5 เรื่องน่าทึ่งของซิงเกิล "ทน" ผลงานเพลงไทยสากลที่ทุบสถิติร้อยล้านวิวเร็วสุด | Sanook Music

5 เรื่องน่าทึ่งของซิงเกิล "ทน" ผลงานเพลงไทยสากลที่ทุบสถิติร้อยล้านวิวเร็วสุด

5 เรื่องน่าทึ่งของซิงเกิล "ทน" ผลงานเพลงไทยสากลที่ทุบสถิติร้อยล้านวิวเร็วสุด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ภายในเวลาเพียงแค่ 30 วัน ผลงานเพลง "ทน" ของ SPRITE (ศุกลวัฒน์ พวงสมบัติ) และ ‎GUYGEEGEE (กล้าไม้ ไมเกิ้ล) ก็สามารถมียอดวิวทะลุร้อยล้าน หลังถูกปล่อยออกมาเมื่อวันที่ 29 เมษายน จนสามารถขึ้นอันดับ 89 ชาร์ต Billboard Global Excl . U.S. Chart ทำให้วันนี้ทาง Sanook Music ได้ตัดสินใจรวบรวมเรื่องราวความน่าทึ่งของเพลงนี้ 

‎1 ในแร็ปเปอร์เจ้าของผลงาน GUYGEEGEE เคยอยู่ Kamikaze

ก่อนหน้าจะปล่อยเพลง "ทน" ค่าย Hype Train ได้เผยเรื่องราวของเหล่าศิลปินในค่าย รวมไปถึงความเป็นจริงว่า GUYGEEGEE เคยเป็นสมาชิกวงดนตรี FACT U ของค่าย Kamikaze และอยู่ตำแหน่งนักร้องนำ ซึ่งหลังจากเปิดตัว GUYGEEGEE ได้ออกจากค่าย ก่อนจะมาโฟกัสความสนใจในเพลงฮิปฮอปและเข้าแข่งแร็ปเวทีต่างๆ จนถึงเวที Show Me The Money Thailand ที่ทำให้เขาพบ SPRITE และเข้าสังกัด Hype Train

2. เพลง "ทน" ไม่ใช่ผลงานระดับอินเตอร์ชิ้นแรกของ SPRITE

หลายๆ คนอาจจะรู้จัก Sprite จากการแสดงบนเวที Super 10 และการเป็นรองแชมป์รายการ Show Me The Money Thailand ซีซั่น 2 แต่บางคนอาจไม่ทราบมาก่อนว่า SPRITE เคยเป็นตัวแทนไทยในการทำเพลง "Trust Again" ประกอบแอนิเมชั่น Raya and The Last Dragon – รายากับมังกรตัวสุดท้าย กับอีก 3 ศิลปินระดับเอเชียซึ่งสร้างความดีใจให้กับ SPRITE ที่ชื่นชอบการ์ตูนดิสนีย์ 

3. SPRITE คือหนึ่งในผู้อยู่เบื้องหลังความเท่ของอัลบั้มชุด PASSION + PATIENCE ของ JAYLERR ก่อนทำเพลง "ทน"

ใครที่ชื่นชอบเพลง "นิมมาน", "ระเบียง" และ "VERY VERY SORRY" จาก EP อัลบั้ม PASSION + PATIENCE ของ JAYLERR (เจเจ-กฤษณภูมิ พิบูลสงคราม) อาจจะรู้สึกแปลกใจเมื่อทราบว่า SPRITE เจ้าของเพลง "ทน" อย่าง SPRITE ก็เป็นหนึ่งในเบื้องหลังความสำเร็จของเพลงนี้ด้วย โดย SPRITE ได้มีเครดิตในการแต่งเนื้อร้องของเพลงที่อยู่ในอัลบั้ม ก่อนจะมาโด่งดังในฐานะคนเบื้องหน้าที่สร้างเพลง "ทน"

4. เบอร์โทรศัพท์ปริศนาในเอ็มวีมีคนโทรไปเยอะมากหลังเอ็มวีออก 

ใครที่ชมเอ็มวีเพลง "ทน" อาจสังเกตได้ว่ามีเบอร์ปริศนาอยู่ในเอ็มวี ซึ่งเบอร์ดังกล่าวเป็นเบอร์ติดต่องานของค่าย และได้ไปอยู่ในเอ็มวีเพราะตอนแรกทางค่ายพยายามติดต่อสปอนเซอร์และงานแต่พบว่าการดีลงานไม่ใช่เรื่องง่าย ซึ่งความดังของมิวสิควิดีโอเพลง "ทน" ทำให้หลายๆ คนพยายามโทรไปเบอร์ดังกล่าวทั้งติดต่องานและแกล้ง ซึ่งทั้ง 2 หนุ่มได้เผยในรายการ Sanook Call From Nowhere หลังๆ ค่ายได้เล่นตลกด้วยการแกล้งร้องเพลงกลับไปหาคนที่โทรมากวน 

5. เพลง "ทน" ทุบสถิติร้อยล้านวิวในเวลาแค่ 30 วันเท่านั้น

เดิมทีนั้นผลงานเพลงไทยสากลที่มียอดวิวทะลุร้อยล้านวิวเร็วสุดคือซิงเกิล "สองใจ" ของ ดา Endorphine (ธนิดา ธรรมวิมล) ที่ใช้เวลา 41 วันในการมียอดวิวเกินหลักร้อยล้าน แต่ล่าสุดเพลง "ทน" ได้ทำลายสถิติด้วยการมียอดวิวทะลุร้อยล้านเมื่อวันที่ 29 พฤษภาคม หรือ 30 วันหลังปล่อยเพลงเท่านั้น ซึ่งสร้างความดีใจให้กับ SPRITE และ GUYGEEGEE อย่างมาก

คลิกชมรายการ Sanook Call From Nowhere ตอน SPRITE และ GUYGEEGEE

เพลง "ทน" เรียกได้ว่าเป็นเพียงก้าวแรกของ GUYGEEGEE และ SPRITE ในฐานะศิลปิน เพราะผลงานนี้ปล่อยออกมาหลังทั้งสองแข่งรายการ Show Me The Money Thailand เพียงแค่ 1 ปีเท่านั้น ซึ่งเราต้องมาติดตามว่าพวกเขาจะมีอะไรมาเซอร์ไพรส์แฟนๆ อีกหลังจากนี้ 

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ ของ 5 เรื่องน่าทึ่งของซิงเกิล "ทน" ผลงานเพลงไทยสากลที่ทุบสถิติร้อยล้านวิวเร็วสุด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook