ประวัติ Olivia Rodrigo ป็อปสตาร์มาแรงแห่งปี 2021 | Sanook Music

ประวัติ Olivia Rodrigo ป็อปสตาร์มาแรงแห่งปี 2021

ประวัติ Olivia Rodrigo ป็อปสตาร์มาแรงแห่งปี 2021
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Olivia Rodrigo ป็อปสตาร์สาวดาวรุ่ง วัยเพียง 18 ปี เป็นศิลปินที่ถูกจับตามองและพูดถึงมากที่สุดในขณะนี้ หลังจากที่เธอได้สร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่กลายเป็นศิลปินอายุน้อยที่สุดที่ครองแท่นชาร์ตอันดับหนึ่งทั้งซิงเกิลและอัลบั้มในประเทศอังกฤษ 

Olivia เธอมีชื่อจริงว่า Olivia Isabel Rodrigo  เกิดในรัฐแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา เธอเป็นชาวอเมริกัน เชื้อสายฟิลิปปินส์ เนื่องจากคุณพ่อเป็นชาวฟิลิปปินส์ เธอรักการร้องเพลงเป็นชีวิตจิตใจ โดยเธอเริ่มเรียนร้องเพลงตั้งแต่อายุ 4 ขวบ หลังจากนั้นไม่นานเธอก็เริ่มเรียนเปียโน และเล่นกีต้าร์ในช่วงอายุ 12 ปี คุณครูสอนร้องเพลงของเธอเป็นคนแนะนำให้เธอไปลองแคสงานแสดง หลังจากนั้นเธอก็เริ่มผลงานทางด้านการแสดงตั้งแต่เรียนชั้นประถมและมัธยม

เดบิวต์ในวงการบันเทิงในฐานะนักแสดง

ประสบการณ์เหล่านี้หล่อหลอมให้เธอได้เข้าสู่วงการนักแสดง ในปี 2016 Olivia ในวัย 13 ปี ได้แสดงซีรีส์เรื่อง Bizaardvark ที่ออกอากาศผ่านช่องดิสนีย์ จากผลงานการแสดงของเธอ ทำให้เธอได้รับโอกาสเป็นนักแสดงนำ ในซีรีส์เรื่อง High School Musical: The Musical ในปี 2019 ทำให้ Olivia กลายเป็นนักแสดงวัยรุ่นที่ได้รับความนิยม มีชื่อเสียง และเป็นที่รู้จักจากคอซีรีส์ในสหรัฐอเมริกา

ซีรีส์เรื่องดังกล่าวทำให้ Olivia ได้มีโอกาสแสดงความสามารถด้านดนตรี เธอได้เขียนเพลง “All I Want” ที่ถูกใช้เป็นเพลงประกอบในซีรีส์ ร่วมกับเพื่อนนักแสดง Joshua Bassett ทำให้เธอได้รับคำชมอย่างล้นหลามจากทั้งผลงานด้านการแสดงและด้านดนตรีของเธอ

ก้าวเข้าสู่วงการเพลง เป็นศิลปินเดี่ยวเต็มตัว

ในปี 2020 Olivia ได้เซ็นสัญญาเป็นศิลปินอย่างเต็มตัวกับค่าย Interscope และ Geffen Records ภายใต้ Universal Music Group เธอได้เขียนเพลงซิงเกิลแรกอย่าง “drivers license” ร่วมกับ Dan Nigro ซึ่งเป็นโปรดิวเซอร์ที่ทำงานร่วมกับศิลปินชื่อดังอย่าง Conan Gray, Carly Rae Jepsen, Lewis Capaldi และอีกมากมาย

กวาดอันดับ 1 บนชาร์ตเพลง และทำยอดขายทะลุเป้าตั้งแต่อัลบั้มแรก

“drivers license” เป็นซิงเกิลแรกของเธอที่ถูกปล่อยมาในช่วงต้นเดือนมกรา 2021 ได้สร้างเสียงฮือด้วยการทะยานสู่อันดับ 1 บนชาร์ตเพลง Billboard Hot 100 และ Billboard GLOBAL 200 นอกจากนี้ อัลบั้ม Sour ก็สามารถสร้างสถิติเป็นอัลบั้มที่เปิดตัวด้วยยอดสูงสุดประจำปี 2021 ด้วย 51,000 ก๊อปปี้ โดยเอาชนะ Foo Fighters ที่เคยทำไว้กับอัลบั้ม Medicine at Midnight ไปได้ และยังเป็นอัลบั้มเดบิวต์ที่มียอดสตรีมในสัปดาห์แรกสูงสุดตลอดกาลด้วยยอด 45.7 ล้านครั้ง ทำลายสถิติเดิมของ Lewis Capaldi กับอัลบั้ม Divinely Uninspired to a Hellish Extent ที่ทำไว้เมื่อกลางปี 2019 

นอกจากนี้ซิงเกิลที่ 3 ของเธออย่างเพลง “good 4 u” พร้อมทั้งอัลบั้ม Sour ของเธอได้ทะยานขึ้นสู่อันดับหนึ่งใน UK Chart อย่างพร้อมเพรียงกัน ทำให้เธอกลายเป็นศิลปินอายุน้อยที่สุดที่สามารถยึดอันกับหนึ่งทั้งซิงเกิ้ลและอัลบั้มชาร์ตในอังกฤษ แทนที่สถิติเดิมอย่าง Sam Smith ที่เคยส่งทั้งอัลบั้ม In The Lonely Hour และซิงเกิล Lay Me Down” ขึ้นอันดับหนึ่งในอังกฤษพร้อมกันเมื่อปี 2015 ขณะที่เขามีอายุเพียง 22 ปี 

Olivia Rodrigo นับว่าเป็นศิลปินที่ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมากในขณะนี้ แน่นอนว่าความสำเร็จของเธอจะไม่จบแต่เพียงเท่านี้ มาคอยดูกันว่าหลังจากนี้ สาวน้อย Olivia จะสร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่อะไรอีกบ้างให้กับวงการเพลง

 

Story: Pornnapat W.

อัลบั้มภาพ 31 ภาพ

อัลบั้มภาพ 31 ภาพ ของ ประวัติ Olivia Rodrigo ป็อปสตาร์มาแรงแห่งปี 2021

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook