เรื่องแปลกแต่จริง! เจ้าที่แรง สายกีตาร์จะขาด โดย ต้า Paradox | Sanook Music

เรื่องแปลกแต่จริง! เจ้าที่แรง สายกีตาร์จะขาด โดย ต้า Paradox

เรื่องแปลกแต่จริง! เจ้าที่แรง สายกีตาร์จะขาด โดย ต้า Paradox
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ระหว่างการทัวร์คอนเสิร์ตมีเรื่องราวลึกลับแปลกประหลาดมากมายที่ผมได้พบเจอกับตัวเอง และมีประสบการณ์หลายอย่างจะมาเล่าสู่กันฟังแบบที่เป็นความเชื่อส่วนตัว เป็นเคล็ดที่ปัจจุบันนี้ยังใช้อยู่ มาลองดูกันว่ามีอะไรบ้างนะครับ

อันดับที่ 1. สายกีตาร์จะขาดเมื่อเจอเจ้าที่แรง!

การที่สายกีตาร์ขาดขณะเล่นนั้นเกิดไม่ค่อยบ่อยนัก มักมีไม่กี่สาเหตุ ดังนั้นผมจะเล่าเฉพาะอาการที่ผิดปกติจากทั่วไป เช่นดีดปุ๊บสายขาดปั๊บ หรือที่มีเหตุการณ์แปลกๆ อื่นๆ ร่วมด้วย เช่น ไฟดับ หรือไฟดูด แมลงบินพุ่งใส่หน้า ฯลฯ ส่วนมากจะมาเป็นลักษณะของการทำลายสมาธิให้แตกซ่าน รู้สึกชุลมุนวุ่นวาย จนต้องอุทานออกมาว่า "อะไรกันนี่?!?"

จากประสบการณ์ส่วนตัวที่ได้ตระเวนเล่นคอนเสิร์ตทั่วประเทศตามร้านและผับต่างๆ ค้นพบว่า เหตุการณ์ที่ทำให้สายกีตาร์ขาดขณะเล่นนั้น เกี่ยวพันกับเจ้าที่แรง เพราะหลังจากเกิดสายขาด ผมจะสืบทราบว่าสถานที่แห่งนั้นมักมีเหตุการณ์เฮี้ยนๆ อยู่บ่อยๆ จากคำบอกเล่าของคนที่เกี่ยวข้อง และส่วนใหญ่จะเล่นไปโดยไม่รู้แต่พอสายขาดถึงได้มาสังเกตบริเวณที่เล่น ถึงได้รู้ว่าอาถรรพ์ บ้างก็มีต้นไม้ใหญ่ บ้างก็มีศาลเจ้าที่หรือมีการกราบไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่เราเพิ่งมาเห็นทีหลัง ระดับความแรงที่ผมเจอจะแสดงให้รู้ตามจำนวนของสายที่ขาด

ถ้าเจ้าที่แรงหน่อยก็ขาดหนึ่งเส้น ถ้าแรงมากก็ขาดสองเส้น ในประสบการณ์ของผม เมื่อเจอการขาดเส้นหนึ่ง ก็จะรู้ได้ทันทีว่าร้านนี้เจ้าที่แรง มีการมาทักทาย ซึ่งไม่ได้แปลว่าเจ้าที่แรงจะไม่ดีนะครับ ส่วนใหญ่เจอเจ้าที่แบบมาดี จะรู้ได้เลยว่าท่านมาทักเฉยๆ แบบเอ็นดู ช่วยให้คนดูสนุก บรรยากาศดีมากก็มี บางร้านเจ้าที่แรงผมลองอธิษฐานว่าขอให้ได้มาเล่นอีก ก็ได้มาเล่นอีกหลายครั้งเลย ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อ เคยเจอเจ้าที่ที่เฮี้ยนมากๆ ที่สุดก็จะเป็นสายกีตาร์ขาดเส้นแรก อีกสักพักขาดเส้นที่สอง คราวนี้เล่นไม่ได้ จนต้องเปลี่ยนกีตาร์ ก็นึกว่าแรงแล้ว พอเปลี่ยนกีตาร์ตัวใหม่สายก็ขาดอีก เปลี่ยนกีตาร์สำรองตัวที่ 2 ยืมของเพื่อนก็ขาดอีก สรุปคือกีตาร์ 3 ตัว สายขาดหมด อันนี้เป็นกรณีที่แรงที่สุดในชีวิตตั้งแต่เจอมา แต่จำไม่ได้ว่าที่ไหน รู้แต่ว่าต่างจังหวัดและเป็นงานกลางแจ้ง

สถานที่ที่มักเจออาการเฮี้ยนหรือเจ้าที่แรง จากประสบการณ์ส่วนตัวสรุปดังนี้ครับ

1. ศาลากลางจังหวัด

อันนี้เจอแทบทุกครั้งที่ไปเล่น เวทีไหนยิ่งมองไปเห็นรูปปั้นหรือสิ่งศักดิ์สิทธิ์ตั้งตระหง่านอยู่ตรงกันข้ามแล้ว มักเกิดสถานการณ์แปลกๆ ตลอด ศาลากลางมักเจ้าที่แรงมาก แบบดุ

2. ติดกับศาลเจ้าของจีน

ถ้ามีการเล่นคอนเสิร์ตอยู่ใกล้ศาลเจ้าหรือเล่นให้เจ้าแม่ต่างๆ ดูไม่ว่าจะเป็นเจ้าแม่กวนอิม หรือเจ้าแม่ทับทิม หรืองานฉลองเทพต่างๆ มักจะไปในทางที่ดีมาก แบบสนุกครึกครื้นทุกอย่างออกมาดี แต่ต้องมีสายขาด ศาลที่ผมว่าศักดิ์สิทธิ์มากๆ ก็มีศาลเจ้าแม่กวนอิม ที่แหลมแท่นศรีราชา กับศาลเจ้าแม่ทับทิม นครสวรรค์ (ถ้าจำไม่ผิดนะครับ) ได้กลับไปเล่นไม่ต่ำกว่า 3 รอบ

3. ร้านที่มีศาลพระภูมิติดอยู่กับต้นไม้ใหญ่

ร้านประเภทนี้ผมมักจะพบทีหลังว่ามีศาลพระภูมิหลังจากเกิดเหตุแปลกๆ ถึงค่อยมาสังเกตร้านดู และก็อีกเรื่องหนึ่งที่แปลกก็คือ ผับหรือร้านไหนก็ตามที่ตั้งศาลพระภูมิแบบใหญ่ติดไฟอลังการ มักจะเป็นผับที่คนแน่นและกิจการดีมาก ขออะไรแล้วมักได้ เช่น ขอให้ได้กลับมาเล่นอีก

4. หอประชุมโรงเรียนหรือมหาวิทยาลัย

สถานที่แบบนี้ มิควรเล่นอะไรพิเรนทร์ เพราะเจ้าที่แรง ต่อให้เล่นปกติก็มักมีเหตุการณ์ประหลาด เช่น ไฟดับกลางคัน เท่าที่เจอแรงที่สุดก็หอประชุมธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์ ทั้งไฟดับ สายขาด ไฟรั่ว สายไฟช็อตจะฟาดมาโดนเพื่อนๆ ฯลฯ จึงมักมีการทำพิธีไหว้ก่อนเสมอ (แต่ก็ไม่เคยรอด)

ภาคที่เจ้าที่แรงๆ ส่วนตัวคิดว่าจะเป็นทางภาคเหนือ ส่วนภาคที่เพื่อนๆ มักร่ำลือว่าผีดุ จะเป็นภาคตะวันตก โดยเฉพาะกาญจนบุรี เฮี้ยนจนเพื่อนชาวนักดนตรีมักกลัวการนอนค้างโรงแรม เรื่องผีๆ ระหว่างไปทัวร์นั้นผมไม่ค่อยมีประสบการณ์ เอาไว้คราวหน้าจะมาเล่าเหตุการณ์แปลกๆ ให้ฟังต่อนะครับ

ติดตามได้ทางช่องทางอื่นๆ ดังต่อไปนี้จ้ะ

บทความใน  www.sanook.com

IG: tarparadoxs

Youtube : Paradox CH

ลิงค์เพจตาต้า(เพจส่วนตัว)

https://m.facebook.com/Tatastudiothailand.  

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ ของ เรื่องแปลกแต่จริง! เจ้าที่แรง สายกีตาร์จะขาด โดย ต้า Paradox

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook