็นภาพมากที่สุดความเจอใครในโมเมนต์หนึ่ง แล้วแอบคิดไปต่างๆนานา เข้าภวังค์และตกอยู่ในห้วงจินตนาการของเรา ซึ่งจริงๆ แล้วทัลชอบแต่งเพลงเนื้อหาแนวคิดชีวิต คืออยากให้กำลังใจคน แต่กลัวจะตึงเครียดเกินไป เลยคิดว่าค่อยเป็นค่อยไปก็ได้ แก่ขึ้นแล้วค่อยทำแนวนั้นก็ได้ในวันที่เราโตขึ้นอีกอะไรๆ ก็คงเปลี่ยนอีก ส่วนเพลงนี้ทัลบอกทีมทำเพลงว่าอยากเน้น "ดนตรี" เน้นโซโล่ คิดถึงเพลงเก่าๆที่รอฟังโซโล่แล้วฟินนนน ทัลเลยตัดสินใจนำแซกโซโฟนและกีต้าร์ โซโล่เท่ห์ๆ เข้ามาใส่ในเพลงนี้  โดยแซกน่าจะเด่นกว่าท่อนอื่นๆด้วยซ้ำเพราะเน้นมากๆ ทัลต้องการให้เพลงทัลมีความไพเราะสุนทรีย์ นำพาความสุขจรรโลงบรรยากาศให้กับทุกคน และหวังว่าวันนึงจะสามารถเป็นแรงบันดาลใจเรื่องดนตรีหรือพลังบวกให้กับใครบางคนได้"

ทางด้านในส่วนของเอ็มวี เมทัลได้เลือกทีมงานที่ตัวเองไว้ใจและชื่นชอบในผลงานมาร่วมถ่ายทอดมิวสิควีดีโอให้ออกมาดูสวยงามแถมยังได้พระเอกมิวสิควิดีโอสุดหล่อมาร่วมแจมด้วย โดยเมทัลได้ถึงการทำงานว่า "จริงๆ เราไว้ใจด้านภาพกับช่างภาพชื่อพี่โต๊ด (johntods) เราชื่นชอบผลงานเขาอยู่แล้ว เลยให้พี่เค้าแนะนำคนทำเอ็มวีให้ เพราะอยากให้โทนสีโทนเอ็มวีออกมาสวยมาตรฐาน เลยได้น้องจีนผู้กำกับไฟแรง (khamkwan) ผ่านงานกำกับศิลปินและผลงานระดับประเทศมากมาย โดยคอนเซ็ปต์เมทัลจะวางโทนสี ไอเดียคร่าวๆ มาแชร์กัน ทางจีนผู้กำกับเลยเสนอเรื่องเป็นว่า เมทัลมาจากดาวดวงนึงอันแสนไกลโพ้นเดินทางที่จะมาเจอผู้ชายที่เราชอบยังโลกโดยมีเวลาแค่คืนนี้ (ทูไนท์เท่านั้น) และบอกว่าต้องมีพระเอกเอ็มวีหล่อๆ เท่ๆ เลยลงตัวที่พี่สา เขาช่วยเราเรื่องเพลงอยู่แล้วมาถ่ายเอ็มวีด้วยกันก็เป็นอะไรที่น่ารักดี ส่วนเรื่องเต้น เราคิดว่ามันเป็นฟีลโยกเบาๆ มากกว่าเพลงนี้อาจจะยังไม่เน้นเต้นเต็มตัวเพราะอยากเน้นที่ดนตรีจริงๆ เลยให้ภาพเล่าเรื่องอย่างเต็มที่ตามมู้ด"

นอกจากจะชมเอ็มวีได้แล้วที่ช่อง YouTube Metal Mars ตอนนี้่แฟนๆ ก็สามารถฟังเพลง "Tonight" ได้แล้วที่ JOOX Music Application และ Sanook Music เช่นกัน 

อัลบั้มภาพ 16 ภาพ

อัลบั้มภาพ 16 ภาพ ของ "เมทัล สุขขาว" ทุ่มสุดตัว! ปล่อยเพลงใหม่ "Tonight" เอาใจคนตกหลุมรัก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook