แบคฮยอน EXO กวาดยอดขายทะลุ 1 ล้านอัลบั้มอีกครั้ง จาก “Bambi” | Sanook Music

แบคฮยอน EXO กวาดยอดขายทะลุ 1 ล้านอัลบั้มอีกครั้ง จาก “Bambi”

แบคฮยอน EXO กวาดยอดขายทะลุ 1 ล้านอัลบั้มอีกครั้ง จาก “Bambi”
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แบคฮยอน (Baekhyun) สมาชิกวง EXO กวาดยอดขายทะลุ 1 ล้านอัลบั้ม จนได้ขึ้นชื่อว่าเป็นศิลปิน million seller อีกครั้ง จากมินิอัลบั้มเดี่ยวชุดที่ 3 Bambi

มินิอัลบั้มเดี่ยวล่าสุดของแบคฮยอน Bambi ปล่อยออกมาตั้งแต่วันที่ 30 มี.ค. ที่ผ่านมา ทำยอดขายไปได้ 1,006,835 อัลบั้มในวันที่ 18 เม.ย. โดยสามารถทำยอดขายเกิน 1 ล้านอัลบั้มได้ภายใน 20 วัน จึงเป็นอีกครั้งของการพิสูจน์ความสามารถของแบคฮยอนในการเป็นศิลปินระดับโลก

ก่อนหน้านี้แบคฮยอนครองตำแหน่ง million seller หรือศิลปินที่ทำยอดขายได้มากกว่า 1 ล้านอัลบั้มจากผลงานเดี่ยวของเขามาแล้ว ในมินิอัลบั้มชุดที่ 2 Delight ที่มีไตเติลแทร็กสุดฮิตอย่าง “Candy” โดยอัลบั้มนี้สามารถกวาดความนิยมได้ทั่วทั้งประเทศเกาหลีใต้บ้านเกิด และต่างประเทศทั่วโลกจนสามารถทำยอดขายระดับ X3 Platinum ได้สำเร็จ และในประวัติศาสตร์วงการดนตรีเพลงเกาหลีใต้ แบคฮยอนเป็นศิลปินคนที่ 2 ที่สามารถครองตำแหน่ง million seller ได้ทั้งในฐานะศิลปินเดี่ยว และศิลปินกลุ่มวง EXO ต่อจากศิลปินระดับตำนาน ซอแทจี (Seo Taiji) และหลังจากที่แบคฮยอนประสบความสำเร็จกับยอดขายเกิน 1 ล้านอัลบั้มเป็นครั้งที่ 2 จึงทำให้เขาครองตำแหน่งใหม่ คือ double million seller

เมื่อรวมกับสถิติยอดขายเกิน 1 ล้านอัลบั้มของ EXO เมื่อตอนที่ปล่อยอัลบั้ม Don’t Mess Up My Tempo ในปี 2018 แล้ว ทำให้แบคฮยอนเป็นเจ้าของยอดขาย 1 ล้านอัลบั้มมากถึง 7 อัลบั้มด้วยกัน แบคฮยอนกล่าวว่า “อย่างแรกเลย ขอบคุณ EXO-L ทุกคน (ชื่อแฟนคลับ EXO) นะครับ ผมจะทำงานอย่างหนักอยู่เสมอเพื่อให้แฟนๆ อารมณ์ดี สดชื่น และมีความสุขเมื่อทุกคนนึกถึงผมครับ ผมรักพวกคุณทุกคนครับ”

BAEKHYUN 백현 'Bambi' MV

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook