ทำความรู้จัก "เอ้ กุลจิรา" จากผู้เข้าแข่ง The Voice สู่นักร้องนำวงดนตรีสุดคูล | Sanook Music

ทำความรู้จัก "เอ้ กุลจิรา" จากผู้เข้าแข่ง The Voice สู่นักร้องนำวงดนตรีสุดคูล

ทำความรู้จัก "เอ้ กุลจิรา" จากผู้เข้าแข่ง The Voice สู่นักร้องนำวงดนตรีสุดคูล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในช่วงที่ผ่านมา เอ้-กุลจิรา ทองคง เป็นอีกหนึ่งศิลปินที่ออกมาร่วมเคลื่อนไหวและแสดงออกทางการเมืองชัดเจนในช่วงปีที่ผ่านมา ซึ่งนอกจากการแสดงออกในเรื่องมุมมองการเมืองแล้ว เธอก็เป็นอีกหนึ่งคนดนตรีที่มีสไตล์การทำงานและฝีมือไม่ธรรมดา ทำให้วันนี้ทาง Sanook Music ได้นำผลงานของเธอมาให้ทุกคนได้ฟังกัน

โดยในช่วงที่เป็นนักศึกษาคณะดุริยางคศิลป์ มหาวิทยาลัยศิลปากร เอ้ กุลจิรา ได้ร่วมแข่งขันเวที The Voice Thailand ซีซั่น 3 ซึ่งเธอได้เป็นผู้เข้าแข่งขันคนสุดท้ายที่ปรากฏตัวในรอบ Blind Auditions และร้องเพลง "เพียงรัก" ของ Silly Fools พร้อมน้ำเสียงที่ใหญ่และนุ่มลึกสวนทางกับภาพลักษณ์ภายนอก ซึ่งการแสดงดังกล่าวทำให้เอ้เข้าทีมโค้ช แสตมป์-อภิวัชร์ เอื้อถาวรสุข อย่างสวยงาม 

นอกจากการแสดงที่โดดเด่นในรอบ Blind Auditions แล้ว เอ้ยังได้แสดงรอบ Battle คู่กับ พัด-สุทธิภัทร สุทธิวาณิช นักร้องนำวง Zweed n’ Roll ก่อนจะถูกเลือกให้เป็นผู้ชนะ ซึ่งในเวที The Voice Thailand เอ้ได้รับโอกาสจากโค้ชแสตมป์ อภิวัชร์ จนได้เป็นตัวแทน 4 คนสุดท้ายของทีมในรอบการแสดงสดร่วมกับ อิมเมจ-สุธิตา ชนะชัยสุวรรณ และ ชาติ-สุชาติ แซ่เห้ง ด้วย

เมื่อจบการแข่งขันเวที The Voice เอ้ กุลจิรา ก็ได้ทำเพลงในฐานะสมาชิกวง Beagle Hug วงดนตรีป็อปแนวทดลองที่เปิดโอกาสให้เอ้และเพื่อนร่วมวงได้ทดลองซาวด์ใหม่ๆ ก่อนจะมีเพลง "Beagle Hug", "โชคดี" และ "Travel" ออกมาให้ทุกคนได้ฟังกัน 

แฟนๆ ที่ชื่นชอบการแสดงของเอ้บนเวที The Voice Thailand สามารถฟังเพลงของเธอกับวง Beagle Hug ได้แล้ววันนี้ที่ JOOX Music Application และ Sanook Music เพราะนอกจากซิงเกิลที่ปล่อยในปี 2019 ปลายปีที่ผ่านมาทางวงได้ปล่อยอัลบั้มเต็มชุด Human Resources ออกมาแล้ว ซึ่งเป็นอีกผลงานของพวกเขาที่น่าติดตาม

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ ของ ทำความรู้จัก "เอ้ กุลจิรา" จากผู้เข้าแข่ง The Voice สู่นักร้องนำวงดนตรีสุดคูล

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook