มาแต่งเพลงกันเถอะ ตอน "ปากกาเขียนเพลง" โดย ต้า Paradox | Sanook Music

มาแต่งเพลงกันเถอะ ตอน "ปากกาเขียนเพลง" โดย ต้า Paradox

มาแต่งเพลงกันเถอะ ตอน "ปากกาเขียนเพลง" โดย ต้า Paradox
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

“กลิ่นของตัวหนังสือนั้นมีเสน่ห์มากมาย”

การแต่งเพลงให้รู้สึกกระชุ่มกระชวยหัวใจ

อีกเทคนิคหนึ่งก็คือ การใช้สิ่งกระตุ้นเสริม เช่น กลิ่นของปากกา บางประเภทจะมีกลิ่นหลากหลาย เช่น กลิ่นหอมเย็น กลิ่นช็อกโกแลต กลิ่นสตรอว์เบอร์รี่ กลิ่นวานิลลา กลิ่นต่างๆ ช่วยกระตุ้นทำให้รู้สึกว่าอยากจะขีดเขียนลงไปในกระดาษ อยากเขียนให้มันได้กลิ่นลอยออกมา เป็นความรู้สึกตื่นเต้นเวลาแต่งเพลง

 

ผมเองจะแบ่งปากกาไว้ประมาณ 3 ด้าม

ด้ามแรกเป็นปากกาลูกลื่นตราม้า หรือเรย์โนลด์ เอาไว้สำหรับร่างเพลง จะมีน้ำหมึกเป็นกลาง หัวหมึกกำลังพอดี เขียนลื่น แต่เมื่อร่างเสร็จ จะมีปากกาอีกแบบหนึ่ง คือ ปากกาหัวโต สมัยนั้นใช้หัวเรย์โนลด์ หัวจะกว้างกว่า เส้นหมึกจะหนากว่าและนุ่มกว่าเวลากด เหมาะสำหรับคนออกแรงกดสูง ส่วนแบบสุดท้ายจะเป็นแบบปากกาที่เกือบจะเป็นเมจิก เพราะว่ามีน้ำหมึกอยู่ข้างใน รูปทรงคล้ายปากกาเมจิกแต่ยังมีความเป็นลูกลื่นอยู่ แต่ส่วนที่พิเศษของปากกาพวกนี้ คือ ใส่สี ใส่กลิ่น และใส่เทคนิคแปลกๆ ผสมลงไป เช่น สีทอง สีระยิบระยับ หรือแม้แต่กระทั่งกลิ่น มีตั้งแต่กลิ่นช็อกโกแลต กลิ่นสตรอว์เบอร์รี ไปจนถึงกลิ่นหอมแบบที่ใช้ตามทั่วไปเลย เวลาที่ใช้ปากกาพวกนี้เขียนจะลื่นไหลเป็นพิเศษ เพราะว่าเส้นปากกาจะหนากว้าง เวลาลากเส้น น้ำปากกาน้ำหมึกจะทำให้ตัวหนังสือลื่นไหลได้อารมณ์ต่อเนื่อง ยิ่งเขียนยิ่งหอม แต่ข้อเสีย คือ หมึกหมดเร็ว การเขียนแบบนี้ส่วนตัวจะใช้เพื่อเขียนเป็นฉบับร่างใกล้จะเสร็จแล้ว เป็นการแต่งเติมคำที่มีคำค่อนข้างครบ เอาไว้ใช้ร่างและดัดแปลงให้สนุกขึ้น เวลาเปิดออกมาจะได้กลิ่นหอมสดชื่น กระตุ้นทำให้อยากที่จะแต่งเพลงต่อไปให้เสร็จ นั่นจะเป็นการใช้ปากกาที่มีกลิ่นได้อย่างคุ้มค่า

ประโยชน์สูงสุด คือ ทำให้เราได้ตื่นเต้นที่จะทำงานเขียนเพลง คล้ายนักฟุตบอลได้รองเท้าใหม่ มันทำให้อยากเตะฟุตบอลให้เร็วที่สุด

เพิ่มความกระชุ่มกระชวยให้กับกิจกรรมนั้นๆ โดยเฉพาะการแต่งเพลงหรือเขียนไดอารี่ต่างๆ แนะนำเลยครับ

ติดตามได้ทางช่องทางอื่นๆ ดังต่อไปนี้จ้ะ

บทความใน  www.sanook.com

IG: tarparadoxs

Youtube : Paradox CH

ลิงค์เพจตาต้า(เพจส่วนตัว)

https://m.facebook.com/Tatastudiothailand.  



อัลบั้มภาพ 12 ภาพ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ ของ มาแต่งเพลงกันเถอะ ตอน "ปากกาเขียนเพลง" โดย ต้า Paradox

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook