WENDY วง Red Velvet โชว์พลังเสียงใสทรงพลัง ในโซโล่มินิอัลบั้มแรก "Like Water" | Sanook Music

WENDY วง Red Velvet โชว์พลังเสียงใสทรงพลัง ในโซโล่มินิอัลบั้มแรก "Like Water"

WENDY วง Red Velvet โชว์พลังเสียงใสทรงพลัง ในโซโล่มินิอัลบั้มแรก "Like Water"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เดบิวต์ในฐานะศิลปินเดี่ยวเป็นที่เรียบร้อย สำหรับ WENDY (เวนดี้) หนึ่งในสมาชิกของวง Red Velvet ที่ล่าสุดได้ปล่อยมินิอัลบั้มชุดแรก "Like Water" ออกมาให้ทุกคนได้สัมผัสเสน่ห์ของเสียงร้องหลากหลายแบบ และการแสดงความรู้สึกทางดนตรีอันแสนอ่อนไหว

โดย WENDY ได้ทำกิจกรรมโปรโมตในวง Red Velvet รวมถึงพิสูจน์ถึงความเป็นนักร้อง ด้วยโทนเสียงที่มีเสน่ห์ และทักษะการร้องอันยอดเยี่ยมผ่านผลงานเดี่ยวต่างๆ อาทิ การร่วมงานกับศิลปินท่านอื่น (Collaboration), การร้องเพลงประกอบละคร ฯลฯ อีกทั้งยังมีความสามารถรอบด้าน ทั้งพิธีกร, พากย์เสียงแอนิเมชัน ฯลฯ

สำหรับโซโล่มินิอัลบั้มชุดแรก Like Water นั้น ประกอบไปด้วยเพลงทั้งหมด 5 เพลง ที่มีเนื้อความอันตรงไปตรงมาและความรู้สึกแสนอบอุ่น ซึ่งก็มีนักดนตรีชื่อดังมากมายมาร่วมทำให้อัลบั้มชุดนี้สมบูรณ์มากขึ้น ทั้งนักทำเพลงฮิต YOO YOUNG JIN และ KENZIE, นักแต่งเพลงมากฝีมือ minGtion, ทีมโปรดิวซ์ Coach&Sendo ฯลฯ

wendylikewater(1)

โดยเพลงเปิดตัว 2 เพลงของอัลบั้มนี้ ได้แก่ เพลง "Like Water" แนวอะคูสติก ป๊อป บัลลาดที่โชว์เสียงร้องอันสดชื่นของ WENDY ด้านเนื้อร้องจะเปรียบเทียบ การมีอยู่และความหมายของกันและกัน กับ "น้ำ" ซึ่งเป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้ในชีวิต โดยอธิบายถึงการที่ผู้คนไหลวนมาเจอกันตามโชคชะตา ซึ่งก็เหมือนกับหยดฝนเม็ดเล็กๆ ที่มารวมตัวกันเป็นมหาสมุทรอันกว้างใหญ่ ส่วนอีกหนึ่งเพลงเปิดตัวอย่าง "When This Rain Stops" เป็นเพลงบัลลาดจังหวะช้าๆ ที่มีเปียโนบรรเลง และเสียงร้องอันทรงพลัง ด้านเนื้อร้องเพลงนี้ จะพรรณนาถึงชีวิตของ WENDY ในเชิงเปรียบเทียบให้เห็นภาพ โดยมีเนื้อหาเกี่ยวกับความเข้าอกเข้าใจและการปลอบโยนว่า "มันไม่เป็นไรหรอก หากเราจะพักสักหน่อย ในตอนที่เราเหนื่อยล้า"

ที่สำคัญ หนึ่งในเพลงประกอบอัลบั้มอย่าง "Best Friendก็มี SEULGI (ซึลกิ) ที่เป็นหนึ่งสมาชิกในวง Red Velvet และเพื่อนรุ่นเดียวกัน มาร่วมร้องดูเอ็ทนำเสนอการประสานเสียงสุดอบอุ่นและน่ารัก โดยจะเป็นเพลงแนวบัลลาด จังหวะช้าๆ พร้อมด้วยเนื้อหาพูดถึง การสัญญาถึงมิตรภาพที่ไม่เปลี่ยนแปลงไป และความรู้สึกขอบคุณที่ส่งถึงเหล่าคนสำคัญ ที่เพียงแค่การมีอยู่ของพวกเขาเหล่านั้นก็เป็นกำลังใจให้กัน

นอกจากนี้ ยังมีเพลง "Why Can’t You Love Me?" แนวอาร์แอนด์บี ป๊อปจังหวะกลางๆ ที่มีความตื่นเต้นจากการรักข้างเดียว และเพลง "The Road" แนวโมเดิร์น ร็อค บัลลาด พูดถึงช่วงเวลาที่เดินอยู่บนถนนที่เพิ่งมาเป็นครั้งแรก และนึกถึงความทรงจำในอดีตที่เคยลืมไป

WENDY 웬디 'Like Water' MV

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ ของ WENDY วง Red Velvet โชว์พลังเสียงใสทรงพลัง ในโซโล่มินิอัลบั้มแรก "Like Water"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook