Coldplay เตรียมจัดคอนเสิร์ตวัน Red Nose Day ผ่าน TikTok 25 พ.ค. นี้ | Sanook Music

Coldplay เตรียมจัดคอนเสิร์ตวัน Red Nose Day ผ่าน TikTok 25 พ.ค. นี้

Coldplay เตรียมจัดคอนเสิร์ตวัน Red Nose Day ผ่าน TikTok 25 พ.ค. นี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Coldplay ประกาศจัดคอนเสิร์ตสนับสนุนวัน Red Nose Day ของอังกฤษ ผ่านแอคเคาท์ TikTok ของวง ในวันที่ 25 พฤษภาคม 2021 เวลา 01.00 น. (ตามเวลาในประเทศไทย)

คอนเสิร์ต Red Nose Day x Coldplay จัดขึ้นเพื่อระดมทุนบริจาคช่วยเหลือองค์การกุศลของ Comic Relief ที่จะจัดงานวัน Red Nose Day ทุกปีเว้นปีเพื่อระดมเงินบริจาคเพื่อช่วยเหลือผู้ตกทุกข์ได้ยากในประเทศอังกฤษ รวมถึงประเทศต่างๆ ทั่วโลก มีจุดเริ่มต้นจากนักแสดงตลกที่สวมจมูกกลมๆ สีแดง และทำการแสดงตลกเพื่อระดมเงินบริจาคเข้าองค์กรการกุศล จึงทำให้ “จมูกแดง”  เป็นเอกลักษณ์ประจำวันนี้

ในปี 2021 นี้ วัน Red Nose Day ตรงกับวันที่ 27 พ.ค. และเป็นการระดมเงินบริจาคเพื่อช่วยเหลือองค์กรที่ช่วยเหลือเรื่องเงินทองของเด็กยากจน ทางด้านของ Coldplay จะทำการแสดงสดทั้งหมด 4 เพลงที่กรุงลอนดอน โดยหนึ่งในนั้นจะมีเพลง “Higher Power” เพลงใหม่ล่าสุดของพวกเขาที่เพิ่งเปิดตัวเพลงนี้ด้วยการแสดงสดในงานประกาศรางวัล Brit Awards 2021 ที่ผ่านมาด้วย

Chris Martin นักร้องนำวง Coldplay กล่าวว่า “พวกเราอยากให้ทุกคนร่วมชมการแสดงสดครั้งแรกของพวกเราผ่านแอปฯ TikTok ในวันจันทร์ที่ 24 (วันที่อังคารที่ 25 เวลา 1.00 น. ตามเวลาในไทย) เพื่อสนับสนุนวัน Red Nose Day กันนะครับ”

“วัน Red Nose Day เป็นวันที่จะมีการช่วยเหลือเด็กๆ ทั่วโลก เพื่อให้พวกเขาปลอดภัย สุขภาพแข็งแรง ได้รับการศึกษาที่เหมาะสม และได้รับพลังดีๆ ไปด้วย พวกเรามีความสุขมากที่ได้ร่วมงานและสนับสนุนพวกเขาด้วยการทำการแสดงสดในครั้งนี้”

Ole Obermann ผู้ดำรงตำแหน่ง Global Head of Music ของ TikTok กล่าวว่า “คนใน TikTok เป็นแฟนตัวยงของ Coldplay พวกเราจึงขอบคุณทางวงมากๆ ที่ให้เราได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของการแสดงสดในครั้งนี้ เป็นเรื่องที่น่าตื่นเต้นสำหรับผู้ชมทั่วโลกที่จะได้ยินและได้ชมดนตรีชั้นเยี่ยม และยังสามารถร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการระดมเงินบริจาคให้กับองค์กรการกุศลเพื่อเด็กๆ ในสหรัฐอเมริกา และประเทศอื่นๆ ทั่วโลกได้อีกด้วย”

นี่ไม่ใช่ครั้งแรกของการร่วมงานกันระหว่าง Coldplay และ Comic Relief เนื่องในวัน Red Nose Day เพราะก่อนหน้านี้ในปี 2015 สมาชิกวง Coldplay ได้ร่วมแสดงใน Game of Thrones: The Musical วิดีโอสั้นๆ ความยาว 12 นาที ร่วมกับนักแสดงจากซีรีส์เรื่องนี้ โดยมียอดผู้เข้าชมคลิปมากถึง 35 ล้านวิว

ติดตามชมการแสดงสดของ Coldplay ผ่าน TikTok ได้แอคเคาท์อย่างเป็นทางการของ Coldplay บน TikTok

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook