วงอินดี้ดัง Safeplanet นำทีมศิลปินโพสต์ 3 ข้อเรียกร้องหลังต้องหยุดงานเพราะโควิด-19 | Sanook Music

วงอินดี้ดัง Safeplanet นำทีมศิลปินโพสต์ 3 ข้อเรียกร้องหลังต้องหยุดงานเพราะโควิด-19

วงอินดี้ดัง Safeplanet นำทีมศิลปินโพสต์ 3 ข้อเรียกร้องหลังต้องหยุดงานเพราะโควิด-19
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในช่วงที่โรคโควิด-19 กลับมาระบาดอีกครั้ง ศิลปินอาชีพก็ได้รับผลกระทบจนต้องหยุดงานแสดงคอนเสิร์ตตามมาตรการณ์รักษาระยะห่างทางสังคม ซึ่งล่าสุดวงอินดี้ดัง Safeplanet ที่มพร้อมสมาชิกอย่าง เอเลี่ยน-ฐิติภัทร อรรถจินดา (ร้องนำ, กีตาร์), ดอย-อภิวิชญ์ คำฟู (กลอง, เพอร์คัสชั่น) และ ยี่-ชยปัญญ์ จันทรานุสนธิ์ (เบส) ก็เป็นหนึ่งในศิลปินที่ออกมาเรียกร้องถึงเกี่ยวกับการกลับมาทำงาน

โดยวง Safeplanet ได้โพสต์ภาพของตัวเองกับกลุ่มนักดนตรีพร้อมข้อความว่า "อยากชวนเพจศิลปินต่างๆ ที่กำลังสร้าง engagement และคอมเมนต์กันไปมา ให้มาช่วยส่งเสียง​กับแคมเปญ​เรียกร้องความเป็นธรรมให้กับอาชีพของพวกเราครับ​ ตอนนี้​คุณและทีมงานของคุณทุกคนก็ตกงานเหมือนกัน​และไม่เคยได้รับความสนใจ​หรือการเยียวยา​ใดๆ​ พลังของพวกคุณ​มันเยอะมากนะ​ ถ้าชีวิต​ส่วนตัวคุณยังไม่ได้ลำบาก​ก็อยากให้ออกมาช่วยเรียกร้อง​ให้นักดนตรี​หาค่ำกินเช้าทุกคนในประเทศ​แทนก็ได้ครับ​ นักดนตรีและคนทำอาชีพ​กลางคืนเหล่านี้เค้าส่งเสียง​มาตลอดแต่มันไม่เคยมีใครสนใจเสียงของคุณสร้างประโยชน์​และช่วยคนเหล่านั้นได้แน่นอนครับ​ ขอบคุณ​ครับ​ (ถ้าไม่สะดวกแคมเปญ​ของกลุ่มอื่นก็สามารถทำขึ้นมาใหม่เองได้ครับ​ เดี๋ยว​เราไปสมทบด้วย)​"

นอกจากเผยลิงค์การลงชื่อแล้ว วง Safeplanet ยังได้สรุปข้อเรียกร้องสั้นๆ ว่า ฉีดวัคซีน​ให้กลุ่มอาชีพ​เสี่ยงที่โดนปิดก่อนเปิดทีหลัง, ให้เรากลับมาเปิดทำการภายใต้มาตราการควบคุมการแพร่ระบาดภายใน​ 45​ วัน และ ไม่ให้มีการปิดภาคธุรกิจ​/ห้ามกลุ่มอาชีพใดๆ ประกอบอาชีพ​ แบบ​เหมาเข่งทั้งหมดอีกต่อไป 

สำหรับวง Safeplanet นั้นเป็นวงอินดี้เจ้าของอัลบั้มเดี่ยวชุด Safeboys ที่หลายๆ ซิงเกิลอย่าง "กอดความเจ็บช้ำ", "ห้องกระจก" และ "คำตอบ" ในอัลบั้มมียอดวิวมากกว่า 10 ล้านครั้งใน YouTube ซึ่งความนิยมของวงก็ทำให้พวกเขาสามารถมีคอนเสิร์ตเดี่ยว Safeplanet Neonplanet Concert ที่ได้รับการตอบรับอย่างดีจากแฟนๆ เมื่อปี 2019 

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ ของ วงอินดี้ดัง Safeplanet นำทีมศิลปินโพสต์ 3 ข้อเรียกร้องหลังต้องหยุดงานเพราะโควิด-19

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook