2PM, After School, 9Muses รียูเนียนใน MMTG ปลุกกระแส K-POP Gen 2 ข้ามคืน | Sanook Music

2PM, After School, 9Muses รียูเนียนใน MMTG ปลุกกระแส K-POP Gen 2 ข้ามคืน

2PM, After School, 9Muses รียูเนียนใน MMTG ปลุกกระแส K-POP Gen 2 ข้ามคืน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รายการ MMTG ทางช่อง SBS​ ปลุกกระแสหวนรำลึกความหลัง จน​ทำให้คีย์เวิร์ดชื่อศิลปินที่มาร่วมรายการ อย่าง 2PM, After School, 9Muses รวมทั้งชื่อของเหล่าศิลปินไอดอลเจนเนอเรชั่นที่​ 2​ อาทิ f(x), Rainbow, INFINITE​, 2NE1, Girls' Generation, Girls Day, B.A.P, B1A4, Wonder Girls และ​ MissA ครองอันดับคำยอดฮิตในโซเชี่ยลมีเดียต่างๆ​ 

เมื่อวันที่​ 11​ มิถุนายนที่ผ่านมา รายการ MMTG​ ซึ่งดำเนินรายการโดยเอ็มซีและโปรดิวเซอร์ แจแจ (อีอึนแจ) กลายเป็นที่พูดถึงในหมู่แฟนคลับเคป็อป จากรายการเทปพิเศษ ในธีม "เพลงดีที่ควรดัง"​ ซึ่งมี 3 ศิลปินกลุ่มจากเจนเนอเรชั่นที่สอง อย่าง 2PM, After School และ 9Muses กลับมารียูเนียน​ พร้อมหยิบผลงานเพลงของพวกเขาที่แฟน​ๆ​ หลายคนคิดตรงกันว่าควรจะฮิตมากกว่าที่เป็น มาโชว์บนเวทีอีกครั้งในรอบหลายปี ซึ่งก็ได้รับกระแสตอบรับอย่างร้อนแรงทันทีที่รายการออกอากาศ เพราะไม่เพียงแค่จะถูกกล่าวถึงในโซเชี่ยลมีเดียต่าง​ ๆ​ จนทำให้คีย์เวิร์ดที่เกี่ยวข้องกลายเป็นคำยอดฮิต แต่คลิปวิดีโอการแสดงของทั้งสามศิลปิน​ ซึ่งเผยแพร่ผ่าน​ YouTube Channel​ 문명특급 - MMTG ยังถูกคลิกเข้าชมรวมกันเกือบ​ 10 ล้านครั้งแล้ว​ (อัปเดตวันที่​ 13​ มิ.ย.)​

 

เหตุผลที่ทำเรตติ้งของรายการ MMTG​ พุ่งแรงขนาดนี้ เป็นเพราะรายการสนองความต้องการของเหล่าแฟนคลับได้อย่างตรงใจ ไม่ว่าจะเป็น การหวนสู่เวทีรายการเพลงในรอบ​ 5​ ปี​ และยังถือเป็นการรียูเนียนอย่างพร้อมหน้า​ครั้งแรกหลังจากสมาชิกของ​ 2​PM ออกจากกรม, แม้สมาชิกของวง​ After School จะรวมตัวได้เพียงบางส่วน แต่การขึ้นเวทีของ กาฮี และ เบคก้า ซึ่งปัจจุบันพำนักอยู่ต่างประเทศและต้องผ่านกระบวนการกักตัวหลายวันเพื่อมาร่วมรายการ​ รวมทั้ง จองอา ซึ่งกำลังตั้งครรภ์​ 5​ เดือน แต่มาร่วมร้องและเต้นในเพลง "Bang" และ "Diva" นั้นถือเป็นฝันที่แฟนคลับไม่กล้าฝัน ด้านการแสดงในเพลง "Dolls" โดยสมาชิก​ 7​ คน ของวง 9Muses ก็เป็นการโชว์เสน่ห์ที่อัปเกรดมากยิ่งขึ้น​ และยังเป็นการย้อนทรงจำหลังจากต้นสังกัดประกาศยุบวงไปเมื่อปี 2019

ความคิดถึงเพลงฮิตในอดีต ทำให้บรรดาแฟนคลับต่างแชร์ผลงานและเขียนข้อความต่าง​ๆ​ ถึงเหล่าศิลปินไอดอลเคป็อปในเจนเนอเรชั่นที่สอง​ จนกลายเป็นกระแสไวรัลเลยทีเดียว จนน่าจับตามองว่าเสียงเรียกร้องของแฟน​ๆ​ จะทำให้การรียูเนียนของศิลปินกลุ่มอื่นเกิดขึ้นอีกหรือไม่? 

การแบ่งรุ่นของไอดอลเคป็อป

Jinyong Ahn ผู้สื่อข่าวของ​ Munhwa.com ได้เขียนบทความเกี่ยวกับเจนเนอเรชั่นของไอดอลเคป็อป ซึ่งเนื้อหาโดยสรุปกล่าวว่า ไอดอลแต่ละรุ่นถูกแบ่งจากช่วงปีของการเดบิวต์ และถูกเปลี่ยนผ่านด้วยการเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญที่เกิดขึ้นในแต่ละยุค โดย​ เจนเนอเรชั่นแรก เริ่มต้นด้วยไอดอลระดับตำนานที่เดบิวต์ในช่วงปีปลาย​ 90's ถึง​ 2000's ตอนต้น อย่าง H.O.T, S.E.S, SECHSKIES และ Fin.K.L ก่อนเข้าสู่ เจนเนอเรชั่นที่สอง ซึ่งเพลงเคป็อปสร้างกระแสเฟื่องฟูในตลาดเพลงโลก​ นำโดย​ TVXQ!, Big Bang, Girls' Generation, Wonder Girls, KARA พลังของไอดอลรุ่นสองเป็นรากฐานให้แก่ เจนเนอเรชั่นที่สาม ซึ่งสานต่อความสำเร็จ รวมทั้งลบข้อจำกัดด้านระยะห่างระหว่างศิลปินกับแฟนเพลงต่างชาติด้วยพลังของโซเชี่ยลมีเดีย โดยเริ่มต้นยุคนี้ด้วย EXO และมีไอดอลร่วมรุ่นที่โดดเด่น​ อย่าง BTS, TWICE, BLACKPINK แล้วเปลี่ยนผ่านสู่ เจนเนอเรชั่นที่สี่ ซึ่งรอยต่อเกิดจากการทยอยเข้ากรม​ การสิ้นสุดสัญญา​ รวมทั้งความโด่งดังที่อยู่ตัวของเหล่าไอดอลรุ่นที่สาม โดยศิลปินรุ่นนี้มีอาทิ​ Stray Kids, IZ*ONE, (G)I-DLE และ TXT

อัลบั้มภาพ 20 ภาพ

อัลบั้มภาพ 20 ภาพ ของ 2PM, After School, 9Muses รียูเนียนใน MMTG ปลุกกระแส K-POP Gen 2 ข้ามคืน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook