โจอี้ ภูวศิษฐ์ ชวน "จุลโหฬาร" ทำเพลง "ดวงเดือน" เวอร์ชั่นส่งความคิดถึงแบบมวลหมู่ | Sanook Music

โจอี้ ภูวศิษฐ์ ชวน "จุลโหฬาร" ทำเพลง "ดวงเดือน" เวอร์ชั่นส่งความคิดถึงแบบมวลหมู่

โจอี้ ภูวศิษฐ์ ชวน "จุลโหฬาร" ทำเพลง "ดวงเดือน" เวอร์ชั่นส่งความคิดถึงแบบมวลหมู่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ขึ้นแท่นเพลงตัวแทนความคิดถึงเป็นที่เรียบร้อย ด้วยยอดผู้เข้าชมบน YouTube ทะลุ 80 ล้านวิว (นับยอดวิวถึงวันที่ 12 มิถุนายน) สำหรับเพลง “ดวงเดือน” ของ โจอี้-ภูวศิษฐ์ อนันต์พรสิริ ศิลปินน้องใหม่มาแรงจากบ้าน genie records ในเครือ GMM Grammy หลังปล่อย "Another version" 3 เวอร์ชั่นพิเศษ ไม่ว่าจะเป็นการฟีทเจอริ่งกับ สงกรานต์ รังสรรค์, ลําเพลิน วงศกร และ ปิดท้ายด้วยวงอินดี้อีสานชื่อดังอย่างวง จุลโหฬาร นับว่าเป็นการโคจรมาพบกันเพื่อสร้างผลงานเพลงสุดอบอุ่น และเต็มอิ่มไปด้วยความคิดถึงแบบที่มีกลิ่นอายเวิลด์มิวสิค

 

โดยการทำงานครั้งนี้นำเอาเครื่องดนตรีพื้นบ้านผสมผสานกับเครื่องดนตรีสากล มาสร้างสรรค์ดนตรีใหม่ โดยความพิเศษของ ดวงเดือนเวอร์ชั่นนี้นอกจากวงจุลโหฬารจะเป็นผู้รีอะเร้นจ์เองแล้ว ยังถือเป็นการตีความคำว่าคิดถึงใหม่อีกเเบบ ต่างจากเวอร์ชั่นอื่นๆ เพลงเวอร์ชั่นนี้จะไม่ได้เศร้าฟูมฟาย แต่เป็นความคิดถึงเเบบที่ยังยิ้มได้

ซึ่งโจอี้ได้เล่าความรู้สึกที่ได้ร่วมงานกับวงดนตรีที่ชื่นชอบว่า "ส่วนตัวผมชอบแนวดนตรีของพี่ๆวงจุลโหฬารอยู่แล้วครับ เพลงนี้เป็นการผสมผสานที่ลงตัวระหว่างดนตรีอีสานกับดนตรีสากลแนวโฟล์ค ด้วยการหยิบเอา โฟล์ค กับ พิณ มาอยู่ร่วมกัน (ยิ้ม) ทำให้เพลงนี้มีอารมณ์แบบกลมกล่อมมากยิ่งขึ้น ซึ่งผมมองว่าน่าจะเข้ากับเพลง "ดวงเดือน" ได้ดีเลยทีเดียว ในเพลงนี้จะสื่อออกมาในลักษณะของความคิดถึงแบบแบบง่ายๆ คิดถึงแบบหมู่พวก หรือ เพื่อนฝูงกันนี่แหละครับ ครั้งแรกที่ได้ฟังดวงเดือนที่พี่จุลโหฬารอะเร้นจ์มา ผมนี่ขนลุกเลย สุดยอดมากๆ เป็นเวอร์ชั่นที่พาอารมณ์เราล่องลอยไปกับความคิดถึงครับ ส่วนในพาร์ทของการทำงานเพลงนี้ผมได้ดีไซน์การร้องใหม่ โดยได้ตัดความเป็นดวงเดือนเวอร์ชั่นเดิมออกไป เพื่อร้องให้เข้ากับเเนวของจุลโหฬารเเละ ยังมีการอิมโพรไวส์ช่วงท้ายเพลงอีกด้วยครับ"

ด้านวงจุลโหฬารก็ได้เผยความรู้สึกว่า "พอรู้ว่าจะได้มาทำเพลงดวงเดือนพวกเราก็รู้สึกตื่นเต้นมากค่ะ เพราะพวกเราก็มีความรู้สึกคิดถึงบ้านเหมือนกัน เลยเข้าใจอารมณ์ของเพลงนี้เป็นอย่างดี ตอนได้ฟังเพลงของน้องเค้าครั้งแรกมันทำให้เราว้าวมาก ทำให้เรารุ้สึกเข้าถึงอารมณ์ของความคิดถึงจริงๆ ค่ะ โจอี้ไม่ใช่แค่ร้องดี หรือเสียงดีนะคะ แต่โจอี้สื่ออารมณ์ ความหมายออกมาได้ดี เก่งมาก(ยิ้ม) เสียงของน้องเค้าสูงมาก ร้องไห้ทุกครั้งที่ได้ฟัง ดีใจมากที่ได้ร่วมงานกับโจอี้ค่ะ"

นอกจากเวอร์ชั่นต้นฉบับ แล้วตอนนี้แฟนๆ สามารถฟังเพลง "ดวงเดือน" อีก 3 เวอร์ชั่นได้แล้วที่ JOOX Music Application และ Sanook Music 

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ โจอี้ ภูวศิษฐ์ ชวน "จุลโหฬาร" ทำเพลง "ดวงเดือน" เวอร์ชั่นส่งความคิดถึงแบบมวลหมู่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook