SAMMii ถึงคิวแจ้งเกิด! เปิดตัวพร้อมเสียงมีเสน่ห์ในเอ็มวีเพลงใหม่ "ทานตะวัน" | Sanook Music

SAMMii ถึงคิวแจ้งเกิด! เปิดตัวพร้อมเสียงมีเสน่ห์ในเอ็มวีเพลงใหม่ "ทานตะวัน"

SAMMii ถึงคิวแจ้งเกิด! เปิดตัวพร้อมเสียงมีเสน่ห์ในเอ็มวีเพลงใหม่ "ทานตะวัน"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปีนี้ค่ายเพลงระดับอินเตอร์ Universal Music Thailand ได้ฤกษ์เปิดตัว SAMMii (แซมมี่) ศิลปินรุ่นใหม่วัย 18 ปี ที่มาโทนเสียงต่ำแบบมีเสน่ห์ โดยคราวนี้เธอมากับเพลง "ทานตะวัน" ผลงานสไตล์อินดี้ป็อป ที่พูดถึงอารมณ์ของคนแอบรัก แต่ความรักกลับไม่สมหวังอย่างที่ตั้งใจ เพราะเขาคนนั้นไม่หันมามอง

SAMMii บอกเล่าถึงแรงบันดาลใจที่ทำให้เธอหันมาจับปลายปากกาแต่งเนื้อร้องเพลง "ทานตะวัน" สืบเนื่องมาจากเธอบังเอิญได้มีโอกาสอ่านหนังสือที่ชื่อว่า ทานตะวันบนดวงจันทร์ ของนักเขียน อะตอม-ปกรณ์ แก้วดี แม้เนื้อหาในหนังสือเล่มนั้นจะไม่ได้เกี่ยวพันกับเพลงของเธอเลยสักนิด แต่หลังจากที่เธออ่านมันจนจบ เธอกลับค้นพบความหมายบางสิ่งบางอย่างของมันอย่างน่าทึ่งว่าเจ้าดอกไม้สีเหลืองสดใสนี้ มีความหมายของความจงรักภักดี และสื่อถึงความรักที่บริสุทธิ์ใจ เธอจึงนิยามความรักครั้งนี้ให้เป็นเหมือนดอก “ทานตะวัน” นั่นจึงเป็นที่มาที่ทำให้เธอเลือกแต่งเพลงนี้ และใช้ชื่อดอกไม้สีเหลืองเป็นชื่อเพลง

โดย SAMMii เลือกเล่าในมุมมองการเปรียบคนรักให้เป็นดอก “ทานตะวัน” พร้อมกับพยายามแกะความรู้สึกส่วนลึกในใจของคนรักที่เรากำลังคบอยู่ว่าเขาลืมแฟนเก่าได้หรือยัง? หรือเขายังมีใครคนนั้นอยู่ในใจ เหมือนดอก “ทานตะวัน” ที่กำลังหันหน้าเข้าหาแสง แต่ไม่ได้หันหน้ามาทางเรา และนอกจากนี้ SAMMii ยังเลือกใส่ความเป็นอาร์ทิสในตัวเองลงไปในเอ็มวีอย่างมีชั้นเชิง ถ่ายทอดความรู้สึกนึกคิดภายในจิตใจ ออกมาผ่านสีหน้า แววตาเหมือนกำลังสื่อสารพูดคุยกับเจ้าดอก “ทานตะวัน” ทั้งที่ไม่ได้หันหน้ามองกันเลยด้วยซ้ำ มีเพียงความรู้สึกโดดเดี่ยว เมื่อเห็น “ทานตะวัน” ค่อยๆ ลับตาไปจนเห็นเพียงด้านหลังบางตาที่บ่งบอกว่าเจ้า “ทานตะวัน” จะไม่มีวันหันกลับมา เหลือเพียงเงาสะท้อนของกระจกที่เธอเฝ้ามอง “ทานตะวัน” ต่อไปเฉกเช่นประโยคเตือนใจตนเองในตอนต้นของเอ็มวีอย่าง “Never fall in love with a sunflower ที่ SAMMii บอกไว้ว่า “อย่าตกหลุมรักดอกทานตะวันเป็นอันขาด” ไม่งั้นก็จะเจ็บไม่มีวันจบนั่นเอง

วันนี้แฟนๆ สามารถชมเอ็มวี "ทานตะวัน" ได้แล้วที่ช่อง YouTube SAMMii พร้อมฟังเพลงนี้แบบเต็มๆ ได้ที่  และ Sanook Music 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook