"ตี๋ ลูกทุ่งไอดอล" กวาดแต้มขึ้นอันดับ 1 โชว์จน "ลำไย ไหทองคำ" เผยภูมิใจสุดๆ | Sanook Music

"ตี๋ ลูกทุ่งไอดอล" กวาดแต้มขึ้นอันดับ 1 โชว์จน "ลำไย ไหทองคำ" เผยภูมิใจสุดๆ

"ตี๋ ลูกทุ่งไอดอล" กวาดแต้มขึ้นอันดับ 1 โชว์จน "ลำไย ไหทองคำ" เผยภูมิใจสุดๆ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฉายตอนใหม่ พร้อมกติกาใหม่ ก็ทำเอาขนลุกตั้งแต่เริ่ม สำหรับรายการ ลูกทุ่งไอดอล เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา (26 มิถุนายน 2564) ซึ่งเป็นการแข่งขันในรอบเก็บคะแนน ที่บอกเลยว่าแต่ละคนนั้นขับเคี่ยวกันอย่างเข้มข้น คนที่ออร่าพุ่งแรงสุดเห็นจะเป็นหนุ่มน้อยเสียงดี ตี๋-บารมี รสหอม จากทีม ลำไย ไหทองคำ ที่เปิดรอบด้วยโจทย์เพลงช้า "กินเป็นลังนั่งเซ็ดน้ำตา" ของ อาร์ม ภูวกร

แม้เป็นเพลงที่ไม่ค่อยมีคนรู้จัก แต่หลังจบโชว์สามารถเรียกคำชื่นชมจากคณะกรรมการและหัวหน้าทีมได้เกรียว ขนาดที่ ลำไย ถึงขั้นออกปาก “ตี๋คือความภูมิใจของพี่ จริงๆ ไม่เคยฟังเพลงนี้ แต่ตี๋ทำให้เรารู้สึกอินมาก เพลงนี้ร้องยาก คิดว่าตัวลำไยเองก็ร้องไม่ได้ บอกได้คำเดียวว่าภูมิใจมากจริงๆ”

ลำไย ไหทองคำลำไย ไหทองคำ

ทางด้าน ตี๋ บารมี เปิดใจว่า “เพลงนี้ยากตรงการไล่สเกลเสียง มีสูง - ต่ำ สลับกันเป็นคลื่น ต้องคุมลมให้ดี และใส่ความรู้สึกตามเพลง ภูมิใจมากที่ได้มีโอกาสมายืนจุดนี้ ให้กรรมการทุกท่านได้ให้ความคิดเห็น และคำแนะนำเพื่อไปปรับใช้ ซึ่งตี๋ก็ได้นำโอกาสต่างๆ มาพัฒนาตัวเอง ตั้งแต่ครั้งที่แล้ว ตี๋ก็ได้นำไปคิด ไปประยุกต์ปรับใช้ตลอด”

ตี๋ บารมี ตี๋ บารมี

ซึ่งรอบนี้ปฏิเสธไม่ได้เลยว่า ตี๋ ทำผลงานออกมาได้ดีมาก ถึงขั้นชั้นครูอย่าง เอกชัย ศรีวิชัย ยังบอก “ถ้าโจทย์เพลงเร็วทำได้ดีแบบนี้ ลูกจะได้ใช้คำว่าเพอร์เฟกต์” สมทบด้วยเซียนเพลงอย่าง หนึ่ง-จักรวาล เสาธงยุติธรรม ที่พักหลังมาในมาดดุบ่อยยังชม “ตี๋คุมสมาธิในการร้องเพลงนี้ได้ดีมาก สิ่งที่ดีที่สุดคือ ตี๋เหมือนพาตัวเองเข้าไปอยู่ในละครในเพลงนั้น เหมือนพาตัวเองเข้าไปอยู่ในเรื่องนั้น นี่คือสิ่งที่นักร้องหลายคนขาด บางคนร้องเอาแค่เพราะ แต่มันเพราะไม่สุด แต่ตี๋ทำได้”

หน้างานว่าปังแล้ว ตัดมาทางโลกออนไลน์ก็มีแฟนรายการคอมเมนต์ชมและเชียร์ ตี๋ มากมาย รวมถึงนักร้องเจ้าของเพลงดังหลักร้อยล้านวิวอย่าง หนามเตย สะแบงบิน ยังเข้ามาชื่นชมพร้อมส่งกำลังใจ “ตี๋สุดยอดมาก ถ่ายทอดอารมณ์ได้ดีและเข้าถึงบทเพลงดีมาก ส่งอารมณ์ได้ดีมากจริงๆ สู้ๆ” 

ในสัปดาห์แรกของรอบนี้ ตี๋ บารมี กวาดแต้มไป 556 คะแนน ทะยานขึ้นอันดับ 1 ในขณะนี้ ตามมาด้วยหนุ่มเสียงหวาน มิน กันตพัฒน์ ได้ 544 คะแนน ถัดมาเป็น พอร์ช สุริยา ได้ 471 คะแนน และ หมอก บัญญวัต ได้ไป 451 คะแนน แต่ต้องบอกว่าคะแนนที่ประกาศครั้งนี้ เป็นเพียงคะแนน 600 คะแนน จากกรรมการ 3 คน กับหัวหน้าทีมอื่น 3 คน เท่านั้น ยังไม่นับรวมคะแนนของหัวหน้าทีมตนเอง ต้องรอลุ้นกันว่าเมื่อพวกเขาร้องครบ 2 โจทย์ ทั้งเพลงเร็ว เพลงช้าแล้ว รวมคะแนนทั้งหมดจะได้เท่าไหร่ เพราะผู้เข้าแข่งขันที่มีคะแนนมากที่สุดอันดับ 1 ในแต่ละทีมจะได้ผ่านเข้ารอบต่อไปทันที ทีมละ 1 คน

แฟนๆ สามารถตามลุ้นตามเชียร์ได้ในรายการลูกทุ่งไอดอล ออกอากาศทุกวันเสาร์ เวลา 18.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35 และสามารถรับชมรายการย้อนหลังได้ที่ YouTube ZENSE Entertainment พร้อมติดตามความเคลื่อนไหวได้ทาง Facebook ลูกทุ่งไอดอล 

อัลบั้มภาพ 18 ภาพ

อัลบั้มภาพ 18 ภาพ ของ "ตี๋ ลูกทุ่งไอดอล" กวาดแต้มขึ้นอันดับ 1 โชว์จน "ลำไย ไหทองคำ" เผยภูมิใจสุดๆ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook