TWICE ทุบสถิติ K-POP เกิร์ลกรุ๊ปแรกที่มินิอัลบั้มติดอันดับ 6 ใน Billboard | Sanook Music

TWICE ทุบสถิติ K-POP เกิร์ลกรุ๊ปแรกที่มินิอัลบั้มติดอันดับ 6 ใน Billboard

TWICE ทุบสถิติ K-POP เกิร์ลกรุ๊ปแรกที่มินิอัลบั้มติดอันดับ 6 ใน Billboard
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อวันที่ 20 มิถุนายน 2021 Billboard เผยว่า มินิอัลบั้มชุดใหม่ของ TWICE (ทไวซ์) Taste Of Love สามารถขึ้นไปถึงอันดับ 6 ในชาร์ต Billboard 200 หรือชาร์ตรวมอัลบั้มที่มาแรงที่สุดประจำสัปดาห์ในสหรัฐอเมริกาจาก Billboard ตั้งแต่สัปดาห์แรกที่ปล่อยอัลบั้ม และยังครองอันดับสูงสุดใน Top Album Sales Chart อีกด้วย

ไม่เพียงแต่เข้าอันดับที่ 6ใน Billboard 200 แต่ Taste of Love ยังเป็นมินิอัลบั้มแรกของเกิร์ลกรุ๊ป K-POP ที่ติดอันดับ Top 10 ได้ในชาร์ตนี้ และเป็นผลงานจากเกิร์ลกรุ๊ป K-POP อัลบั้มที่ 2  หลังจากที่ BLACKPINK เคยส่งอัลบั้มเต็มชุดแรก The Album คว้าอันดับที่ 2 ในชาร์ตเดียวกันตั้งแต่สัปดาห์แรกตั้งแต่ช่วงเดือนตุลาคม 2020 ที่ผ่านมา

Billboard ยังรายงานอีกว่า Taste of Love เป็นผลงานจาก TWICE ที่เข้าชาร์ต Billboard 200 ได้เป็นอัลบั้มที่ 3 หลังจาก MORE & MORE และ Eyes wide open เคยเป็นอัลบั้มที่มียอดขายสูงสุดประจำสัปดาห์มาก่อนหน้านี้แล้ว

จากข้อมูลเมื่อวันที่ 17 มิถุนายน 2021 MRC Data ระบุว่าในสัปดาห์แรกหลังการปล่อยมินิอัลบั้ม Taste of Love สามารถทำยอดขายได้มากกว่า 46,000 อัลบั้ม แบ่งเป็นสถิติยอดขาย อัลบั้ม 43,000 ชุด และยอดสตรีมออนไลน์ 3,000 อัลบั้ม หรือเท่ากับยอดสตรีมผ่านแอปสตรีมมิงออนไลน์รวมทั้งหมด 5.09 ล้านครั้ง

นอกจากนี้ ในวันที่ 20 เวลา 19.37 น.โดยประมาณ มิวสิกวิดีโอเพลง “Alcohol-Free” มียอดผู้เข้าชมใน YouTube ทะลุ 100 ล้านวิว ทำสถิติยอดผู้เข้าชม 100 ล้านวิวติดกันเป็นครั้งที่ 15 ด้วยสถิติที่สั้นที่สุดโดยใช้เวลาประมาณ 11 วันกับอีก 1 ชั่วโมงหลังจากปล่อยออกมา ซึ่งทำเวลาได้สั้นกว่าเพลงก่อนหน้าอย่าง “I CAN'T STOP ME” ถึง 10 ชั่วโมง ด้วยเหตุนี้ TWICE จึงพิสูจน์ให้เห็นถึงความฮิตอย่างต่อเนื่องของทุกเพลง ตั้งแต่เพลงเดบิวต์อย่าง “Like OOH-AHH” จนถึงเพลง “Alcohol-Free” ด้วยยอดผู้เข้าชมนับร้อยล้านครั้ง

เมื่อวันที่ 15 พฤษภาคมที่ผ่านมา มิวสิกวิดีโอเพลง “Breakthrough” จากอัลบั้มเต็มญี่ปุ่นชุดที่ 5 มียอดเข้าชมเกินกว่า 100 ล้านวิว หากรวมกับเพลงที่ปล่อยในประเทศญี่ปุ่นอย่าง “Candy Pop”, “TT -Japanese ver.-” แล้ว ทำให้มีสถิติเพลงที่มียอดเข้าชมกว่า 100 ล้านวิว รวม 17 เพลง ด้วยสถิตินี้ทำให้ TWICE ซึ่งเป็นวงที่มียอดเข้าชมมิวสิกวิดีโอเกิน 100 ล้านวิว มากที่สุดในบรรดาเกิร์ลกรุ๊ปทั่วโลก ได้สร้างสถิติขึ้นใหม่อีกครั้งด้วยเพลง “Alcohol-Free” ที่มียอดเข้าชมมิวสิกวิดีโอ 100 ล้านวิว ภายในระยะเวลาเพียง 1 เดือน พร้อมยกระดับสถานะของวงให้สูงยิ่งขึ้น

TWICE "Alcohol-Free" M/V

 

Story: Atitaya R.

อัลบั้มภาพ 30 ภาพ

อัลบั้มภาพ 30 ภาพ ของ TWICE ทุบสถิติ K-POP เกิร์ลกรุ๊ปแรกที่มินิอัลบั้มติดอันดับ 6 ใน Billboard

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook