"เล็ก พงษธร" เปลี่ยนแนวในเพลงใหม่ "เฟซบุ๊กทุกข์ใจ" โชว์ฝีมือระดับแชมป์ The Voice | Sanook Music

"เล็ก พงษธร" เปลี่ยนแนวในเพลงใหม่ "เฟซบุ๊กทุกข์ใจ" โชว์ฝีมือระดับแชมป์ The Voice

"เล็ก พงษธร" เปลี่ยนแนวในเพลงใหม่ "เฟซบุ๊กทุกข์ใจ" โชว์ฝีมือระดับแชมป์ The Voice
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในปีนี้ศิลปินมากความสามารถ เล็ก-พงษธร กำบัง หนุ่มหน้าคมคนเมืองเพชร ที่มีแฟนเพลงให้การตอบรับเป็นอย่างดี เจ้าของแชมป์เวที The Voice Thailand Season 7 ได้กลับมาทำผลงานอีกครั้ง ซึ่งคราวนี้เขาได้กลับมากับเพลง "เฟซบุ๊กทุกข์ใจ" ที่แตกต่างออกไปจาก 4 ซิงเกิลแรก 

โดยเล็กเล่าว่า "เพลงนี้เกิดขึ้นจากคุณตูนวง Mocca Garden นักแต่งเพลง ได้แรงบันดาลใจมาจากการดูรายการเพลงรายการหนึ่งจึงเกิดไอเดียมาเขียนเป็นเพลง เนื้อร้องของเพลงบ่งบอกถึงการรอคอยความรักจากผู้หญิงคนนึง ที่ถึงสุดท้ายจะไม่สมหวัง แต่เขาก็ไม่แคร์ ถ่ายทอดออกมาเป็นแนวเพลงที่ผมชอบ หยิบความเป็นไทยมาใส่ในเพลง มีกลิ่นอายผสมผสานทั้งความเป็นลูกกรุง ลูกทุ่ง ผสมบลู เป็นความคิดถึงบรรยากาศและดนตรีเก่าๆ ในสมัยที่ยังเป็นเด็ก ซิงเกิลนี้ผมอยากทำผลงานใหม่ๆ ออกมาให้คนฟังได้ฟังเพลงที่หลากหลาย และได้เสพงานดนตรีใหม่ๆ สร้างสรรค์ชิ้นงานที่มันมีสีสันมากขึ้น มีความสนุกสนานอยู่ในเพลง โดยผมมีส่วนร่วมในการทำงานเรื่องดีไซน์การร้องเองทั้งหมด เพื่อให้งานเพลงออกมาเป็นตัวเองมากที่สุด ซึ่งแฟนเพลงจะได้เห็นอีกพาร์ทนึงของผมที่โตขึ้น รวมไปถึงเสื้อผ้าในซิงเกิลนี้จะเห็นสไตล์การแต่งตัวที่ผมชอบ ในรูปแบบโจ๊ะๆ ความกวนๆ ที่เป็นตัวผมเอง"       

         

ในพาร์ทของเอ็มวี เล็กก็อธิบายการทำงานว่า "ส่วนของเอ็มวีเป็นการผสมผสานในยุค 2499 กับยุคปัจจุบัน ความขัดกันของบรรยากาศเก่าๆ ความย้อนยุควินเทจ กับอุปกรณ์ไฮเทค ทั้งคอมพิวเตอร์ โน้ตบุ๊ก และสมาร์ตโฟน การแสดงออกถึงการแอบรักผู้หญิงผ่าน โซเชียลมีเดีย เฟซบุ๊ก ดูแล้วจะยิ้มตาม ซึ่งในฉากสุดท้ายจะเป็นคำตอบของเรื่องราวทั้งหมดว่าทำไม เราทักไปหาแล้วเ-าไม่ตอบ เจ็บจี๊ดมากๆ อยากให้ติดตามกันดูครับ"

แฟนๆ ที่คุ้นเคยกับเพลงช้าซึ้งๆ ในแบบฉบับของเล็ก สามารถติดตามผลงานใหม่ของเขาได้แล้ววันนี้ที่ JOOX Music Application และ Sanook Music พร้อมชมเรื่องราวเบื้องหลังสนุกๆ ของเพลงนี้จากรายการ Sanook Call From Nowhere ซึ่งเล็กได้มาเล่าถึงการเปลี่ยนแนวไปจนถึงการทำอาชีพประมงของเขาในช่วงนี้ 

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ "เล็ก พงษธร" เปลี่ยนแนวในเพลงใหม่ "เฟซบุ๊กทุกข์ใจ" โชว์ฝีมือระดับแชมป์ The Voice

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook