ทำความรู้จัก "โจโฟน" ศิลปิน-นักแต่งเพลงฝีมือเยี่ยมที่ร่วมผลักดัน "ได้หมดถ้าสดชื่น" | Sanook Music

ทำความรู้จัก "โจโฟน" ศิลปิน-นักแต่งเพลงฝีมือเยี่ยมที่ร่วมผลักดัน "ได้หมดถ้าสดชื่น"

ทำความรู้จัก "โจโฟน" ศิลปิน-นักแต่งเพลงฝีมือเยี่ยมที่ร่วมผลักดัน "ได้หมดถ้าสดชื่น"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นอกจาก เจนนี่ ได้หมดถ้าสดชื่น (รัชนก สุวรรณเกตุ) และ ลิลลี่ ได้หมดถ้าสดชื่น (นารีนาท เชื้อแหลม) แล้ว เมื่อปีที่ผ่านมาทางค่าย ได้หมดถ้าสดชื่น ก็ได้เปิดรับศิลปินใหม่จำนวนมาก ซึ่งหนึ่งในนั้นก็คือ โจโฟน-ชินวัตร ฉลาดเจริญ ที่นอกจากจะมีผลงานเพลงตัวเองที่เด่นแล้ว ยังอยู่เบื้องหลังอีกหลายผลงานเด่นของค่าย 

 

โดยโจโฟนได้เข้ามาเป็นศิลปินค่าย ได้หมดถ้าสดชื่น ผ่านโปรเจกต์ เส้นทางสู่บ้านได้หมดถ้าสดชื่น ซีซั่น 2 ที่เป็นการคัดศิลปินชาย ซึ่งโจโฟนได้กลายเป็นที่สนใจของเจนนี่ทั้งในเรื่องความสามารถรวมถึงความซื่อที่ติดตลก หลังถ่ายรูปตัวเองตอนตีลังกาส่งเข้าสมัคร ซึ่งตอนที่รายการยกเลิกเจนนี่ก็เผยว่าเธอตั้งใจให้โจโฟน หรือโฟนผู้ชนะรายการ เส้นทางสู่บ้านได้หมดถ้าสดชื่น ซีซั่น 2

แต่ถึงแม้จะเข้ามาในฐานะศิลปิน ผลงานแรกที่โดดเด่นของเจนนี่ก็คือการแต่งเพลง "คนอย่างเธอต้องเจอน้ำมันพราย" ให้กับ ไตเติ้ล-กัณญ์ฏธัจส์ ทิพย์จักษุ ซึ่งประสบความสำเร็จจนมียอดวิวปัจจุบันสูงกว่า 89 ล้านวิว (นับยอดวิวถึงวันที่ 8 มิถุนายน) และโด่งดังจนถูกนำไปใช้รายการต่างๆ อย่างลูกทุ่งไอดอล ก่อนตามด้วยเพลง "เจอเสียวข้างถนน" ของ  ทน แฮ๊ะ ได้หมดถ้าสดชื่น (ทน-ธนพล ดัชฤยาวัตร)

และพอได้สร้างสรรค์ผลงานให้กับเพื่อน โจโฟนก็ได้แจ้งเกิดอย่างเป็นทางการกับเพลง "คาถามนต์ดำ" ที่มียอดวิวสูงกว่า 8 ล้านครั้ง (นับยอดวิวถึงวันที่ 8 มิถุนายน) ซึ่งเป็นผลงานที่เผยให้เห็นทั้งฝีมือการแต่งเนื้อร้องทำนอง จนถึงฝีมือการแสดงกับ ซีน-ชณัฐชิดา สุดทอง สมาชิกวง Butterfly ในขณะนั้น 

ช่วงปีที่ผ่านมา โจโฟน ได้โชว์ฝีมือการแต่งเพลงอันหลากหลาย ทั้งร่วมแต่งเพลง "จัดจ้าน" ของวงเกิร์ลกรุ๊ป Butterfly และเพลงคู่แนวหวานๆ ของ ลิลลี่ ได้หมดถ้าสดชื่น และ ฟลุ๊ค-ฐิติกร อักษรสม อย่างแบบนี้เธอชอบไหมที่มียอดวิวอยู่ที่ 12 ล้านวิว โดยฝีมือการแต่งเพลงที่โดดเด่นของโจโฟนก็ทำให้เขามีผลงานแต่งเพลงให้ศิลปินนอกค่ายอย่างเพลง "กรรมของอ้าย" ของ ตี้ พลแคน, เพลง "คนคุยมีสิทธิ์บ่น้อ" ของ โนเนม และเพลง "หลงหัวปักหัวปำ" ของ โอม พรชนะ

นอกจากการทำเพลงของตัวเองแล้ว การที่โจโฟนมีฝีมือโดดเด่นทำให้เขามีผลงานต่อเนื่องกับทาง ได้หมดถ้าสดชื่น ทั้งโปรเจกต์วันวาเลนไทน์ "เลขสื่อรัก" และการทำเพลง "อยากดูแลเธอ" กับเพื่อนอย่าง ทน แฮ๊ะ และในขณะเดียวกันโจโฟนก็มีช่อง YouTube ตัวเองที่มียอดติดตามมากกว่า 3 แสนบัญชีด้วย 

การปิดค่าย ได้หมดถ้าสดชื่น เป็นเวลา 6 เดือนทำให้การทำงานก้าวต่อไปของโจโฟนเป็นที่จับตาของหลายๆ คน เพราะเขามีฝีมือทั้งงานเบื้องหน้าและเบื้องหลัง ซึ่งเราต้องมาติดตามว่าช่วงท้ายปีพ.ศ. 2564 และปีพ.ศ. 2565 เส้นทางการทำงานของโจโฟนจะไปในทิศทางไหน  

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ ของ ทำความรู้จัก "โจโฟน" ศิลปิน-นักแต่งเพลงฝีมือเยี่ยมที่ร่วมผลักดัน "ได้หมดถ้าสดชื่น"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook