Cocktail ชวนศิลปินหารือ ช่วยผู้ประกอบอาชีพอิสระเกี่ยวกับดนตรีช่วง "โควิด-19" | Sanook Music

Cocktail ชวนศิลปินหารือ ช่วยผู้ประกอบอาชีพอิสระเกี่ยวกับดนตรีช่วง "โควิด-19"

Cocktail ชวนศิลปินหารือ ช่วยผู้ประกอบอาชีพอิสระเกี่ยวกับดนตรีช่วง "โควิด-19"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สถานการณ์ช่วง โควิด-19 ที่ผ่านมาได้ทำให้หลายศิลปินต้องหยุดงานและขาดรายได้ ไม่ว่าจะเป็นศิลปินที่มีชื่อเสียงรวมถึงผู้ประกอบอาชีพอิสระเกี่ยวกับดนตรี ซึ่งวง Cocktail ก็ได้ออกมาโพสต์ชักชวนนักดนตรีช่วยกันหาแนวคิดเยียวยาผู้ประกอบอาชีพนักดนตรีและอาชีพอิสระ

โดยทางวงได้โพสต์ข้อความว่า ขอเชิญพี่ๆ น้องๆ วงดนตรีและนักดนตรีทั้งหลายร่วมเข้าพูดคุยปรึกษาหารือกันเพื่อหาแนวทางที่เราสามารถช่วยเหลือและผลักดันแนวคิดต่างๆ เพื่อเยียวยา รักษา และแก้ไขปัญหาจากการได้รับผลกระทบจากนโยบายและสถานการณ์ในปัจจุบันของบุคลากรผู้ประกอบอาชีพนักดนตรีและอาชีพอิสระอันเกี่ยวข้องกับอุตสาหกรรมดนตรีร่วมกันเชื่อว่าความรู้ ความสามารถที่เรามีเมื่อรวมกันย่อมสร้างความเปลี่ยนแปลงอะไรบางอย่างได้ครับหากวงดนตรีใดสนใจขอเชิญทิ้งชื่อไว้ได้เลยครับ ทางเราจะรวบรวมและทยอยติดต่อเพื่อนัดหมายวันประชุมร่วมกันครับขอบพระคุณมากนะครับ"

พอโพสต์ช่วงแรกเสร็จ วงก็ได้มาโพสต์ข้อความต่อว่า "ได้อ่านในคอมเมนต์แล้ว ขอความกรุณาไม่พาดพิงวงใดๆด้วยนะครับ บางท่านมีความสะดวกแตกต่างกันออกไป รวมถึงบางท่านอยู่ระหว่างตัดสินใจ หรือขอดูท่าที การที่เราด่วนสรุปหรือตำหนิ ติเตียนเขาทันที เป็นการกีดกันให้เขาออกไปจากสิ่งที่เขาอาจทำได้ด้วยเช่นกันนะครับ ขอความกรุณาครับ"

นอกจากการหารือแนวทางช่วยเหลือผู้ประกอบอาชีพดนตรีแล้ว ทางวงก็ได้ประกาศปล่อยเพลงพิเศษที่มีชื่อว่า "เหนื่อย" ที่พร้อมส่งให้ฟังทันทีเมื่อแอด LINE Official Account ของวงเพื่อแทนกำลังใจให้กับแฟนๆ นอกเหนือจากซิงเกิล "ชั่วชีวิต" ที่จะอยู่ในอัลบั้ม 6 ของวง 

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ ของ Cocktail ชวนศิลปินหารือ ช่วยผู้ประกอบอาชีพอิสระเกี่ยวกับดนตรีช่วง "โควิด-19"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook