"ว่าน ธนกฤต" คว้า "จูเน่" ทำหนุ่มเสียอาการในเอ็มวีเพลงใหม่ "กรีฑาแมน" | Sanook Music

"ว่าน ธนกฤต" คว้า "จูเน่" ทำหนุ่มเสียอาการในเอ็มวีเพลงใหม่ "กรีฑาแมน"

"ว่าน ธนกฤต" คว้า "จูเน่" ทำหนุ่มเสียอาการในเอ็มวีเพลงใหม่ "กรีฑาแมน"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เนื่องจากการได้แอบรักใครก็เปรียบเสมือนเราได้ออกกำลังกาย ทำให้ ว่าน-ธนกฤต พานิชวิทย์ ได้นำไอเดียดังกล่าวมาทำเพลงใหม่ "กรีฑาแมน" ซึ่งเป็นผลงานที่ว่านได้ตั้งใจทำออกมาเพื่อฉีกจากเพลงเศร้าที่ปล่อยมาให้แฟนๆ ได้ฟังก่อนหน้านี้

"กรีฑาแมน" เป็นเพลงป็อปสไตล์ว่านที่มีการเรียบเรียงเนื้อเพลงออกมาเป็นเอกลักษณ์อยู่เสมอ กับเรื่องราวของคนที่ไปชอบใครสักคนแต่ตกอยู่ในฐานะผู้ตามเขาตลอด เหมือนกับการวิ่งไปบนเส้นทางความรัก วิ่งจนเหนื่อย จนหมดแรง และท้ายที่สุด แม้ว่าจะไม่เจอเส้นชัยอย่างที่หวังไว้ อย่างน้อยก็ยังได้บริหารหัวใจให้แข็งแรง

โดยมิวสิควิดีโอเพลง "กรีฑาแมน" ว่านและทีมงานก็ได้เลือก จูเน่-เพลินพิชญา โกมลารชุน มาถ่ายทอดมิวสิควิดีโอในรูปแบบการ์ตูนมังงะสไตล์ญี่ปุ่นที่เธอได้รับบทเป็นนักเรียนที่มีเพื่อนร่วมโรงเรียนมาแอบชอบ จนยอดวิวเพลงผ่านหลักแสนไปแล้ว (นับยอดวิวถึงวันที่ 10 เมษายน) 

โดยว่านได้เล่าให้ฟังว่า "เรียกว่าตอนนี้เราได้เดินทางกันมาครึ่งทางของการทำอัลบั้มแล้ว ซึ่งตลอดมาทุกคนก็จะได้ฟังเพลงเศร้าจากผมยาวเรื่อยมาตั้งแต่ "เดคิสุงิ", "ยิ่งใกล้ยิ่งไม่รู้จัก", "คอยเซ็นเตอร์" พอมาถึงตรงนี้ผมมีความรู้สึกว่าเราควรนำเสนอเพลงที่มีจังหวะเพื่อเบรคความเศร้าได้แล้ว นั่นจึงเกิดเป็นเพลง "กรีฑาแมน" ขึ้น โดยผมนิยามให้เป็นโมเมนต์ของการได้แอบรักใครสักคนหนึ่งที่เราเป็นผู้ตามเสมอเหมือนกับการวิ่งไปบนเส้นทางความรัก วิ่งจนเหนื่อย จนหมดแรง และท้ายที่สุด แม้ว่าจะไม่เจอเส้นชัยอย่างที่หวังไว้ อย่างน้อยก็ยังได้บริหารหัวใจให้แข็งแรง พอเพลงเล่าเรื่องประมาณนี้ในหัวผมก็มีความรู้สึกว่า อยากเล่าผ่านภาพให้ออกมาในรูปแบบของการ์ตูนมังงะ ฟีลลิ่งแบบญี่ปุ่น ทางผมและทีมงาน Spicydisc จึงระดมความคิดว่าควรจะเป็นใคร ซึ่งชื่อที่ผุดขึ้นมาในนั้นก็คือ จูเน่ ด้วยตัวน้องเป็นคนมีเสน่ห์น่ามองไม่ว่าจะขยับตัวทำอะไรก็มีความน่ารัก และคาแรคเตอร์ของเขาตรงกับโจทย์ที่เราต้องการ ซึ่งหากใครที่ได้ชมมิวสิควิดีโอแล้วจะเข้าใจในสิ่งที่ผมได้อธิบายไปครับ อย่างไรก็กดเข้าไปชมไปฟังกันได้ในทุกช่องทางตามสะดวกได้เลยครับ"

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ ของ "ว่าน ธนกฤต" คว้า "จูเน่" ทำหนุ่มเสียอาการในเอ็มวีเพลงใหม่ "กรีฑาแมน"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook