“R1SE FAREWELL CONCERT LIMITED” คอนเสิร์ตครั้งสุดท้าย ก่อนเช้าวันใหม่ที่ไม่มี R1SE | Sanook Music

“R1SE FAREWELL CONCERT LIMITED” คอนเสิร์ตครั้งสุดท้าย ก่อนเช้าวันใหม่ที่ไม่มี R1SE

“R1SE FAREWELL CONCERT LIMITED” คอนเสิร์ตครั้งสุดท้าย ก่อนเช้าวันใหม่ที่ไม่มี R1SE
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผ่านพ้นไปแล้วสำหรับ R1SE FAREWELL CONCERT LIMITED​ คอนเสิร์ตครั้งสุดท้ายก่อนยุติกิจกรรมในนามวง​ ของ​ 11​ หนุ่ม R1SE ศิลปินกลุ่มชั่วคราวซึ่งเกิดจากการรวมตัวของผู้ชนะ​ TOP11 จากรายการแข่งขันเฟ้นหาไอดอล CHUANG 2019 ที่แม้อายุวงของพวกเขาจะเกินกว่าสัญญาเดิมเล็กน้อย แต่ระยะเวลา​ 2​ ปี กับอีก 6​ วันก็ไม่เพียงพอสำหรับเหล่า​ “สือเอ้อร์” (ชื่อเรียกกลุ่มแฟนคลับของ R1SE ที่แปลว่า สิบสอง​ ซึ่งสื่อว่าแฟน​ๆ​ คือสมาชิกคนที่​ 12​ ของวง) แต่ทุกคนก็ต้องทำใจอำลาช่วงเวลาแห่งอรุณรุ่ง และเฝ้าดูแสงสว่างของเช้าวันใหม่ ที่ทั้ง​ 11​ หนุ่มจะเติบโตขึ้นโดยไร้นามสกุลวง

คอนเสิร์ตจบการศึกษาของ​ R1SE ถูกจัดขึ้นในวันที่​ 13 มิถุนายน 2021 ซึ่งแม้หนึ่งในสมาชิก​ อย่าง​ เหยียนสวี่เจีย จะได้รับบาดเจ็บที่ข้อเท้าก่อนงานคอนเสิร์ตเพียงไม่กี่วัน แต่เขาก็ยืนยันที่จะใช้ช่วงเวลาสุดท้ายร่วมกับวง สวี่เจีย ปรากฏตัวโดยใช้วีลแชร์และเปิดเวทีพร้อมเพื่อน​ๆ​ ด้วยเพลง “Call Me Call My Name​” เพลงธีมของรายการ CHUANG 2019 ที่ทำให้ทุกคนได้รู้จักพวกเขา ท่ามกลางเสียงเชียร์ดังกระหึ่มและทะเลแท่งไฟรูปสายฟ้า ทั้งจากแฟน​ๆ​ ที่มากันแน่นฮอลล์คอนเสิร์ตและซื้อบัตรชมคอนเสิร์ตผ่านหน้าจอในช่องทางออนไลน์

r1se-farewell-1

R1SE นำเพลงฮิตของพวกเขาทั้งในเวอร์ชั่นต้นฉบับและเรียบเรียงใหม่มาโชว์ตลอดระยะเวลาประมาณ​ 3​ ชั่วโมง แสดงถึงความสามารถด้านการร้อง การเต้น​ และการรวมตัวที่ลงตัวเกินกว่าการเป็นเพียง​วงชั่วคราว นอกจากนั้นยังเผยถึงความผูกพันที่มีต่อกันและมีต่อสือเอ้อร์ ทั้งในโชว์เพลง​ “I'm Gonna Create A World Of You” เพลงใหม่ที่นำมาแสดงบนเวทีเป็นครั้งแรก​ ซึ่งซ่อนความหมายลึกซึ้งไว้ในท่าเต้นตอนจบ​ ที่สมาชิกกัดปลายนิ้วแล้วใช้เลือดวาดเป็นสัญลักษณ์สายฟ้า​ รวมถึงการเปิดเผยว่า R1SE ได้ซื้อกลุ่มดาว 12 ดวง​ ซึ่งมีพิกัดเรียงกันเป็นรูปสายฟ้า เพื่อมอบเป็นของขวัญให้แก่แฟน​ๆ​ ในวันจบการศึกษาของพวกเขา

r1se-farewell-2

ในช่วงท้าย สมาชิกทั้ง​ 11​ คนของ​ R1SE ก้าวมาที่ไมโครโฟนทีละคนเพื่อเผยความในใจผ่านคำอำลา…

“ผมจะค่อย​ๆ​ ทำตัวให้ชินที่จะไม่มีพวกพี่ทุกคนอยู่เคียงข้างผมแล้ว”— จ้าวร่าง

“พวกเราเขียนเพลงด้วยกันไว้มากมาย​ ในวันข้างหน้าถ้ากลับมาฟัง​ เพลงเหล่านั้นจะพาพวกเราย้อนสู่ความทรงจำที่สวยงาม”— จ้าวเหล่ย

“พวกเราแค่ปีนเขาลูกนี้ไปสู่อีกที่หนึ่ง​ ​R1SE​ ยังคงเป็น R1SE​ ตลอดไป”— เหรินหาว

“สือเอ้อร์คือนางฟ้าที่มอบความรักให้เราเสมอ​ ไม่ว่าคนภายนอกจะพูดอะไร​พวกคุณก็ยังคงอยู่กับพวกเรา”— หลิวเหย่

“เมื่อกี้ผมโชว์ผิด​พลาด คิดว่าคงต้องไปถามทีมงานเพื่อคราวหน้า​ แต่ลืมไปว่าจะไม่มีคราวหน้าอีกแล้ว”— จางเหยียนฉี

“จากตอนเดบิวต์ที่ไม่ชอบเต้น แต่ผมก็พัฒนาจนถึงตอนนี้ที่พูดได้ว่าผมชอบการเต้น แต่กลายเป็นวันที่พวกเราจบการศึกษาแล้ว”— จ๋ายเซียวเหวิน

“เหยาเชินไปแล้วนะครับ”— เหยาเชิน

“ผมชอบทุกช่วงเวลาที่พวกเราได้ใช้ชีวิตด้วยกัน​... R1SE เจ๋งที่สุด”— เซี่ยจือกวง

“รุ่งอรุณผ่านพ้นไปแล้ว​ เช้าแล้วครับ​ ถึงเวลาที่เราต้องออกเดินทางแล้ว”— เยียนสวี่เจีย

“เราโชคดีที่ได้อยู่ด้วยกันเพิ่มอีกตั้งหลายวันนะครับ”— เหอลั่วลั่ว

“2​ ปีที่ผ่านมา​ R1SE มีช่วงเวลาที่สูงและต่ำ แต่พวกเราก็ไม่เคยหวาดกลัว​ และหวังว่าจะไม่ทำให้สือเอ้อร์ผิดหวัง”— โจวเจิ้นหนาน

R1SE FAREWELL CONCERT LIMITED​ คอนเสิร์ตที่เต็มไปด้วยความสนุกสนาน​ ความประทับใจ​ รอยยิ้ม​ และหยาดน้ำตา​ ปิดฉากด้วยฉากสุดท้ายที่เหล่าสมาชิกกลับเข้าด้านหลังเวทีทีละคน พร้อมกับสัญลักษณ์​ของวง​ R1SE ที่อยู่นำหน้าชื่อของทุกคนถูกลบเลือนไป... เป็นสัญญาณที่บ่งบอกว่าทุกคนได้จบการศึกษา เพื่อเติบโตในเส้นทางของตนแล้ว

r1se-farewell-3

อัลบั้มภาพ 21 ภาพ

อัลบั้มภาพ 21 ภาพ ของ “R1SE FAREWELL CONCERT LIMITED” คอนเสิร์ตครั้งสุดท้าย ก่อนเช้าวันใหม่ที่ไม่มี R1SE

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook