"แจ๊ส ชวนชื่น" เปิดใจถึง "แอ๊ด คาราบาว" กับจุดยืนชีวิตระหว่าง "ตลก" และ "นักร้อง" (คลิป) | Sanook Music

"แจ๊ส ชวนชื่น" เปิดใจถึง "แอ๊ด คาราบาว" กับจุดยืนชีวิตระหว่าง "ตลก" และ "นักร้อง" (คลิป)

"แจ๊ส ชวนชื่น" เปิดใจถึง "แอ๊ด คาราบาว" กับจุดยืนชีวิตระหว่าง "ตลก" และ "นักร้อง" (คลิป)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในปี 2021 แจ๊ส ชวนชื่น หรือ แจ๊ส สปุ๊กนิค ปาปิยอง กุ๊กกุ๊ก กลับมาพร้อมเพลง "JAZZADD" ที่มียอดวิวทะลุหลักล้านอย่างรวดเร็วและยังได้ แอ๊ด คาราบาว (ยืนยง โอภากุล) มาฟีทเจอริ่งซึ่งเป็นประสบการณ์พิเศษครั้งหนึ่งในชีวิต

เนื่องจากการร่วมงานกับแอ๊ด คาราบาว ถือเป็นก้าวสำคัญของชีวิตศิลปินของแจ๊ส ทำให้ทางเราได้พูดคุยกับเขาถึงเรื่องราวในอาชีพศิลปินของเขา ตั้งแต่การทำงานเพลง "JAZZADD" ไปจนถึงเรื่องราวแง่มุมต่างๆ ทั้งในอดีต ปัจจุบัน และ อนาคตที่เข้าฝันถึง

คลิปสัมภาษณ์ “แจ๊ส สปุ๊กนิค ปาปิยอง กุ๊กกุ๊ก” กับ 7 เรื่องราว “ที่สุด” ของการเป็นศิลปิน

โดยแจ๊สได้เปิดใจกับทาง Sanook ว่าการทำเพลง "JAZZADD" นั้นไม่ได้มาพร้อมความกังวลในแง่การทำงานกับแอ๊ด คาราบาว อย่างเดียว แต่การแต่งผลงานนี้ก็ใช้เวลาด้วย โดยเขาเล่าว่า "เพลงนี้เขียนช่วงโควิด ท่อนฮุคมันถูกเขียนไว้แล้ว ผมได้แรงบันดาลใจจากน้าแอ๊ด คาราบาว ฟังเพลงแกอยู่ 6 เพลงแล้วก็กดปิดและนั่งเขียนฮุคตรงนั้นเลย เขียนฮุคมาได้แล้วก็ทิ้่งเวลานาน นานอยู่ครับ และทีนี้ก็เป็นโควิดรอบที่ 2 ก็ขึ้นไปบนดาดฟ้าบ้าน และทีนี้นั่งคิดอะไรก็ไม่รู้ ก็ไปดูหลังบ้านและเห็นเขาทุบเป็นไซต์คนงานก่อสร้าง ก็เลยนั่งมองแล้วก็คิด เออว่ะ! เราคิดว่าเราไม่มีงาน แล้วคนอื่นเขาแย่กว่าเราอีก ที่เคยเขียนไว้มันก็เด้งกลับมาในหัว เขียนวันนั้นเสร็จเลย เรียบร้อยเลยตอนกลางคืน"

สำหรับการทำงานกับ แอ๊ด คาราบาว แจ๊สก็ได้เล่าถึงความประทับใจพร้อมบอกถึงความน่ารักของแอ๊ดแบบซ้ำๆ ว่า "แกเป็นคนน่ารักมากครับ มองภายนอกด้วยความแกเป็นรุ่นใหญ่ด้วยแหละ อย่างที่บอกแกขึ้นหิ้งแล้ว ก็นั่งคิดอยู่ในใจ ก็เอาวะ ได้ไม่ได้ก็ต้องโทรหาก่อน เพราะคนเราไม่ลองทำจะรู้ได้ไง แต่แกเป็นคนน่ารักมาก น่ารักมาก แกมาให้เราด้วยใจจริงๆ ทั้งๆ ที่เราไม่เคยรู้จักกันมาก่อนด้วยซ้ำ แค่เจอแล้วไหว้ก็ไม่รู้ว่าแกจะจำได้หรือเปล่าด้วยซ้ำ แต่ว่าแกเป็นคนน่ารักมาก แกเป็นคนน่ารักคนหนึ่งเลยแหละครับ" 

พอถึงบทสนทนาเกี่ยวกับ 7 เรื่อง "ที่สุด" ในฐานะศิลปิน เขาก็ได้เปิดใจเรื่องจุดยืนทางอาชีพเขาไว้อย่างน่าสนใจว่า "ผมเป็นตลก ผมคิดเสมอว่าผมเป็นตลก อาชีพผมคืออาชีพตลก แต่ผมชอบร้องเพลง ผมอยากเขียนเพลงได้ ผมอยากเป็นศิลปินที่อยู่บนเวที แต่ก็อยากให้ทุกคนมองว่า ผมยังเป็นตลกอยู่นะ ผมยังไม่ลืมตัวเอง ว่าผมมาจากไหน ผมคือตลกนี่แหละ ก็เป็นศิลปินได้เหมือนกันครับ ก็อยู่ในแขนงเดียวกันแหละ ก็อยากให้มองว่าเป็นตลก แล้วผมทำเพลงเพราะความสุข" ก่อนจะทิ้งท้ายถึงแฟนๆ ที่ติดตามเขา

 

นอกจากเรื่องจุดยืนการเป็นศิลปินแล้ว แจ๊สยังเปิดเผยถึงสิ่งที่เขามองว่ายากในฐานะคนมีชื่อเสียง รวมถึงการแสดงคอนเสิร์ตในสถานการณ์ชวนหวั่นใจ ไปจนถึงเป้าหมาย "สูงสุด" ของการเป็นศิลปิน โดยทุกคนสามารถชมเรื่องราวเต็มๆ ได้แล้วที่ Video Sanook.com และฟังเพลง "JAZZADD" เต็มๆ ก่อนใครแล้ววันนี้ที่ JOOX Music Application และ Sanook Music

อัลบั้มภาพ 18 ภาพ

อัลบั้มภาพ 18 ภาพ ของ "แจ๊ส ชวนชื่น" เปิดใจถึง "แอ๊ด คาราบาว" กับจุดยืนชีวิตระหว่าง "ตลก" และ "นักร้อง" (คลิป)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook