ทะลุแสนวิว! BNK48 เสิร์ฟความฟินสุดแตกต่างผ่านเพลงใหม่ "ดีอะ" | Sanook Music

ทะลุแสนวิว! BNK48 เสิร์ฟความฟินสุดแตกต่างผ่านเพลงใหม่ "ดีอะ"

ทะลุแสนวิว! BNK48 เสิร์ฟความฟินสุดแตกต่างผ่านเพลงใหม่ "ดีอะ"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แม้จะอยู่ในช่วงที่ออกไปแสดงคอนเสิร์ตไม่ได้ แต่ I AM ต้นสังกัดดูแลบริหารงานศิลปินไอดอลหญิงวง BNK48 ในประเทศไทย ก็ได้ให้สมาชิกปล่อยซิงเกิล "ดีอะ" ซึ่งเป็นครั้งแรกที่วงได้นำ Original Song มาโปรโมทเป็นผลงานหลัก ซึ่งตัวเอ็มวีจะถูกปล่อยในวันที่ 2 มิถุนายนนี้

ในผลงานเพลง "ดีอะ" ผู้ฟังจะได้สัมผัสถึงสไตล์แนวเพลงแดนซ์และดิสโก้โดยได้ เอ๊ะ-พงศ์จักร พิษฐานพร สมาชิกวง ละอองฟอง ผู้ร่วมปลุกปั้น BNK48 นั่งแท่นโปรดิวเซอร์ รวมถึงยังคว้าโปรดิวเซอร์มากความสามารถอย่าง SpatChies (สพัชญ์นนทน์  รัตนชยามร) มาร่วมดูแลในส่วนของการเรียบเรียงดนตรีและ AUTTA (อัษฏกร เดชมาก) มาร่วมแต่งเมโลดี้และท่อนแร็ป จนได้ผลงานที่บอกเล่าเรื่องราวของเด็กสาวที่เติบโตเข้าสู่วัยรุ่น รักอิสระ รักสวย รักงาม มีมุมมองความรักที่ไม่เคยเป็นมาก่อน ที่ถึงแม้จะเป็นแค่เพียงมโน และไม่ได้เกิดขึ้นจริง แต่ก็ดีต่อใจ โดยเพลงนี้มาพร้อมความเร็วของจังหวะ 131 bpm ไม่ช้าและไม่เร็วจนเกินไปกำลังพอดี ทำให้ผู้ฟังรู้สึกขยับตัวตามกับจังหวะที่ง่ายๆ ไม่ซับซ้อน และล่าสุดตัว Lyric Video ก็มียอดวิวทะลุแสนครั้งแล้ว (นับยอดวิวถึงวันที่ 25 พฤษภาคม)

สำหรับผลงานเพลง "ดีอะ" ก็ได้ 16 เซ็มบัตสึอย่าง โมบายล์-พิมรภัส ผดุงวัฒนะโชค ตำแหน่งเซ็นเตอร์ เฌอปราง อารีย์กุล, มิวสิค-แพรวา สุธรรมพงษ์, ปัญ-ปัญสิกรณ์ ติยะกร, เจนนิษฐ์ โอ่ประเสริฐ, วี-วีรยา จาง, จีจี้-ณัฐกุล พิมธงชัยกุล, อร-พัศชนันท์ เจียจิรโชติ, ตาหวาน-อิสราภา ธวัชภักดี, แก้ว-ณัฐรุจา ชุติวรรณโสภณ, เจน-กุลจิราณัฐ อินทรศิลป์, มินมิน-รชยา ทัพพ์คุณานนต์, ปูเป้-จิรดาภา อินทจักร, ไข่มุก-วรัทยา ดีสมเลิศ, น้ำหนึ่ง-มิลิน ดอกเทียน และ เนย-กานต์ธีรา วัชรทัศนกุล ซึ่ง 16 เซ็มบัตสึได้ร่วมถ่ายทอดมุมมองความรักที่มีความหลากหลายไว้ภายในเพลงอีกด้วย 

ทั้งนี้องค์ประกอบศิลป์ของเพลง "ดีอะ" ได้สะท้อนภาพเกี่ยวกับการแสดงผ่านท่าทางของเนื้อเพลง "ดีอะ" โดยเซ็มบัตสึแต่ละคนเป็นคนคิดท่าโพสในการถ่ายภาพด้วยตัวเอง โดยโจทย์คือโพสท่าให้ตรงกับท่อนเพลงที่ตนเองร้องเสมือนกำลังนึกถึงคนในฝันที่ตนเองแอบชอบอยู่นั่นเอง โดยเรื่องทั้งหมดเป็นเรื่องสมมุติ  และเพลงนี้ ยุรี เกนสาคู ศิลปินหญิงนักวาดภาพแถวหน้าของเมืองไทยก็มาร่วมออกแบบภาพกลุ่มนกที่สวยงาม 16 ตัว ที่สื่อถึงความสดใสด้วย และอีกหนึ่งสิ่งที่แปลกใหม่ของเพลงนี้ก็คือชุดเซ็มบัตสีที่เป็นแนวสตรีทแวร์วัยรุ่นที่แตกต่างจากคอสตูม BNK48 ที่หลายคนคุ้นตา

ใครที่รอคอยผลงานเพลง "ดีอะ" ในรูปแบบมิวสิควิดีโอ สามารถชมได้ในวันที่ 2 มิถุนายน ซึ่งตัวเอ็มวีก็ได้ บอย-สุรชาญ มั่นคงวงศ์ศิริ ผู้กำกับซีรีส์ Slam Dance ทุ่มฝันสนั่นฟลอร์ มาช่วยกำกับถ่ายทอดเรื่องราวโมเมนต์ที่ดีต่อใจของทั้ง 16 เมมเบอร์ที่เป็นเซ็มบัตสึเพลงนี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook