ENHYPEN พูดถึงคัมแบ็คครั้งแรก การแต่งเพลง และวงรุ่นพี่ BTS, TXT | Sanook Music

ENHYPEN พูดถึงคัมแบ็คครั้งแรก การแต่งเพลง และวงรุ่นพี่ BTS, TXT

ENHYPEN พูดถึงคัมแบ็คครั้งแรก การแต่งเพลง และวงรุ่นพี่ BTS, TXT
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ENHYPEN คัมแบ็คพร้อมมินิอัลบั้มชุดที่ 2 BORDER : CARNIVAL พร้อมสรุปบทสัมภาษณ์จากงานแถลงข่าวเมื่อวันที่ 26 เม.ย. 2021 ที่ผ่านมา

สมาชิก ENHYPEN ต่างตื่นเต้นที่ได้คัมแบ็คพร้อมมินิอัลบั้มชุดที่ 2 หลังจากปล่อยอัลบั้มเดบิวต์ชุดแรก BORDER : DAY ONE ไปเมื่อ 5 เดือนก่อน ซึ่ง ENHYPEN ทำลายสถิติจากอัลบั้มแรกของพวกเขาเอาไว้มากมาย และยังรับรางวัลในฐานะศิลปินหน้าใหม่มากถึง 4 รางวัลในระยะเวลาเพียง 4 เดือน

การกลับมาคราวนี้หนุ่มๆ ENHYPEN ทำลายสถิติเดิมอีกครั้งด้วยยอดขายทะลุ 450,000 อัลบั้มตั้งแต่ช่วงพรีออเดอร์ และยังมียอดผู้ติดตามในโซเชียลมีเดียเกิน 14 ล้านไปแล้วเรียบร้อย

BORDER : CARNIVAL มินิอัลบั้มชุดที่ 2 ของ ENHYPEN เต็มไปด้วยเพลงที่แสดงออกถึงอารมณ์ที่เกิดขึ้นจากประสบการณ์ที่ไม่คุ้นเคยที่พวกเขาพบเจอหลังเดบิวต์เป็นศิลปิน โดยแบ่งเพลงออกเป็น 3 คอนเซ็ปต์ กลุ่มคอนเซ็ปต์ UP, HYPE และ DOWN โดยแต่ละส่วนจะแสดงให้เห็นถึงช่วงเวลาที่มีใครสักคนถูกชักชวนให้เข้าสู่งานคาร์นิวัล ร่วมสนุกกับช่วงเวลาเหล่านั้น และเริ่มค่อยๆ ออกห่างจากโลกแห่งความเป็นจริง

ENHYPEN BORDER : CARNIVAL

เพลงไตเติลแทร็ก “Drunk-Dazed” เป็นเพลงที่เกี่ยวกับการแสดงให้เห็นถึงความงดงามและพลังงานอันเต็มเปี่ยมจากงานคาร์นิวัล ช่วงเวลาที่ทำให้ลุ่มหลงมัวเมาไปกับท่วงทำนองของดนตรีที่เป็นธีมของอัลบั้มนี้ และหนุ่มๆ ยังบอกอีกว่าท่าเต้นในเพลงนี้ยากกว่าท่าเต้นเพลงเดบิวต์ของพวกเขาถึง 3 เท่า และใช้เวลาฝึกเต้นกันนานกว่ามาก

นอกจากได้ทำงานกับทีมแต่งเพลงที่มีชื่อเสียงแล้ว พวกเขายังเผยว่าอยากทำเพลงกันเองอีกด้วย โดยหนุ่ม Jake กล่าวว่า “พวกเราทั้ง 7 มีความตั้งใจมากๆ ว่าอยากจะแต่งเพลงกันเองครับ ผมท้าทายตัวเองด้วยการแต่งเพลงสำหรับอัลบั้มนี้ไปแล้วด้วย แม้ว่าเนื้อเพลงของผมไม่ได้ถูกเลือกให้ใส่ลงไปในอัลบั้มนี้ แต่ผมคิดว่าเป็นโอกาสที่ดีที่ผมได้ฝึกแต่งเพลงและท้าทายตัวเองไปเรื่อยๆ ครับ”

นอกจากนี้หนุ่ม Jay ยังพูดถึงวงรุ่นพี่อย่าง BTS เอาไว้ด้วยว่า “พวกเราส่วนใหญ่คอยเฝ้ามองรุ่นพี่ BTS และคอยขัดเกลาความฝันของพวกเรามาเรื่อยๆ ตั้งแต่สมัยพวกเราเป็นเด็กฝึก ผมนับถือพวกเขามาก และคิดอยู่บ่อยๆ ว่าผมอยากเรียนรู้จากพวกเขาไม่ใช่แค่จากความสำเร็จ แต่เป็นทัศนคติในการเป็นศิลปินของพวกเขาด้วย” ส่วนหนุ่มจองวอน ลีดเดอร์ของวง ENHYPEN กล่าวว่า “RM (ลีดเดอร์ของ BTS) บอกผมว่า ลีดเดอร์ (หัวหน้าวง) ไม่ใช่คนที่คอยฉุดคอยดึงเพื่อนๆ ไปข้างหน้า แต่เป็นคนที่คอยผลักคอยดันอยู่ข้างหลัง”

นอกจากนี้ ENHYPEN ยังเป็นศิลปินในสังกัดเดียวกับ TXT ด้วย (HYBE) ในฐานะที่เป็นศิลปินรุ่นพี่ หนุ่ม Jay บอกว่าวง TXT ให้คำแนะนำพวกเขาและคอยเป็นกำลังใจให้พวกเขาเสมอ โดย Jay บอกว่า “ถ้าเมื่อไรที่พวกเราได้โปรโมตเพลงใหม่ในเวลาใกล้ๆ กัน พวกเราก็อยากทำอะไรสนุกๆ กับพวกเขาครับ”

ปิดท้ายงานแถลงข่าวด้วยการตอบคำถามของ จองวอน ว่า “มีคนบอกว่า (การคัมแบ็คครั้งนี้ของพวกเขา) มันเป็นเหมือนสนามรบของศิลปิน K-POP รุ่นที่ 4 แต่พวกเรารู้สึกขอบคุณที่ได้รับฉายาว่าเป็นฮอตไอคอนของศิลปินรุ่นที่ 4 เราอยากรักษาตำแหน่งนี้ไว้ และอยากพัฒนาตัวของพวกเราเองให้มีสไตล์ที่เป็นเอกลักษณ์มากขึ้นในอนาคต” ทางด้านหนุ่ม ซอนอู บอกว่า เป้าหมายของคัมแบ็คครั้งนี้ คือการชนะรางวัลในรายการเพลงและได้ถ่ายรูปเซลฟี่ร่วมกันกับสมาชิกในวงบนเวที

ENHYPEN (엔하이픈) 'Drunk-Dazed' Official MV

อัลบั้มภาพ 25 ภาพ

อัลบั้มภาพ 25 ภาพ ของ ENHYPEN พูดถึงคัมแบ็คครั้งแรก การแต่งเพลง และวงรุ่นพี่ BTS, TXT

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook