"ซันนี่ เกวลิน" ปล่อยเพลง "By Your Side" เวอร์ชั่นไทย หลังอัลบั้มเดี่ยวติด Top 10 ที่จีน | Sanook Music

"ซันนี่ เกวลิน" ปล่อยเพลง "By Your Side" เวอร์ชั่นไทย หลังอัลบั้มเดี่ยวติด Top 10 ที่จีน

"ซันนี่ เกวลิน" ปล่อยเพลง "By Your Side" เวอร์ชั่นไทย หลังอัลบั้มเดี่ยวติด Top 10 ที่จีน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจาก Sunnee (ซันนี่-เกวลิน บุญศรัทธา) ศิษย์เก่าเวที Produce 101 China สมาชิกวง Rocket Girls 101 ได้เซ็นสัญญาเป็นศิลปินน้องใหม่ของค่าย Universal Music Greater China (UMGC) ครบ 1 ปี เจ้าตัวได้ส่งบิ๊กเซอร์ไพรส์ถึงแฟนเพลงชาวไทยชุดใหญ่ ด้วยการออกซิงเกิลเพลง “By Your Side (Thai Version)” เพลงไทยเพลงแรกของตัวเอง

โดยความตั้งใจในการทำเพลงนี้ของ “Sunnee” ต้องการให้เสียงเพลงเป็นตัวแทนความทรงจำสุดแสนพิเศษผสมคำบอกรักที่ Sunnee อยากสื่อสารให้แฟนเพลงของเธอได้รับรู้ เพราะแฟนเพลงคือคนที่คอยอยู่เคียงข้างเธอ และสนับสนุนเธอมาตลอดและยิ่งไปกว่านั้นเพลงนี้เวอร์ชั่นออริจินอลยังเป็นผลงานแรกของเธอหลังจบการศึกษาในฐานะศิลปินกลุ่มของ Sunnee ก่อนที่เธอจะก้าวสู่การเป็นศิลปินเดี่ยวกับค่ายเพลงระดับโลกอย่าง Universal Music Greater China (UMGC)

"By Your Side (Thai Version)" เป็นเพลงสไตล์อาร์แอนด์บีที่ให้ความรู้สึกกำลังก้าวเข้าสู่ “ฤดูร้อน” แต่เป็นลมฤดูร้อนที่พัดโชยความสุขมาสู่จิตใจ ซึ่ง Sunnee นำเมโลดี้มาผสมผสานเข้ากับภาษาไทยได้ลงตัวอย่างไม่น่าเชื่อ และมอบเพลงนี้เพื่อเก็บไว้เป็นความทรงจำที่ดีระหว่างเธอและแฟนเพลงชาวไทย หากใครที่ได้ฟังจะสัมผัสได้ถึงพลังแห่งความรัก ความเอ็นดูที่แฟนเพลงมีให้กับเธอ และเธอก็มีให้กับแฟนเพลงเช่นกัน ทั้งหมดนี้ถูกรวมอยู่ในเพลง "By Your Side (Thai Version)" ที่ใส่ความประณีต แต่เต็มไปด้วยความอบอุ่น ความพิเศษของเพลงนี้ยังได้ 220 (Joseph Park) มาเป็นโปรดิวเซอร์ให้

ส่วนในพาร์ทเนื้อร้องภาษาไทย Sunnee ก็ได้ร่วมงานกับ แอ้ม-อัจฉริยา ดุลยไพบูลย์ ผู้คร่ำหวอดในการแต่งเพลงให้ศิลปินไทยดังๆ มามากมาย อย่างเช่นเพลง "โลมาไม่ใช่ปลา" ของ NANA, เพลง "ภาพจำ" ของ ป๊อบ ปองกูล รวมถึงเพลง "ต๊ะต่อนยอน" ของ VYRA (ที่ Sunnee มีโอกาสได้ร่วมฟีทเจอริ่งด้วย), หรือแม้แต่เพลง "คั่นกู" ที่เพลงประกอบซีรีย์ เพราะเราคู่กัน 2gether The Series 

ที่ผ่านมา Sunnee ได้รับกระแสตอบรับอย่างล้นหลาม หลังปล่อยอัลบั้มเดี่ยว How’s the Weather Today? (天气:晴) ปัจจุบันอัลบั้มดังกล่าวมียอดขายสูงถึง 11.28 ล้านหยวน หรือตีเป็นเงินไทยมูลค่าประมาณ 53 ล้านบาทอีกทั้งเธอยังสามารถทำยอดขายอัลบั้มนี้ได้ถึง 10 ล้านหยวน ภายในเวลา 10 วันเท่านั้นหลังประกาศวางขายอัลบั้ม นอกจากนี้อัลบั้มแรกของเธอยังเป็นอัลบั้มที่มียอดขายสูงสุดในจีนเป็นอันดับที่ 8 เมื่อปี 2020 ซึ่งทั้งหมดนี้ทำให้เธอมีฐานแฟนคลับชาวจีนมากขึ้นอย่างล้นหลามเป็นเท่าตัว และมียอดติดตามบนแอป Weibo มากกว่า 21 ล้านคนอีกด้วย

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ ของ "ซันนี่ เกวลิน" ปล่อยเพลง "By Your Side" เวอร์ชั่นไทย หลังอัลบั้มเดี่ยวติด Top 10 ที่จีน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook