"เต๊ะ ตระกูลตอ" ใช้สิทธิ์ค้านกรรมการ เปลี่ยนตัวผู้ตกรอบใน "ลูกทุ่งไอดอล" | Sanook Music

"เต๊ะ ตระกูลตอ" ใช้สิทธิ์ค้านกรรมการ เปลี่ยนตัวผู้ตกรอบใน "ลูกทุ่งไอดอล"

"เต๊ะ ตระกูลตอ" ใช้สิทธิ์ค้านกรรมการ เปลี่ยนตัวผู้ตกรอบใน "ลูกทุ่งไอดอล"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เริ่มต้นแล้วสำหรับรอบ ท้าชิง ของศึก ลูกทุ่งไอดอล  ซึ่งคราวนี้การแข่งรอบแรกที่ออกอากาศวันที่ 24 เมษายน 2564 มากับเกมแสนเชือดที่สมาชิกในทีมต้องเลือกแข่งกันเอง แถมผุดกติกาพิเศษ หัวหน้าทีมแต่ละทีมมีสิทธิคัดค้านคำตัดสินของคณะกรรมการได้ 1 ครั้ง เพื่อเซฟผู้เข้าแข่งขันที่ตัวเองชอบเอาไว้ งานนี้ทำเอา 3 กรรมการอย่าง เอกชัย ศรีวิชัย, หนึ่ง จักรวาล เสาธงยุติธรรม และ เป็กกี้ ศรีธัญญา (ดรุณี สุทธิพิทักษ์) เซอร์ไพรส์สงสัยจนคอเอียงว่าซีซั่นนี้หัวหน้าทีมอาจจะทิ้งคนที่ถูกต้อง แล้วเลือกเก็บคนที่ถูกใจไว้งั้นหรือ?

แต่เมื่อกติการะบุไว้แบบนี้ กรรมการทั้ง 3 ก็ยอมรับและยังคงทำหน้าที่ได้เฉียบคม สมกับเป็นตัวพ่อตัวแม่ผู้รันวงการเพลงไทย ความกดดันจึงตีกลับไปที่ 4 หัวหน้าทีม จ๊ะ-นงผณี มหาดไทย, ลำไย ไหทองคำ (สุพรรณษา เวชกามา), แซ็ค ชุมแพ (มงคล สิงชา) และ เต๊ะ ตระกูลตอ (กสิกร ม่วงสาย) เพราะการตัดสินใจครั้งนี้ไม่ต่างกับการเฉือนเนื้อเกรดพรีเมียมที่พวกเขาคัดมาเองกับมือทิ้งไป ทุกคนลงใจเป็นเสียงเดียวกันว่าเกมโหดไม่แผ่วจริงๆ

ซึ่งคนที่เผยความใจสลายมากสุดเห็นจะเป็นสาวลำไย ที่ต้องเลือกระหว่าง มังกร นัฐพล กับ ตี๋ บารมี จนต้องโอด "หนูอยากจะร้องไห้ อยากจะกรี๊ดดังๆ หนูเลือกลูกทีมมาด้วยความตั้งใจ มั่นใจว่าดีทุกคน แล้วพอรู้ว่าลูกทีมต้องมาแข่งกันเอง มันตัดสินใจยากมาก เสียดายทั้งคู่เลย" แต่สุดท้ายลำไยต้องเคารพกฎยอมตัดใจเสียมังกรไป ส่วนทางด้านจ๊ะก็เศร้าไม่แพ้กันพร้อมกล่าวว่า "เราเลือกกันมาแล้วเราอยู่กันแบบครอบครัวเลย หนูพาน้องๆ ไปทำบุญด้วยกัน แต่วันนี้เรารู้ว่าต้องมาแข่งกันเอง บอกตรงๆ ไม่อยากเสียใครไปเลย"

แต่สุดท้ายเกมก็คือเกม ทุกคนต่างทำเต็มที่และต้องเลือกสิ่งที่ดีที่สุดเพื่อขึ้นไปยืนในตำแหน่งแชมป์ลูกทุ่งไอดอล ซึ่งหัวหน้าทีมผู้ลงดาบขอค้านคำตัดสินคณะกรรมการเป็นคนแรกคือ เต๊ะ ตระกูลตอ ที่เลือกเซฟหนุ่มน้อยเสียงนุ่ม พอร์ช-สุริยา ลาคุณเพลีย เอาไว้ และส่ง ภูมิ-เจตชฎากร ลอยหา กลับบ้านไปก่อน โดย เต๊ะ ให้เหตุผลว่า "ทั้งสองคนเวลาพลาดก็พลาดด้วยกัน ดีก็ดีสูสีกัน แต่น้องพอร์ชเป็นคนที่โดนท้า น้องภูมิเป็นคนไปท้าเขา แต่ทำดีกว่าไม่มากพอ ผมก็เลยให้โอกาสน้องพอร์ชไปดูในรอบต่อไปครับ" ฟากหนุ่มภูมิ แม้ตัวเองจะชนะจากคำตัดสินของกรรมการ แต่ก็ยอมรับในคำพิพากษาของหัวหน้าทีมเต๊ะ ที่ใช้สิทธิคัดค้านคำตัดสิน ก่อนเผยความรู้สึกว่า "ดีใจที่ได้เข้ามาในรอบลึกขนาดนี้ รู้ตัวเองว่าไม่ใช่สายประกวด อยากมาหาประสบการณ์ครับ เราเป็นเด็กบ้านนอกคนหนึ่งที่อยากออกทีวี เท่ากับว่าเราได้ออกมาทำตามฝันแล้ว ได้มายืนตรงนี้ก็ถือว่ามาไกลแล้วครับ"

จบรอบท้าชิงเกมแรกนอกจาก ตี๋ บารมี, พอร์ช สุริยา แล้วยังมี เจ๋งเป้ง บัณณฑัต และ หมอก บัญญวัต ที่รักษาเก้าอี้ของตัวเองไว้และคว้าตั๋วเข้าไปรอในรอบถัดไปได้ ซึ่งเราต้องรอดูกันว่าเหล่าไอดอลที่เหลือจะมีใครเป็นผู้รอดได้อีกบ้าง โดยทุกคนติดตามความมันบนเวทีการแข่งขันร้องเพลงที่จะเปลี่ยนชีวิตคนธรรมดาให้กลายเป็นศิลปินอาชีพอย่างเต็มตัวในรายการลูกทุ่งไอดอล ทุกวันเสาร์ เวลา 18.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ ของ "เต๊ะ ตระกูลตอ" ใช้สิทธิ์ค้านกรรมการ เปลี่ยนตัวผู้ตกรอบใน "ลูกทุ่งไอดอล"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook