GMM Grammy คอนเฟิร์ม! จับมือ YG Entertainment ทำโปรเจกต์ปั้นศิลปินระดับโลก | Sanook Music

GMM Grammy คอนเฟิร์ม! จับมือ YG Entertainment ทำโปรเจกต์ปั้นศิลปินระดับโลก

GMM Grammy คอนเฟิร์ม! จับมือ YG Entertainment ทำโปรเจกต์ปั้นศิลปินระดับโลก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คอนเฟิร์มเป็นที่เรียบร้อยแล้วสำหรับการจับมือ GMM Grammy และ YG Entertainment 2 พันธมิตรค่ายเพลงยักษ์ใหญ่จากประเทศไทยและเกาหลีใต้ โดยการประกาศจัดตั้งบริษัทร่วมทุนเพื่อเฟ้นหาและพัฒนาศิลปินสู่ระดับโลกแบบครบวงจรเป็นครั้งแรกในประเทศไทย ภายใต้ชื่อบริษัท YG”MM (วายจีเอ็มเอ็ม) ซึ่งเป็นการดึงจุดแข็งของ 2 บริษัทมาผนึกกำลังในการสร้างโอกาสทางธุรกิจเพลงเพื่อการพัฒนาและสร้างศิลปินใหม่ให้มีคุณภาพมาตรฐานระดับโลกแบบครบวงจร รวมทั้งเพื่อสร้างมาตรฐานใหม่ให้กับอุตสาหกรรมเพลงในประเทศไทยอีกด้วย ซึ่งนับว่าเป็นโอกาสที่ดีของเด็กไทยในการจะก้าวสู่การเป็นศิลปินระดับอินเตอร์

โดยนาย ภาวิต จิตรกร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายธุรกิจ จีเอ็มเอ็ม มิวสิค บริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยเกี่ยวกับการร่วมงานครั้งนี้ว่า "อุตสาหกรรมเพลงยังมีโอกาสทางธุรกิจอีกมาก แต่เราต้องยอมรับความจริงว่าโลกเปิดกว้างสำหรับผู้ฟังตามความก้าวล้ำของ Technology ศิลปินจากทุกทวีปทั่วโลกก็เป็นที่นิยมอย่างกว้างขวางอย่างเห็นได้ชัด เมื่อเรามีฝันที่จะพาศิลปินไทยไประดับโลก การเดินทางเพียงลำพังอาจไปสู่เป้าหมายได้ช้ากว่าที่ตั้งใจ บริษัทฯ จึงได้พูดคุยเจรจากับพาร์ตเนอร์ที่มีวิชั่นในลักษณะเดียวกัน ซึ่งเป็น ‘The Best of Asia นั่นคือ YG Entertainment โดยการร่วมทุนในครั้งนี้ คือ การผสานจุดแข็งของแต่ละฝ่ายในการเฟ้นหา พัฒนา และ ส่งเสริมศิลปินรุ่นใหม่ให้เป็นศิลปินแถวหน้าในระดับโลกควบคู่กับการสร้างธุรกิจให้เติบโตอย่างยั่งยืนในระยะยาวร่วมกัน"

สำหรับการร่วมงานครั้งนี้นอกจากการออดิชั่นเพื่อหาศิลปินใหม่ โดยเหล่าครูชั้นนำของทีม YG Entertainment จะยังมีการดูแลเทรนนิ่ง รูปร่าง บุคลิกภาพ ลักษณะนิสัย การตอบคำถามสื่อ มนุษยสัมพันธ์ โดยทีม Master Trainer ของ YG Entertainment พร้อมทั้งดูแลการตลาดจัดสรรสื่อ รวมถึงการต่อยอดงานด้านต่างๆ รวมไปถึงการสร้างรายได้ให้กับศิลปินรวมถึงคนเบื้องหลังที่ร่วมสร้างสรรค์ผลงานเพลง

เป้าหมายการร่วมงาน YG”MM เป้าหมายการร่วมงาน YG”MM

ทั้งนี้ หรือนาย กา จองฮยอน (Ka Jong Hyun) ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการลงทุน (Chief Investment Officer) บริษัท วายจี เอนเตอร์เทนเมนต์ ฝากข้อความสั้นๆถึงแฟนๆชาวไทยมาว่า “พวกเรามีความตื่นเต้นและยินดีอย่างมากที่จะได้ทำงานร่วมกันในบริษัทใหม่แห่งนี้ และหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะสามารถค้นหาเด็กไทยที่มีพรสวรรค์ นำมาร่วมกันพัฒนาต่อยอดจนประสบความสำเร็จได้ในอนาคต”

สำหรับในปีนี้ทุกคนได้เริ่มต้นชมโปรเจกต์ระหว่าง บริษัทร่วมทุน YG”MM (วายจีเอ็มเอ็ม) ที่จะเปิดออดิชั่นครั้งยิ่งใหญ่เพื่อเฟ้นหาศิลปินหน้าใหม่และผลักดันสู่การเป็นศิลปินอาชีพระดับโลก โดยทุกคนสามารถติดตามข่าวได้ทาง GMM Grammy และ Sanook Music เร็วๆ นี้ 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook