ไขปริศนา! ทำไม Alan Walker ต้องปิดบังหน้าตาพร้อมฟังเพลงใหม่ "Believers" | Sanook Music

ไขปริศนา! ทำไม Alan Walker ต้องปิดบังหน้าตาพร้อมฟังเพลงใหม่ "Believers"

ไขปริศนา! ทำไม Alan Walker ต้องปิดบังหน้าตาพร้อมฟังเพลงใหม่ "Believers"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ด้วยวัยเพียงแค่ 23 ปี Alan Walker ถือว่าเป็นดีเจและโปรดิวเซอร์แถวหน้าของโลกที่สร้างสรรค์ผลงานฮิตมากมาย ซึ่งนอกจากผลงานเพลงอิเล็กทรอนิกส์ที่มากับซาวด์หลากมิติแล้ว อีกหนึ่งเอกลักษณ์ประจำตัวเขาก็คือการแต่งตัวที่มักใส่ฮู้ดพร้อมหน้ากากสีดำ ซึ่งวันนี้ทาง Sanook จะมาเฉลยเหตุผลเบื้องหลังการแต่งกายอันเป็นเอกลักษณ์ของเขา พร้อมพาทุกคนย้อนเส้นทางดนตรีเขาก่อนฟังเพลงใหม่ "Believers" ไปพร้อมๆ กัน 

Photo by Christopher Polk/Getty Images for Coachella

ปริศนาหน้ากากดำของ Alan Walker

โดย Alan Walker เคยให้สัมภาษณ์ในวิดีโอชุด Alan Walker: Unmasked Documentary  เกี่ยวกับการแต่งตัวพร้อมฮู้ดสีดำและหน้ากากว่ามันคือยูนิฟอร์มของเขา พร้อมเป็นสัญลักษณ์ว่าทุกคนนั้นเท่าเทียมเหมือนกันและใครๆ ก็สามารถเป็นผู้อยู่ใต้หน้ากากเช่นเดียวกับเขา 

Photo by Gustavo Caballero/Getty Images for SiriusXM

จุดเริ่มต้นและความสำเร็จในวัย 19 ที่มารวดเร็ว

แต่ถึงแม้จะปิดบังหน้าตาเป็นประจำ Alan Walker หรือในอดีตที่เขาใช้ชื่อว่า DJ Walkzz ก็ถือได้ว่าเป็นดีเจแถวหน้า นับตั้งแต่เขาปล่อยเพลง "Faded" ในปี 2015 ซึ่งประสบความสำเร็จจนติดชาร์ตทั่วโลกและมียอดขายในสหรัฐอเมริกามากกว่า 3 ล้านก๊อปปี้ แถมมียอดวิวมากกว่า 3 พันล้านวิวใน YouTube และหลังจากนั้นเขาก็ปล่อยเพลง "Sing Me to Sleep" และ "Alone" ออกมา โดยเพลง "Alone" ก็มียอดวิวทะลุหลักพันล้านเช่นกัน จนเกิดเพลง "Alone, Pt. II" ที่ได้อีกหนึ่งศิลปินหญิง Ava Max เจ้าของเพลง "Sweet but Psycho" มาร่วมเติมสีสัน

ความโด่งดังของ Alan Walker ทำให้เขาได้เดินสายแสดงหลายประเทศทั่วโลกรวมถึงเคยมาไทยในงาน Together Festival 2018 เมื่อวันที่ 4 พฤษภาคม 2018 และได้ทำผลงานร่วมกับศิลปินมากมายอย่างเช่นในเพลง เพลง "All Falls Down" กับศิลปินชาวอเมริกัน Noah Cyrus รวมถึงเคยทำงานกับ Steve Aoki ดีเจซูเปอร์สตาร์ในเพลง "Are You Lonely" โดยผลงานเหล่านี้อยู่ในอัลบั้มเต็มชุดแรกของเขาที่มีชื่อว่า Different World 

Alan Walker และ Steve AokiPhoto by Christopher Polk/Getty Images for CoachellaAlan Walker และ Steve Aoki

การร่วมงานกับซูเปอร์สตาร์และเกมระดับโลก

นอกจากการทำผลงานตัวเองที่มียอดชมและสตรีมสูงแล้ว ฝีมือของ Alan Walker ได้ทำให้เขาร่วมงานกับ Rihanna ในคอนเสิร์ต Anti World Tour และกับ Justin Bieber ในทัวร์ Purpose World Tour รวมถึงได้รับโอกาสให้ทำเพลง "On My Way" กับศิลปินนักแสดงชาวอเมริกัน Sabrina Carpenter และเพลง "Live Fast" กับแร็ปเปอร์ A$AP Rocky ซึ่งเป็นโปรเจกต์ร่วมกับเกมดังระดับโลก PUBG 

Photo by Christopher Polk/Getty Images for Coachella

เริ่มต้นทศวรรษใหม่กับผลงานต่อเนื่องที่นำมาสู่เพลง "Believers"

ตลอดปี 2020 ได้ทยอยปล่อยผลงานต่อเนื่องอย่างเพลง "End of Time", "Heading Home" และ "Space Melody" ก่อนจะสานต่อความสนุกด้วยเพลง "Sorry" และ "Fake a Smile" ในปี 2021 และล่าสุดเขาก็ปล่อยเพลง "Believers" ที่ทำกับศิลปินอังกฤษ Conor Maynard

นอกจากจะฟังเพลง "Believers" กันได้แล้วบน JOOX เร็วๆ นี้แฟนๆ จะยังได้พบกับความพิเศษที่จะมาสร้างกระแสความดังให้ปังยิ่งขึ้น และสำหรับตอนนี้แฟนๆ สามารถไปฟินกับซิงเกิล "Believers" กันที้ JOOX Music Application และ Sanook Music ก่อนที่เร็วๆ นี้แฟนๆ จะได้เห็นการร่วมงานของ Alan กับศิลปินไทยและกิจกรรมเด็ดใน JOOX BUZZ ที่เปิดโอกาสให้แฟนๆ ลุ้นรางวัลพิเศษจาก Alan Walker 

ในเดือนพฤษภาคม JOOX ได้เลือกนักร้องชาวนอร์เวย์มากความสามารถคนนี้มาเป็น Artist of the Month ติดตามเพลงใหม่ เพลงพิเศษของเขาได้ที่ JOOX ตลอดเดือนนี้

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ ของ ไขปริศนา! ทำไม Alan Walker ต้องปิดบังหน้าตาพร้อมฟังเพลงใหม่ "Believers"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook