"เจ้าขุน" คัมแบ็ก! เปิดตัวความร็อคทะลุแสนวิวในเอ็มวีเพลงใหม่ "มะรืน" | Sanook Music

"เจ้าขุน" คัมแบ็ก! เปิดตัวความร็อคทะลุแสนวิวในเอ็มวีเพลงใหม่ "มะรืน"

"เจ้าขุน" คัมแบ็ก! เปิดตัวความร็อคทะลุแสนวิวในเอ็มวีเพลงใหม่ "มะรืน"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เรียกได้ว่าฉีกแนวไปจากเดิมสุดๆ กับซิงเกิลล่าสุดของหนุ่ม JK (เจ้าขุน วรรธนะสิน) ที่คัมแบ็กในรอบ 2 ปีกับมาดดุสุดเข้มกับดนตรีแนวอัลเทอร์เนทีฟ ร็อคที่ผสมผสานความเป็นอิเล็กทรอนิกส์ในเพลง "มะรืน (MARUEN)" ภายใต้สังกัด JAYMIDI

ถึงแม้จะเป็นเพียงซิงเกิลที่ 2 แต่เจ้าขุนก็ขอก้าวกระโดดอัปเลเวลสกิลด้านดนตรีแบบจัดเต็ม ลงมือแต่งเนื้อร้อง โดยนำความเป็นตัวตนออกมาถ่ายทอด พร้อมนั่งแท่น Co-Producer ร่วมออกแบบทำนองและเลือกซาวด์ดนตรีกับ โปรดิวเซอร์เลือดใหม่ไฟแรงอย่าง SPATCHIES (น็อต-สพัชญ์นนทน์ รัตนชยามร) อีกทั้งยังได้แร็ปเปอร์ตัวท็อปแห่งยุค อย่าง FIIXD มาร่วมฟีทเจอริ่งเพิ่มดีกรีความสนุกให้เพลงนี้สมบูรณ์แบบยิ่งขึ้น

โดย เจ้าขุน เผยถึงแรงบันดาลใจในการกล้าที่จะหยิบแนวเพลงนอกกระแสอย่าง อัลเทอร์เนทีฟ ร็อค มานำเสนอไว้ว่า "สำหรับเพลง "มะรืน" เป็นซิงเกิลที่ 2 ของขุน ที่เรียกได้ว่าฉีกแนวจากซิงเกิลแรกแบบคนละทางเลยครับ (หัวเราะ) ถ้าถามว่าทำไมถึงเลือกแนวเพลงนี้มานำเสนอ ส่วนหนึ่งก็เป็นเพราะจากการที่ขุนเรียนอยู่ที่ประเทศอังกฤษ ได้มีโอกาสเสพดนตรีหลายแนว แต่มารู้สึกสะดุดหูที่สุด ก็คือแนว อัลเทอร์เนทีฟ ร็อค เนี่ยแหล่ะครับ ขุนว่ามันฟังสนุกและปลดปล่อยอารมณ์ได้เต็มที่ ซึ่งช่วงที่รู้สึกอินมากๆ ก็มาพอดีกับช่วงที่กำลังวางแผนทำเพลงอยู่พอดี เลยตัดสินใจว่าซิงเกิลนี้จะทำแนวนี้เลยละกัน (หัวเราะ) แรกๆ ก็มีลังเลบ้างนะครับเพราะว่าเพลงสไตล์นี้แทบไม่ค่อยได้ยินเลยในไทย แต่ก็มองในแง่ดีว่า ไม่ค่อยมีนี่แหล่ะ เป็นโอกาสให้เราได้นำเสนออย่างเต็มที่และในเพลงนี้ด้วยความที่เราโตขึ้น ได้ผ่านประสบการณ์มาหลากหลายรูปแบบมากกว่าคนวัยเดียวกันพอสมควร ขุนเลยลองเอาความเป็นตัวเองแบบที่ขุนอยากนำเสนอมาแต่งเป็นเนื้อร้อง กับขอร่วมออกแบบทำนองและเลือกซาวด์ดนตรีกับ พี่น็อต SPATCHIES ที่คอยให้คำแนะนำและทำให้เรารู้สึกว่าในแง่ของการทำงานมันมีดีเทลเยอะมาก ทำให้อยากที่จะเรียนรู้และตั้งใจมากขึ้น และขุนยังได้พี่ FIIXD ครูคนแรกที่สอนแร็ปให้ขุน มาร่วมฟีทเจอริ่งด้วยกัน ถือได้ว่าเพลงนี้ เป็นเพลงที่ขุนมีส่วนร่วมแทบทุกขั้นตอน ตั้งใจทำออกมาให้ดีที่สุด และหวังว่าเพื่อนๆ พี่ๆทุกคนเปิดใจลองฟังเพลง "มะรืน" กับแนวเพลงแบบนี้ดูนะครับ อาจจะติดใจเหมือนขุนก็ได้นะ (ยิ้ม) ฝากด้วยนะครับ ขอบคุณมากครับ"

ในส่วนของเอ็มวีเพลง "มะรืน" ถูกถ่ายทอดผ่านเรื่องราวโดยทีม DIRECTORNET ที่สร้างสรรค์ในสไตล์ป็อปพังค์ด้วยการใช้โทนสีและมุมกล้อง ในการสะท้อนความเป็นตัวของเจ้าขุน ที่มีความแสบ ความกวน แต่ยังคงความเท่ ได้อย่างชัดเจน

ในวันนี้แฟนๆ สามารถชมเอ็มวี "มะรืน" ได้แล้วที่ช่อง YouTube: Jaymidichannel ซึ่งล่าสุดยอดวิวของมิวสิควิดีโอก็ผ่านหลัก 3 แสนวิวไปแล้ว (นับยอดวิวถึงวันที่ 29 เมษายน) โดยแฟนๆ ก็สามารถฟังซิงเกิลนี้ได้แล้วที่ JOOX Music Application และ Sanook Music  

อัลบั้มภาพ 19 ภาพ

อัลบั้มภาพ 19 ภาพ ของ "เจ้าขุน" คัมแบ็ก! เปิดตัวความร็อคทะลุแสนวิวในเอ็มวีเพลงใหม่ "มะรืน"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook