"เฟิร์ส อนุวัฒน์-JEEP" ปล่อยเพลงใหม่ "ร้องให้" ถ่ายทอดเรื่องราวคนเจอเรื่องแย่ 2 วัย | Sanook Music

"เฟิร์ส อนุวัฒน์-JEEP" ปล่อยเพลงใหม่ "ร้องให้" ถ่ายทอดเรื่องราวคนเจอเรื่องแย่ 2 วัย

"เฟิร์ส อนุวัฒน์-JEEP" ปล่อยเพลงใหม่ "ร้องให้" ถ่ายทอดเรื่องราวคนเจอเรื่องแย่ 2 วัย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากผลงานเพลงถ้าเขาจะรัก (ยืนเฉยๆเขาก็รัก)”  ที่กลายเป็นเพลงท็อปฮิตติดปากรู้จักกันทั่วบ้าน และมียอดวิวทะลุกว่า 78 ล้าน ภายในไม่กี่เดือน ทำให้ เฟิร์ส-อนุวัฒน์ แซ่โจว เจ้าของผลงานเพลงนี้ แจ้งเกิดในวงการเพลงทันที ในฐานะศิลปินอายุน้อย น้องใหม่มาแรง มีความสามารถในการร้องเพลง และแต่งเพลง จากนั้นเฟิร์สยังมีผลงานเพลงอื่นๆ ออกตามมาซึ่งล้วนได้รับความนิยมอยู่ในกระแสคนฟังเพลงทั้งสิ้น อาทิ "ไหวอยู่ (แต่ก็รู้สึก)", "คลั่งรัก", "พิจารณา" และเมื่อต้นปีที่ผ่านมา เฟิร์สยังได้ปล่อย EP อัลบั้มแรกในชีวิต ซึ่งก็ได้รับกระแสตอบรับที่ดีมาก

ล่าสุดเฟิร์ส อนุวัฒน์ กลับมาพร้อมกับซิงเกิ้ลใหม่ที่มีชื่อว่า “ร้องให้” เพลงนี้ได้ JEEP (จี๊ป-เทพอาจ กวินอนันต์) ศิลปิน และ CEO จากค่าย LOVEiS Entertainment ตัวแทนความรู้สึกในมุมของผู้ใหญ่ มาร่วมฟีทเจอริ่งและยังได้เสียงกีตาร์เพราะๆ จาก pluto ศิลปินใหม่จากค่าย marr ที่จะเปิดตัวในปีนี้ มาทำให้เพลงนี้มีเสน่ห์น่าฟังมากยิ่งขึ้น

สำหรับเพลง “ร้องให้”  พัด-วรภัทร วงศ์​สุคนธ์ สมาชิกวง MEAN เขียนขึ้นมาเพื่ออยากให้เพลงนี้ช่วยอยู่เป็นเพื่อนคนที่กำลังเจอเรื่องราวแย่ๆในชีวิต และเพื่อจะบอกว่ามันไม่เป็นไรที่จะ “ร้องไห้” ออกมา เพลงนี้ใช้วิธีถ่ายทอดอารมณ์ ในมุมมองเรื่องเดียวกันจากคน 2 ช่วงอายุ เหมือนลูกกับพ่อที่กำลังปลอบใจกัน

ซึ่งเฟิร์สได้กล่าวสั้นๆ เกี่ยวกับซิงเกิลนี้ว่า “โดยที่ตอนกำลังถ่ายทำเอ็มวีนั้น เฟิร์สได้คิดถึงเหตุการณ์ที่ทำให้ตนเองเศร้าสุดๆ จึงสื่ออารมณ์ออกมาได้เป็นอย่างดี และเพลงนี้ก็เป็นเพลงที่สำคัญกับผมมาก พี่ๆ ทุกๆ คนก็ตั้งใจทำเพลงนี้ขึ้นมาด้วยกัน มีเรื่องราวหรือความหมายที่ลึกซึ้งหลายๆ แง่มุมและเป็นเพลงที่ทำให้ผมร้องไห้จริงๆ และมีความหมายกับผมมากๆ ครับ"

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ ของ "เฟิร์ส อนุวัฒน์-JEEP" ปล่อยเพลงใหม่ "ร้องให้" ถ่ายทอดเรื่องราวคนเจอเรื่องแย่ 2 วัย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook