FOOL STEP ยกเครื่องปรับลุคใหม่ ส่งซิงเกิลล่าสุด "Friendไม่ได้แปลว่าแฟน" | Sanook Music

FOOL STEP ยกเครื่องปรับลุคใหม่ ส่งซิงเกิลล่าสุด "Friendไม่ได้แปลว่าแฟน"

FOOL STEP ยกเครื่องปรับลุคใหม่ ส่งซิงเกิลล่าสุด "Friendไม่ได้แปลว่าแฟน"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เป็นวงดนตรีร็อครุ่นใหม่ที่มีฝีไม้ลายมือน่าจับตามองมากสำหรับ FOOL STEP วงที่นำโดย มาร์ค-ศิวปีต์ มาไพศาลกิจ (ร้องนำ), ฟร้อนท์-สิทธวีร์ บุรพธานินทร์ (กีตาร์), แมค-สุภณัฐ พรวรวาณิช (กลอง), มิค-เสฏฐนันท์ พรวรวาณิช (กีตาร์) และ ตัง-ไชยกร อมรรัตนานุเคราะห์ (เบส) ค่าย genie records กลับมาพร้อมซิงเกิลใหม่ "Friendไม่ได้แปลว่าแฟน" 

"Friendไม่ได้แปลว่าแฟน" เป็นเพลงเร็วเพลงแรกของ FOOL STEP ที่ดนตรียังคงสไตล์โมเดิร์นร็อกในแบบฉบับของตัวเอง ซึ่งวงรับหน้าที่แต่งเนื้อร้อง-ทำนอง-เรียบเรียงเหมือนเดิม เพลงนี้มีกลิ่นโมเดิร์นร่วมสมัยมากขึ้นและเพิ่มอารมณ์ของความสนุกเข้าไปและมี อ๊อฟ Big Ass (พูนศักดิ์ จตุระบุล) ทำหน้าที่เอ็กซ์เซ็กคิวทีฟโปรดิวเซอร์เช่นเคย 

โดย มาร์ค นักร้องนำ เป็นตัวแทนเพื่อนๆ เล่าที่มาของเพลงว่า "เพลงนี้ได้รับแรงบันดาลใจมาจากการดูหนังเรื่องนึงที่เกี่ยวกับการแอบชอบเพื่อนสนิทของตัวเอง แต่ไม่กล้าบอก จึงทำให้ได้คีย์เวิร์ดของเพลงนี้  มันโดนใจผมมากเลย คือรู้สึกว่าคนรอบๆข้างเจอเรื่องแบบนี้มาเยอะ เพื่อนเราก็เจอ เราก็เห็นอยู่ ตอนเขียนเพลงนี้ผมชอบประโยคนึงมากๆ คือ “เพื่อนที่เล่นด้วยกัน เพื่อนที่เที่ยวด้วยกัน เพื่อนที่มันเป็นห่วงเธอกว่าใคร เธอก็ไม่ต้องรู้หรอก ฉันก็ไม่ได้จะบอก กลัวว่าได้คำตอบจะเสียใจ” มันลิงก์กับที่ผมเคยโพสต์ถามแฟนคลับ และเพื่อนหลายๆ คนก็เคยเจอแบบนี้ครับ

สำหรับการทำงานพาร์ทเอ็มวี มาร์คก็เล่าว่า "ส่วนมิวสิควิดีโอได้ทีม Happyland มากำกับ โดยผมก็รับบทแสดงเองคู่กับนางเอก ต้นข้าว-นนทการ แก้วอบเชย เรื่องราวพูดถึงคู่เพื่อนชายหญิงไปเที่ยวกันที่ปาร์ตี้แห่งหนึ่ง โดยที่ผู้ชายแอบชอบเพื่อนผู้หญิงมาตลอด ดูแลเอาใจใส่ไม่ห่าง แต่เลือกที่จะไม่บอกและแอบมองอยู่ข้างๆด้วยความเป็นเพื่อนเหมือนเดิม และได้เพื่อนในวงมาเล่นในเอ็มวีนี้ด้วย ทุกคนดูสนุกเฮฮามากๆ ซึ่งเพลงนี้เรามีโอกาสได้เปลี่ยนแปลงยกใหญ่ไม่ว่าจะการทำงานเพลง แนวดนตรี โลโก้วง ลุคใหม่ ทรงผมใหม่ มันดีตรงที่เราได้โตขึ้น แต่ละเพลงก็เหมือนไดอารี่ในช่วงนั้นๆ ที่เราชอบ ช่วงไหนที่เราชอบอะไรก็อาจจะเป็นคล้ายๆแบบนั้น แต่ช่วงนี้เรารู้สึกว่าเราเป็นตัวเองที่สุดแล้ว ทุกๆอย่างคือเราชอบร้อยเปอร์เซ็นต์แล้ว ร่วมกันทำงาน ร่วมกันโน่นทำนี่ เขียนเนื้อเพลง แฮปปี้มาก เพราะมันเป็นตัวเราจริงๆ"

นอกจากแฟนๆ จะสามารถฟังเพลง "Friendไม่ได้แปลว่าแฟน" ได้แล้วที่ YouTube Genierock ตอนนี้แฟนๆ ก็สามารถฟังซิงเกิลนี้ได้แล้วที่ JOOX Music Application และ Sanook Music  

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ ของ FOOL STEP ยกเครื่องปรับลุคใหม่ ส่งซิงเกิลล่าสุด "Friendไม่ได้แปลว่าแฟน"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook